Table Of Contents [hide]

    Để về những trường đại học danh tiếng tại Úc thì những cái tên như: University of Technology Sydney, University of Sydney, University of New South Wales, University of New Castle,… đều được nhiều sự ưu tiên hàng đầu của các bậc phụ huynh cũng nhưng sự lựa chọn dành cho các bạn du học sinh thì không thể không nhắc đến Macquarie University. Nếu các bạn vẫn đang trong quá trình tham khảm giống như mình thì hãy cùng theo chân mình để khám phá về trường đại học này nhé!

    Tổng quan chung về trường:

    Nằm ngay bên trong lòng Sydney, Với xếp hạng thuộc nhóm 200 các trường đại học toàn cầu tại Xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education năm 2021, Đại học Macquarie có sứ mệnh mang lại những trải nghiệm học tập thực tiễn và có khả năng chuyển đổi đến người học, những sáng tạo vượt trội thông qua các chương trình hợp tác chuyên môn, và cả những nghiên cứu đi đầu, để giúp cộng đồng trở nên tốt đẹp hơn. 

     Được biết thì Đại học Macquarie là một cộng đồng đa văn hoá với 31,000 sinh viên, trong đó có 8,800 sinh viên quốc tế đến từ hơn 114 quốc gia khác nhau. Trường được đánh giá cao bởi chương trình học tân tiến, chất lượng đào tạo và nghiên cứu cao cũng như môi trường đại học đặc biệt. Chương trình đào tạo tại trường vô cùng đa dạng, bao gồm: Tiếng Anh; Dự bị đại học; Cao đẳng; cử nhân; thạc sĩ, tiến sĩ với hơn 400 ngành học bao gồm kinh tế, tài chính, kinh doanh quốc tế, marketing, khoa học xã hội và nhân văn, công nghệ thông tin, kỹ thuật, cơ khí, luật; y…

    Trường có hai cơ sở đào tạo tại North Ryde (cách trung tâm Sydney khoảng 15 km) và Macquarie City campus nằm ngay tại trung tâm thành phố Sydney, cách cầu cảng và nhà hát Sydney chỉ 10 phút đi bộ.

     

    Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, trường  đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào để khẳng định chất lượng và uy tín đào tạo như:

    • Là trường đại học hiện đại số 1 ở Úc nổi tiếng về nghiên cứu giảng dạy đa ngành
    • Trường nằm trong top 40 trường đại học ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương và top 10 các trường đại học ở Úc.
    • Trường xếp số 1 tại Úc và 18 trên thế giới các trường có tuổi đời dưới 50.
    • Đạt 5 sao theo hệ thống đánh giá quốc tế của QS Star về chất lượng giảng dạy và là 1 trong 5 trường đại học duy nhất được đánh giá 5 sao ở tất cả các phương diện.
    • Top 100 các trường đại học thế giới về các chuyên ngành: Kế toán và Tài chính; Truyền thông; Khoa học; Giáo dục; Nghiên cứu ngôn ngữ và văn chương,…
    • Xếp hạng 55 trên thế giới, top 3 ở Úc và top 5 ở khu vực Thái Bình Dương về đào tạo khóa MBA.
    • Xếp hạng thứ 229 trong Bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu thế giới của QS năm học 2015 – 2016.
    • Đứng thứ 301-305 trong Bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu thế giới của Times Higher Education năm học 2015 – 2016.

    Cơ sở vật chất và chất lượng đào tạo:

    Trường có cơ sở vật chất hiện đại hạng nhất tại Úc. Các thư viện chuyên về khóa học, phòng học giảng dạy mới, phòng máy tính, trung tâm thể thao, công viên nghệ thuật, bảo tàng, khách sạn và nhiều tiện ích khác.

    • Cơ sở vật chất được đầu tư hơn 1 tỷ AUD nhằm tạo điều kiện cho sinh viên và đội ngũ giảng  viên tiếp cận với những công nghệ tiên tiến nhất, bao gồm những tiện ích như hiệu sách, quán cà phê, bệnh viện tư, dịch vụ chăm sóc trẻ em, dịch vụ tư vấn, phòng khám y tế, hiệu thuốc, hồ bơi, sân tennis, thư viện, phòng máy tính, trung tâm thể thao, công viên nghệ thuật, bảo tàng,…
    • Sinh viên có thể lựa chọn loại hình nhà ở khác nhau khi du học tại Đại học Macquarie (kí túc xá, homestay, nhà trọ, nhà người bản xứ, nhà căn hộ…) để có thể cân bằng cuộc sống học tập lẫn xã hội.

    Với chất lượng giảng dạy và cơ sở học tập hiện đại, trường đứng thứ ba trong các trường thu hút được nhiều sinh viên quốc tế và đến nay, trường đã đào tạo hơn 2,5 triệu sinh viên quốc tế tới du học Úc.

    Dịch vụ hỗ trợ sinh viên về các vấn đề: tư vấn học thuật, bảo hiểm y tế, an toàn và an ninh, và dịch vụ hướng nghiệp (Macquarie University Career Service) cho sinh viên.

    Ngoài ra trường còn có các trường đại học đối tác danh tiếng hàng đầu như:

    - Sydney Institute of Business and Technology (SIBT)

    Các bạn sinh viên cũng  có thể đăng ký học bằng Diploma SIBT, kết quả tốt nghiệp sẽ được xem như kết quả năm 1 của Macquarie và sinh viên sẽ được học tiếp vào năm 2 của đại học Macquaire.

    - International College of Management, Sydney (ICMS)

     Sinh viên tốt nghiệp tại ICMS sẽ được học tiếp vào năm 2 của Macquarie.

     

    Các chuyên ngành nổi bật của Đại học Macquarie

    Và đó là những tổng quan chung của mình về trường, các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm cũng như cập nhật thêm một vài thông tin khác về trường để có thêm nhiều sự lựa chọn cũng như có những quyết định tốt hơn cho kế hoạch du học hoặc sự định tương lai của mình nhé! Chúc các bạn tìm được trường mong muốn.

    Nguyễn Giang Thanh Nguyên
    Nguyễn Giang Thanh Nguyên
    (Chưa có thông tin mô tả)