Table Of Contents [hide]

    Xuất phát từ phương Tây nhưng những năm gần đây, văn hoá ẩm thực “brunch” đã dần du nhập vào cộng đồng người Việt. Đối với những bạn trẻ đang sinh sống ở nước ngoài, bạn lại càng có thêm cơ hội để trải nghiệm văn hoá này một cách chân thật nhất. Đặc biệt, Melbourne - một trong những địa điểm du học lý tưởng, đã rất nổi tiếng với “brunch” từ xa xưa. Đây cũng chính là một trong những lý do chính khiến du học sinh đặc biệt hào hứng. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về nét văn hoá không thể bỏ lỡ này khi du học Úc tại Melbourne nhé!

     

    1. Nguồn gốc của "Brunch"

    Brunch là sự kết hợp giữa bữa sáng (breakfast) và bữa trưa (lunch). Nó có thể hiểu là một bữa nửa buổi - khi có thể đã quá muộn để ăn sáng nhưng vẫn còn sớm để ăn trưa. Văn hoá ăn brunch xuất phát từ Vương quốc Anh ở cuối thế kỷ 19 và phổ biến hơn tại Mỹ vào khoảng thời gian 1930.

    Ảnh bìa của một bài báo đưa tin về một bữa ăn brunch vào năm 1953

    Vì xuất xứ từ phương tây nên các món ăn brunch phổ biến cũng rất “tây”. Một số ví dụ điển hình đó là bánh pancake, croissant (bánh sừng trâu), waffle (bánh quế), burger,... Ngoài ra, trứng cũng là một thành phần đặc trưng của brunch. Trứng luộc, trứng chần, hay trứng benedict (trứng benny) thường ăn kèm với sandwich và thịt nguội, xúc xích hoặc cá hồi xông khói. Thêm vào đó, cà phê, trà, hoặc nước trái cây là những món nước phổ biến đi kèm.

    Trứng là thành phần đặc trưng của một bữa brunch
    Một bữa ăn brunch phổ biến thường có các món chính kèm cà phê, trà hoặc nước ép

    Tuy nhiên, qua thời gian, thành phần của thực đơn này trở nên đa dạng hơn nhiều. Những buổi ăn brunch hiện đại cũng có thể gồm những món châu Á đặc trưng như dim sum, bánh bao, các món súp,...

    Tại một nơi đa dạng văn hoá như Melbourne, sự giao thoa “tây - ta” trong menu brunch rất được nhiều người yêu thích. Connell, một chủ cửa hàng cà phê phục vụ brunch nổi tiếng tại Melbourne chia sẻ “sự kết hợp brunch với ẩm thực Thái, Hàn, Nhật thu hút một làn sóng khách hàng mới và liên tục nhận được sự đón nhận tích cực”.

    Sự giao thoa văn hoá phương tây và châu Á  tạo nên sự đa dạng trong menu brunch

     

    Menu quán cà phê Project281 tại Melbourne thể hiện sự kết hợp giữa ẩm thực phương tây và Nhật Bản

     

    Văn hoá brunch đặc sắc có một-không-hai này chắc chắn phải nằm trong “checklist” của bạn khi du học Úc tại Melbourne. Dưới đây, WikiAbroad gợi ý đến bạn top 5 địa điểm ăn brunch nổi tiếng tại thành phố Melbourne. 

     

    2. Top 5 địa điểm ăn brunch nổi tiếng phải thử khi du học Úc tại Melbourne

    Đã đến với Melbourne thì không nên bỏ lỡ trải nghiệm “ăn brunch” bạn nhé! Nhưng ăn ở đâu vừa ngon, không gian lại đẹp và giá cả hợp lý cho sinh viên chúng mình nhỉ? WikiAbroad đã tổng hợp một số quán cà phê phục vụ brunch bên dưới, giúp các bạn tìm được một địa điểm phù hợp nhất.

    A. Humble Ray

    Humble Ray là một cái tên quá quen thuộc với các bạn trẻ ở Melbourne. Ta thường bắt gặp dòng người xếp hàng tại đây, đặc biệt vào những ngày cuối tuần. Chủ quán và đội ngũ bếp của Humble Ray là người Thái, vậy nên thực đơn cũng đậm chất châu Á. Hai món nổi tiếng nhất tại đây là Crab Meat Scramble (Trứng khuấy cùng thịt cua, ăn kèm với croissant) và Belly Dancing (Bánh kếp kết hợp nhân mặn - ngọt). 

    Quán cà phê - brunch Humble Ray

    Địa chỉ: 71 Bouverie St, Carlton VIC 3053

    Giờ mở cửa: 8:00 A.M. - 4:00 P.M.

    Website: https://humblerays.com

     

    B. Project281

    Điều làm nên sự nổi tiếng của Project281 có lẽ là quy trình sản xuất cà phê in-house. Tức là họ tự rang và chế biến cà phê tại chỗ. Thêm nữa, quán có không gian theo phong cách nhà kho cũ với trần cao, xung quanh là các đường ống dẫn nước và tông màu bê tông. Những bạn muốn “sống ảo” chắc chắn sẽ rất thích check-in tại nơi này!

    Quán cà phê - brunch Project281

    Địa chỉ: 281 Albert St, Brunswick VIC 3056

    Giờ mở cửa:

    Thứ Hai - Thứ Sáu: 7:00 A.M. - 4:00 P.M.

    Thứ Bảy - Chủ Nhật: 8:00 A.M. - 4:00 P.M.

    Website: https://www.project281.com

     

    C. The Hardware Société

    Qua cái tên bạn đã có thể đoán ra được bầu không khí Pháp rồi phải không nào? Đến với The Hardware Société, bạn sẽ bước vào một không gian châu Âu hiện đại. Một điểm thú vị tại đây là “seasonal special menu” (thực đơn đặc biệt theo mùa). Vì thế, khách hàng rất thích thú và thường xuyên quay trở lại để thưởng thức những món ăn giới hạn này.

    Quán cà phê - brunch The Hardware Société

    Địa chỉ: 10 Katherine Pl, Melbourne VIC 3000

    Giờ mở cửa:

    Thứ Hai - Thứ Sáu: 7:30 A.M. - 3:00 P.M.

    Thứ Bảy - Chủ Nhật: 8:00 A.M. - 3:00 P.M.

    Website: https://hardwaresociete.com 

     

    D. Operator25

    Tọa lạc ngay trong lòng thành phố Melbourne, Operator25 luôn nằm top kết quả tìm kiếm “quán ăn brunch tại Melbourne”. Với hai đầu bếp chính xuất thân từ một nhà hàng fine-dining (bữa tiệc tinh tế, thượng hạng), các món ăn của họ đều đáng giá “5 sao”. Tuy vậy, giá thành lại hợp túi tiền sinh viên nên đây chắc chắn là điểm đến không thể thiếu khi du học Úc tại Melbourne.

    Quán cà phê - brunch Operator25

    Địa chỉ: 25 Wills St, Melbourne VIC 3000

    Giờ mở cửa:

    Thứ Hai - Thứ Sáu: 7:00 A.M. - 4:00 P.M.

    Thứ Bảy - Chủ Nhật: 8:00 A.M. - 4:00 P.M.

    Website: https://www.operator25.com.au

     

    E. The Budapest Cafe

    Lại thêm một địa điểm xinh đẹp để các bạn check-in nữa đây. Với thiết kế tối giản, tông màu hồng đất làm ấm cả không gian, The Budapest Cafe có một sức hút đặc biệt. Thực đơn của quán hiện lên sức hút của ẩm thực châu Á. Một món được các “Instagrammer” săn lùng khi đến đây đó là Escape From Forest - bánh kếp nóng ăn cùng với kem matcha (trà xanh).

    Quán cà phê - brunch Budapest

    Địa chỉ: 498 Swanston St, Carlton VIC 3053

    Giờ mở cửa:

    Thứ Hai - Thứ Năm: 10:00 A.M. - 3:30 P.M.

    Thứ Sáu: 10:00 A.M. - 6:00 P.M.

    Thứ Bảy - Chủ Nhật: 9:00 A.M. - 3:30 P.M.

    Website: https://www.thebudapestcafe.com.au

     

    Kết

    Du học là con đường nhanh nhất không chỉ để tiếp thu vốn ngoại ngữ mà còn để đắm mình vào những nền văn hoá mới. Qua đó, trải nghiệm du học sẽ trở nên đáng nhớ và ý nghĩa hơn rất nhiều. 

    Nếu đang trong hành trình du học Úc tại Melbourne, hãy lưu lại những địa điểm WikiAbroad gợi ý ngay thôi! Còn nếu là một fan cứng của brunch rồi thì đừng ngần ngại comment bên dưới và chia sẻ địa điểm yêu thích của bạn nhé!

     

    Nhi Tong
    Nhi Tong
    (Chưa có thông tin mô tả)