Table Of Contents [hide]

    Châu Âu là vùng đất đáng mơ ước cho các bạn có ý định đi du học. Nhưng giữa biết bao nhiêu quốc gia nổi tiếng với chất lượng giáo dục hàng đầu như vậy thì đâu sẽ là nơi gửi gắm ước mơ phù hợp? 

    Ngoài các quốc gia nổi tiếng như Anh, Pháp, Đức thì  Na Uy là một gợi ý  dành cho bạn. Với GDP của Na Uy cao thứ 4 trên thế giới, mức sống và chất lượng cuộc sống tuyệt vời của quốc gia này hứa hẹn sẽ là điểm đến du học lý tưởng. Hơn nữa, Na Uy  thuộc khối Schengen rất thuận tiện cho việc đi lại giữa các quốc gia trong khối này. Đặc biệt là sự đầu tư một hệ thống giáo dục ngày càng chất lượng thì Na-uy hứa hẹn là một quốc gia tuyệt vời để bạn thực hiện ước mơ của mình.

    Na uy có gì đặc biệt?

    1. Vị trí địa lý đặc biệt

    Na Uy là quốc gia ở Bắc Âu, một phần ba lãnh thổ bị chiếm giữ bởi rừng và các vùng nước. Đất nước này giáp với Thụy Điển, Phần Lan và Liên bang Nga. Khoảng một phần ba đất liền nằm ở phía bắc Vòng Bắc Cực.

    Khí hậu đặc trưng của Na Uy là lạnh, và có rất nhiều mưa. Hầu hết tất cả ở phía tây của đất nước vào mùa thu và mùa đông;  thường mưa ở các khu vực nội địa phía đông nam Na Uy và các khu vực phía bắc. Đây là những nét đặc trưng nổi bật của quốc gia Bắc Âu này.

    2. Danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp

    Nếu nhắc đến các nước Bắc Âu bạn sẽ nghĩ ngay đến những dãy núi hùng vĩ,  bờ biển đẹp dài, vịnh hẹp tuyệt vời, sông băng mê hoặc. Và Na Uy cũng không ngoại lệ khi được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc tuyệt vời. Điều đó đã một phần làm nên sự hấp dẫn của quốc gia này trong mắt sinh viên quốc tế.

    3. Chi phí du học Na Uy

    • Học phí: Hầu hết các cơ sở giáo dục bậc cao tại Na Uy đều không thu học phí. Đặc biệt nếu bạn biết tiếng Na Uy sẽ là một lợi thế, Kể cả đối với những ngành có cần học phí hoặc các trường tư thục thì học phí cũng tương đối thấp. 
    • Chi phí sinh hoạt: Chi phí sinh hoạt khi du học Na Uy bao gồm: chỗ ở, phương tiện di chuyển, thực phẩm,.... Tổng chi phí sinh hoạt trung bình trong một tháng tại các thành phố sẽ khác nhau. Và quan trọng là cũng tùy cách bạn sử dụng và quản lý chi phí cá nhân để đạt hiệu quả cao

    Xem thêm: 3 QUỐC GIA NÊN DU HỌC Ở CHÂU ÂU VỚI CHI PHÍ TIẾT KIỆM

    4. Hệ thống trường đại học ở Na Uy

    A. University of Oslo

    Thành lập năm 1811, là trường đại học đầu tiên và lớn nhấttại Na Uy. UiO được xếp hạng cao trong số các trường đại học tại Na Uy và trên thế giới.

    Trường có 8 khoa với số lượng lớn sinh viên quốc tế, 7 khoa của trường cung cấp những khóa học bậc đại học và sau đại học gồm Giáo dục, Toán học và Khoa học Tự nhiên, Nhân văn, Y Dược, Luật, Khoa học Xã hội và Thần học, Tôn giáo.

    B. University of Bergen

    Trường Đại học Bergen là trường đại học nghiên cứu của Na Uy được thành lập năm 1946. Trường nổi tiếng bởi chất lượng giảng dạy và kinh nghiệm lâu năm trong nhiều lĩnh vực. Trường có các khóa đại học và sau đại học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Đại học Bergen có quan hệ rộng rãi với các học viện và trường đại học nghiên cứu trên toàn thế giới.

    C. UiT - The Arctic University of Norway

    Đại học Tromso (UiT) thành lập năm 1968, nằm ở nơi lý tưởng để nghiên cứu. UiT có 12.000 sinh viên đang theo học. Việc học tập, giảng dạy tại đây rất “quốc tế”, đây chính là điểm thu hút phần lớn sinh viên quốc tế theo học.

    5. Cơ hội định cư tại Na Uy

    Luôn nằm trong top những nước thuộc khối thịnh vượng trên thế giới, Na Uy chỉ có 3% dân số làm nghề nông còn lại là ở những top ngành nghề đòi hỏi kỹ năng và chuyên môn cao như bác sĩ, kỹ sư, nhân viên,...

    Sinh viên quốc tế nhận được tấm bằng Cử nhân trở lên, sẽ có thêm những cơ hội tìm kiếm việc làm tại đây, và định cư lâu dài khi có những mong muốn được nhập cư và trở thành công dân Nauy .Để xin giấy phép định cư Na Uy vĩnh viễn, bạn phải có giấy phép cư trú ở Na Uy ít nhất ba năm. Ngoài ra cũng có một số yêu cầu khác đòi hỏi các bạn phải đáp ứng để đủ điều kiện. Nếu bạn có giấy phép cư trú vĩnh viễn, bạn sẽ được cấp thẻ cư trú có giá trị trong hai năm tại một thời điểm.

    Liệu những thông tin trên đã đủ để thu hút các du học sinh yêu thích Châu Âu chưa? Liên hệ đội ngũ của Student Life Care hoặc WikiAbroad để được tư vấn thêm nhé!

     

     

     

     

    Trần Ngọc Vân
    Trần Ngọc Vân
    (Chưa có thông tin mô tả)