Table Of Contents [hide]

    Đã bao giờ các bạn thắc mắc, Swinburne University of Technology là trường đại học thế nào, mà luôn là nơi được các nhà vô dịch Olympia lựa chọn sang học ? Bài viết hôm nay, sẽ tiết lộ cho các bạn về ngôi trường đại học nổi tiếng này nhé !

    1. Tổng quan về trường đại học kĩ thuật Swinburne

    Được thành lập vào năm 1908, trường đại học kĩ thuật Swinburne là một trong các trường được công nhận có chất lượng giảng dạy tốt nhất tại Melbourne, Úc. Trường cung cấp các chương trình đào tạo giáo dục đại học, sau đại học và các khóa học TAFE. Trường Swinburne còn được biết đến là nơi “chọn mặt gửi vàng” của cựu sinh viên nổi tiếng như Garth Davis- đạo diễn bộ phim được đề cử giảm Academy Award Lion King, Dimity Hawkins - người Úc đầu tiên được trao giải Noel Hòa Bình và là nhà đồng sáng lập chiến dịch mang tính quốc tế của tổ chức Hủy bỏ hạt nhân. 

    Ở Việt Nam, nhiều nhà vô địch chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” Việt Nam trong những năm vừa qua như Trần Ngọc Minh, Võ Văn Dũng, Phan Mạnh Tân, Vũ Hoàng, Nguyễn Hoàng Cường đã lựa chọn nơi đây là nơi viết tiếp thành công cho riêng họ. 

    Ảnh: Đại diện trường Swinburn trao học bổng trị giá 35.000 AUD cho quán quân Olympia 2018 Nguyễn Hoàng Cường

    2. Vị trí của trường Swinburne University of Technology

    Trường Swinburne có 3 trụ sở đặt tại Melbourne: Hawthorn, Croydon và Wantirna. Ngoài ra, trường còn có một cơ sở giáo dục quốc tế được đặt tại Sarawak, Malaysia. Trường có tổng cộng hơn 53.000 sinh viên hiện đang theo học, trong đó, 8.500 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 nước trên thế giới. 

    Hawthorn là trụ sở chính của trường Swinburne tại Melbourne, là nơi đặt các trung tâm giảng dạy chính, nghiên cứu và các hoạt động phát triển khác. Cơ sở Hawthorn cách thành phố Melbourne 10 phút đi lại bằng tàu điện, cực kì lí tưởng cho sinh viên theo học được trải nghiệm một trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới. 

    3. Cơ sở vật chất của Swinburne University of Technology thế nào ?

    Trường Swinburne đặt ưu tiên hành đầu lên việc xây dựng cơ sở vật chất tân tiến. Trường đã thành công xây dựng các trung tâm công nghệ cao như: Trung tâm thiết kế, xưởng sản xuất cao cấp (AMDC), Trung tâm công nghệ cao (ATC), tòa nhà ATC với phòng thí nghiệm kiến trúc thông minh- cũng là nơi phát triển kĩ thuật kết cấu tại Úc.

                    Ảnh: Khuôn viên trường Swinburne, Australia

    Trường đại học kĩ thuật Swinburne cung cấp cho sinh viên quốc tế kí túc xá tiện nghi, có vị trí gần trường và giá cả hợp lí. Bên cạnh đó, trường cũng cung cấp dịch vụ tìm nhà ở, căn hộ nhằm tạo điều kiện cho sinh viên dễ dàng tìm chỗ ở.

                   Ảnh: Khung gian phòng kí túc xúc của trường Swinburne

                   Ảnh: Khung cảnh kí túc xúc của trường Swinburne

    4. Thành tích nổi bật của Swinburne University of Technology

    Trong những năm vừa qua, trường đã đạt được các thành tích nổi bật như: 

    • Nằm trong danh sách Top 401-500 các trường đại học danh tiếng nhất trên thế giới (Theo xếp hạng của ARWU)
    • Xếp hạng 74/150 trường đại học hàng đầu có số năm thành lập không quá 50 (theo bảng xếp hạng của The World University Ranking)
    • Nằm trong top 100 các trường đại học tốt nhất trên thế giới
    • Các lĩnh vực nổi bật của trường cũng có mặt trong các bảng xếp hạng danh giá như: xếp hạng thứ 32 về lĩnh vực Thiết Kế và nghệ Thuật; nằm trong top 100 về lĩnh vực Vật Lý học; nằm trong top 200 về lĩnh vực Truyền thông, xây dựng dân dụng và Kết cấu.
    • Nằm trong top 200 thế giới về tỉ lệ cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế.
    • Được đánh giá 5 sao về mức độ khi theo học của sinh viên quốc tế và 4 sao về chất lượng dạy học (theo The Good Universities 2016)
    • Từ năm 2011-2014, trường đứng trong top các trường đào tạo hàng đầu tại Úc về chất lượng giảng dạy, mức độ hài lòng của sinh viên theo học và sự đạ dạng nền văn hóa. Bên canh đó, trường cũng đứng top về chất lượng nghiên cứu chuyên ngành tại Melbourne.

    5. Chương trình đào tạo của Swinburne University of Technology

    • Chương trình tiếng Anh: dành cho các học sinh cần tiếng Anh trước khi học lên cấp 3 hoặc chuyên môn
    • Chương trình dự bị Đại học: dành cho các bạn học sinh vừa hoàn thành chương trình lớp 11 (hoặc trở lên) tại Việt Nam, mong muốn nhập học chương trình Đại Học cùng trường hoặc các trường khác. 
    • Chương trình Cao đẳn g: dành cho sinh viên trên 18 tuối, mong muốn học để đi làm hoặc chuyến tiếp lên chương trình Đại Học cùng trường hoặc các trường khác
    • Chương trình Đại học: dành cho các học sinh trên 18 tuổi, đã hoàn thành chương trình cao đẳng hoặc chương trình đại học khác. 
    • Chương trình Thạc sĩ/ Tiến sĩ: dành cho các sinh viên đã hoàn thành chương trình Đại học.

    A. Các lĩnh vực học tập/ chương trình đào tạo hiện có tại Swinburne 

    Các ngành nổi bật của trường có thể kể đến là: 

    • Khoa học ứng dụng và công nghệ
    • Kinh doanh
    • Quản trị kinh doanh
    • Thiết Kế
    • Máy tính và công nghệ thông tin
    • Công trình và kĩ thuật
    • Điện ảnh và truyền hình
    • Quản trị khách sạn và du lịch
    • Tâm lý học và dịch vụ dân sinh
    • Truyền thông đa phương tiện

    Chương trình dự bị Đại học (Foundation Studies)

    Chương trình dự bị đại học thích hợp với các bạn sinh viên chưa hoàn thành chương trình cấp 3 tại quê nhà - tương đương lớp 12 tại Úc. Sinh viên của chương trình này được lựa chọn các ngành học thích hợp với bản thân và thích hợp với chương trình Đại Học của mình . 

    • Yêu cầu bắt buộc: IELTS 5.5 (không có phần nào dưới 5.0), hoàn thành chương trình lớp 11, và điểm trung bình trên 6.0.
    • Sau khi hoàn tất chương trình dự bị đại học, các sinh viên sẽ được những chứng chỉ hoàn thành chương trình, và được phép nộp đơn đăng kí học các chương trình đào tạo bậc Cao Đẳng hoặc Đại Học cùng trường hoặc các trường khác tại Úc.

    Chương trình Đại học liên thông (Unilink)

    Chương trình Unilink là chương trình dành cho sinh viên đã học năm nhất hoặc năm 2 tại trường Đại học Việt Nam, liên thông lên năm tiếp theo tại Úc. 

    • Các chương trình liên thông bao gồm các chuyên ngành sau: Kinh doanh, Công nghệ thông tin, Thiết kế
    • Yêu cầu bắt buộc: IELTS 5.5 (không có phần nào dưới 5.0), tốt nghiệp THPT và điểm TB trên 6.0
    • Kì nhập học: tháng 2 và tháng 7 hàng năm.

    Chương trình Đại học:

    • Yêu cầu bắt buộc: IELTS 6.0 (không có bất kì phần nào dưới 6.0), tốt nghiệp THPT và điểm TB trên 7.0

    Chương trình Thạc sĩ: 

    • Yêu cầu bắt buộc: IELTS 6.5 (không có điểm phần nào dưới 6.0), tốt nghiệp đại học chuyên ngành liên quan, và điểm TB trên 7.0

    Lưu ý: Thông tin về chương trình đào tạo và học bổng của trường Swinburn thay đổi theo từng năm, mọi thông tin chi tiết được cập nhật tại website chính thức của trường Swinburne.

    6. Các đặc quyền cho du học sinh của Swinburne University of Technology ?

    A. Học bổng

    Trong thời điểm dịch COVID-19 như hiện nay, trường Swinburne đã tăng giá trị học bổng cũng như đưa ra các chương trình đào tạo nhằm khuyến khích sinh viên đăng kí học, và giảm thiểu nỗi lo về tài chính, bao gồm: 

    • Chương trình khuyến khích Swinburne X LinkedIn International: sinh viên theo học chương trình đại học và sau đại học được giảm 30% học phí (chỉ đối với chương trình học trực tuyến) và được phép truy cập vào LinkedIn Learning độc quyền
    • Chương trình khuyến khích ELICOS + Exclusive: sinh viên được hoàn trả tối đa 10 tuần học phí ELICOS ngay sau khi bắt dầu chương trình học tại Swinburne.
    • Học bổng Năm Dự bị: trị giá từ 2500 đến 5000 AUD, được cấp cho các hồ sơ có đủ điều kiện theo học chương trình năm dự bị, Unilink hoặc dự bị thạc sĩ có bằng cử nhân.
    • Học bổng cử nhân: miễn phí học phí từ 10% đến 75% cho những hồ sợ đạt điều kiện theo học chương trình cử nhân (ngoài trừ các chương trình đào tạo ngành phi công và kinh doanh)
    • Học bổng sau đại học: miễn phí học phí từ 10% đến 75% cho những hồ sợ đạt điều kiện theo học chương trình dạng đào tạo theo tín chỉ hoặc nghiên cứu.
    • Học bổng Thạc sĩ George nhóm ngành STEM: miễn tối đa 30% học phí cho các ứng viên đủ điều kiện theo học các chương trình đào tạo nhóm ngành STEM
    • Học bổng Cựu sinh viên (Alumni): miễn phí từ 10% đến 25% học phí cho các hồ sơ đạt điều kiện theo học chương trình đào tạo bậc cử nhân (ngoại trừ các chương trình đào tạo thuộc ngành phi công và kinh doanh) hoặc 1 chương trình cao học sau khi hoàn thành bậc đại học/ đại học liên thông tai trường Swinburne. 

    B. Hỗ trợ làm thêm

    Trường Swinburne cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ tìm việc làm thêm, nhằm mục đích tạo điều kiện cho sinh việc tìm việc làm nhanh chóng, hỗ trợ vấn đề tài chính và kinh nghiệm làm việc. Ngoài ra, trường cũng cung cấp dịch sự tư vấn nghề nghiệp và các vấn đề chuyên môn cho các bạn sinh viên quốc tế, hỗ trợ sửa CV, kĩ năng phỏng vấn xin việc. Hằng năm, trường sẽ tổ chức c1c buổi triễn lãm việc làm, câu lạc bộ việc làm, các workshop chuyên môn nhằm giúp sinh viên có được kinh nghiệm làm việc tại Úc. 

    Dựa theo thông tin visa, sinh viên quốc tế theo học tại Úc được phép làm thêm tối đa 20h/ tuần trong kì học, và được làm toàn thời gian trong các kì nghỉ lễ. 

    C. Sức khỏe và thể chất

    Trường Swinburne cung cấp các dịch vụ bảo vệ sức khỏe khác nhau dành cho sinh viên. Các dịch vụ này bao gồm bảo vệ sức khỏe về mặt thể chất, tình cảm và cả tinh thần của sinh viên với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ giải quyết các vấn đề về sức khỏe mà sinh viên dễ gặp phải như trầm cảm, căng thẳng và lo lắng. 

    Bài viết liên quan: DU HỌC ÚC NĂM 2021- BẢO HIỂM VÀ CƠ HỘI PHÚC LỢI HẤP DẪN NHẤT

    D. Tư vấn sinh viên quốc tế

    Tại Swinburne, sinh viên quốc tế có thể tìm đến Ban cố vấn và hỗ trợ sinh viên quốc tế để giải đáp các thắc mắc, giúp sinh viên dễ dàng hòa nhập vào cuộc sống học tập tại trường và môi trường tại Úc. Bên cạnh đó, ban cố vấn sinh viên quốc tế có thể giúp sinh viên trong các vấn đề về visa, học tập, cũng như các vấn đề chuyên môn khác bao gồm tư vấn tâm lý, tư vấn chỗ ở, tư vấn việc làm, tư vấn pháp lý, v.v…

    Sinh viên tốt nghiệp tại trường Swinburne có cơ hội có được việc làm sau khi tốt nghiệp cực kì cao. Bằng sự năng động, sinh viên Swinburne có mặt trên khắp thế giới, có cơ hội làm việc với các công ty đa quốc gia nổi bật như Tesla, Adidas, British Airways, PwC, v.v… Liệu bạn có phải nhân tài tiếp theo của Swinburne University of Technology ?

     

    Trương Ngọc Phương Thanh
    Trương Ngọc Phương Thanh
    (Chưa có thông tin mô tả)