Table Of Contents [hide]

    Lựa chọn du học không chỉ là chọn trường, chọn ngành cho các năm học tiếp theo mà còn là chọn lựa môi trường sống cùng với chi phí sinh hoạt phù hợp với từng bạn. Vậy đâu là top 10 thành phố tốt nhất khi lựa chọn du học Trung Quốc. Hãy cùng WikiAboard tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    1.       Bắc Kinh

    Không chỉ được biết đến là thủ đô của Trung Quốc, Bắc Kinh còn được biết đến là trung tâm văn hóa, kinh tế, tài chính đồng thời là thành phố có lịch sử văn hóa lâu đời cùng nhiều công trình, di tích lịch sử thu hút không chỉ khách du lịch mà còn cả các du học sinh theo học tại thành phố này.

    Bắc Kinh nằm ở phía bắc của Trung Quốc, phần phía bắc của đồng bằng Hoa Bắc, tiếp giáp với Thiên Tân về phía đông và Hà Bắc về phía còn lại. Nơi đây có khí hậu ôn đới ấm áp, gió mùa nửa ấm nửa khô, mùa hè nóng mưa nhiều và mùa đông lạnh khô, mùa xuân và mùa thu ngắn với số dân thường trú lên tới 21.893.100 người.

    Bắc Kinh về đêm - https://bitly.com.vn/u010um

    Cùng với mức GDP hàng năm năm 2020 của Bắc Kinh là 3610.26 tỷ, Bắc Kinh được Tổ chức nghiên cứu thành phố thế giới GaWC đánh giá là thành số hạng nhất thế giới. Điều này cũng cho thấy Bắc Kinh là thành phố có mức độ phát triển hàng đầu thế giới.

    Không chỉ nổi tiếng với các khía cạnh kể trên, Bắc Kinh còn là nơi tọa lạc của rất nhiều đại học nổi tiếng như Đại học Bắc Kinh, Đại học Thanh Hoa, Học viện Hí kịch trung ương,... là các trường đại học hàng đầu Trung Quốc, có vị trí trên bảng xếp hạng quốc tế với các ngành khoa học kỹ thuật, khoa học nhân văn hay nghệ thuật.

    2.       Thượng Hải

    Bên cạnh Bắc Kinh, Thượng Hải là một thành phố phồn hoa và phát triển không ngừng của Trung Quốc. Nằm ở bờ biển phía đông của Trung Quốc. Hơn 15 năm trở lại đây, Thượng Hải không còn là bến tàu nhỏ hẻo lánh mà đã thay da đổi thịt trở thành thành phố giàu thứ 2 Trung Quốc sau Bắc Kinh. Thượng Hải trở nên sầm uất hơn với nhiều công trình kiến trúc hiện đại và hàng loạt tập đoàn công ty quy mô quốc tế.

    Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - Thượng Hải - https://bitly.com.vn/ze17js

    Thượng Hải thuộc vùng khí hậu gió mùa cận nhiệt đới, bốn mùa phân biệt rõ ràng, khí hậu tương đối giống Việt Nam nên khá dễ thích nghi đối với du học sinh theo học tại đây. Với 27 triệu dân, Thượng Hải vẫn đang không ngừng phát triển về không chỉ kinh tế mà còn có xu hướng vượt lên khỏi Bắc Kinh về tài chính.

    Thượng Hải không chỉ sầm uất hoa lệ mà còn có hệ thống giao thông phát triển, đông nhưng không xô bồ. Tài chính, thương mại, công nghệ, vận tải là những ngành kinh tế mũi nhọn tại Thượng Hải, do đó du học sinh tới du học tại đây thường chọn các ngành này.

    Một số trường đại học nổi bật ở Thượng Hải như: Đại học Giao Thông Thượng Hải, Đại học sư phạm Thượng Hải, Đại học Thượng Hải,...

    3.       Trùng Khánh

    Là một trong 4 thành phố trực thuộc trung ương, Trùng Khánh là thành phố sầm uất, có mật độ phát triển mạnh mẽ. Điều này minh chứng cho lịch sử hình thành, sự lớn mạnh về văn hóa, kinh tế của thành phố này. Đồng thời điều này cũng phần nào cũng thúc đẩy sự phát triển của giáo dục, xã hội tại thành phố này.

    Cảnh đêm tại Trùng Khánh - https://bitly.com.vn/r0t0se

    Với số dân hơn 28 triệu người, Trùng Khánh đóng góp rất nhiều trong sự phát triển kinh tế của đất nước tỷ dân. Trùng Khánh chịu nhiều ảnh hưởng của khí hậu á nhiệt đới, thường chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi gió mùa, chủ yếu là do mùa đông bắc.

    Với nhịp sống đô thị tiên tiến, không ngừng đổi mới và chuyển động, Trùng Khánh không chỉ là nơi học tập tuyệt vời mà còn có nhiều cơ hội thăng tiến cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Tuy cũng trực thuộc trung ương nhưng thành phố Trùng Khánh có mức sống và chi phí học tập thấp hơn nhiều so với Bắc Kinh hay Thượng Hải.

    Một số trường đại học nổi tiếng tại Trùng Khánh như: Đại học Trùng Khánh, Đại học Sư phạm Trùng Khánh, Đại học Bưu điện Trùng Khánh,...

    4.       Hàng Châu

    Thành phố Hàng Châu là thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, nổi tiếng với không chỉ cảnh đẹp mà còn cả nền ẩm thực trứ danh. Hàng Châu được xếp vào top 10 thành phố nổi tiếng xinh đẹp và phát triển của Trung Quốc.

    Tây Hồ - Tô Châu -https://bitly.com.vn/5g1a0q

    Với dân số gấp đôi dân số Hà Nội. Nền kinh tế mở cửa khiến Hàng Châu phát triển không ngừng. Bên cạnh đó, Hàng Châu có khí hậu cận nhiệt đới ẩm với 4 mùa rõ rệt, mùa hè nóng ẩm mùa đông khô hanh và hầu như không có tuyết rơi. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn không chịu được cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông.

    Một số trường đại học nổi tiếng tại Hàng Châu như: Đại học Chiết Giang, Học viện Mỹ thuật Chiết Giang, Đại học công nghệ Chiết Giang,..

    5.       Quảng Tây

    Nhắc đến Quảng Tây, trong tâm trí của nhiều người đây là vùng núi xa xôi hẻo lánh nhưng thực tế thì không phải như vậy. Nền kinh tế của Quảng Tây hiện nay rất phát triển với GDP cao hơn hẳn so với Việt Nam, cùng với đó là cơ sở hạ tầng và giáo dục của Quảng Tây không ngừng được đầu tư và phát triển.

    Đại học Sư phạm Quảng Tây - https://bitly.com.vn/ljpnoh

    Quảng Tây được đánh giá là vùng đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời. Nơi đây không chỉ được biết đến với nền ẩm thực mà còn nổi tiếng với cảnh đẹp tuyệt vời. Quảng Tây nằm ở phía nam Trung Quốc, là tỉnh thứ mười một về dân số và đứng thứ 18 về kinh tế của Trung Quốc với hơn 50 triệu dân.

    Quảng tây có khí hậu cận nhiệt đới, mùa hè thường dài và nóng. Một trong những điểm cộng khi các bạn du học Quảng Tây là có vị trí địa lý gần với Việt Nam giúp tiết kiệm chi phí di chuyển trong quá trình theo học tại đây. Đồng thời đời sống, văn hóa cũng có nét tương đồng so với Việt Nam, sự gần gũi này sẽ mang lại cho du học sinh môi trường học tập thoải mái.

    Một số trường đại học hàng đầu Quảng Tây như: Đại học Quảng Tây, Đại học Sư phạm Quảng Tây,...

    6. Thành Đô

    Là thành phố nằm trong top 10 thành phố có kinh tế phát triển bậc nhất Trung Quốc. Sau Bắc Kinh, Thượng Hải, Trùng Khánh thì Thành Đô cũng là lựa chọn lý tưởng đối với du học sinh.

    Thành Đô - Trung Quốc - https://bitly.com.vn/eeb1g6

    Thành Đô là thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc. Thành Đô có nền văn hóa và lịch sử lâu đời có phong tục tập quán độc đáo và phong cảnh tự nhiên phong phú, cùng với đó là các danh lam thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc.

    Với khí hậu cận nhiệt đới gió mùa, các mùa rõ rệt thì khí hậu nơi đây được coi là ôn hòa so với các tỉnh khác của Trung Quốc. Cùng với nền kinh tế phát triển, người dân thân thiện, không khí trong lành và nhiều điểm du lịch nổi tiếng, Thành Đô được bầu chọn là một trong những thành phố có cuộc sống tuyệt vời nhất.

    Tuy là thành phố lớn nhưng chi phí sinh hoạt tại Thành Đô lại tương đối rẻ, phù hợp với nhu cầu của du học sinh. Tại đây có một số trường nổi bật như Đại học Thành Đô, Đại học Tứ Xuyên, Đại học Tây Nam,..

    7. Nam Kinh

    Nam Kinh là thủ phủ của tỉnh Giang Tô nằm ở vùng đồng bằng màu mỡ thuộc lưu vực sông Trường Giang. Là kinh đô của nhiều triều đại trong lịch sử Trung Quốc nên di sản văn hóa để lại vô cùng phong phú. Nam Kinh có khí hậu gió mùa cận nhiệt đới, bốn mùa phân biệt rõ ràng cùng hơn 8 triệu dân.

    Kim Lăng - Nam Kinh - https://bitly.com.vn/4vgybr

    Được biết đến là thành phố giàu tài nguyên khoáng sản cùng với vị thế nằm tại lưu vực sông Trường Giang – con sông dài nhất Trung Quốc khiến Nam Kinh trở thành nơi cung cấp thủy hải sản quan trọng nhất Trung Quốc. Ngoài ra công nghiệp cũng là điểm mạnh của thành phố này.

    Một số trường đại học nổi tiếng tại Nam Kinh như: Đại học Nam Kinh, Đại học Hàng không và Vũ trụ Nam Kinh, Đại học Hồ Hải,..

    8. Tô Châu

    Được mệnh danh là tiên cảnh của Trung Quốc, Giang Tô là thành phố có lịch sử hình thành lên tới 2500  năm của Trung Quốc. Nằm ở hạ lưu sông Dương Tử và trên bờ Thái Hồ thuộc tỉnh Giang Tô. Thành phố này là một phần của Tam giác vàng thuộc Trung Quốc.

    Cổ trấn ở Tô Châu -https://bitly.com.vn/4lidsg

    Với vị trí gần ranh giới Việt Nam, du học sinh nước ta sẽ thuận lợi trong việc di chuyển trong suốt quá trình theo học tại đây.

    Nằm trong vùng khí hậu đại dương gió mùa nên thời tiết Tô Châu được chia thành bốn mùa rõ rệt. Có lẽ cũng vì thế mà phong cảnh Tô Châu được ví như Venice của phương Đông. Đến với Tô Châu bạn sẽ được đắm mình trong không gian thơ mộng và ngọt ngào cùng thời tiết dễ chịu.

    Một số trường đại học nổi tiếng của Tô Châu như Đại học Tô Châu, Học viện Dịch vụ công nghiệp Tô Châu, Đại học Y Tô Châu,...

    9. Vũ Hán

    Vũ Hán là thành phố thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, được mệnh danh là “Chicago của Trung Quốc”. Dù là một thành phố phát triển nhưng Vũ Hán vẫn lưu giữ lại được nhiều vết tích cội nguồn của dân tộc, vẻ đẹp ấn tượng của một thời huy hoàng mang đậm dấu ấn lịch sử.

    Trường Đại học Vũ Hán - https://bitly.com.vn/j1igs0

    Không những thế Vũ Hán còn là trung tâm kinh tế, thương mại, tài chính, vận tải và giáo dục quan trọng ở miền trung Trung Quốc. Sở hữu khí hậu ôn hòa, mùa đông Vũ Hán có nhiệt độ khá thấp trong khi mùa hè có nhiệt độ khá cao nên sẽ giai đoạn ban đầu sẽ khó thích nghi đối với các bạn du học sinh.

    Được mệnh danh là thành phố của giáo dục. Thực tế các trường đại học của Vũ Hán có chế độ đào tạo chất lượng đạt chuẩn quốc tế. Một số trường đại học chất lượng tại Vũ Hán như Đại học Vũ Hán, Đại học Sư Phạm Hoa Trung, Đại học Mỏ Vũ Hán,...

    10. Thiên Tân

    Là thành phố lớn thứ 3 Trung Quốc sau Thượng Hải và Bắc Kinh, Thiên Tân là thành phố bùng nổ về kinh tế của Trung Quốc. Với số dân là 14 triệu người, Thiên Tân đạt giá trị kinh tế lên tới 34 tỷ USD mỗi năm. Nơi đây chính là thành phố cảng, thành phố sinh thái và trung tâm kinh tế phía bắc của Trung Quốc.

    Thành phố Thiên Tân - https://bitly.com.vn/lgsjap

    Thời tiết ở Thiên Tân mùa hè dài, ấm áp, oi bức và có mây rải rác còn mùa đông thì băng giá, khí hậu thường thấy của miền Bắc Trung Quốc.

    Với nhiều công trình kiến trúc hiện đại, hệ thống giao thông tân tiến, Thiên Tân luôn mang trong mình hơi thở của sự trẻ trung. Một số trường đại học nổi tiếng của Thiên Tân: Đại học Thiên Tân, Đại học Ngoại ngữ Thiên Tân, Đại học Bách khoa Thiên Tân

    Bên cạnh chọn ngành học, trường học thì lựa chọn môi trường sống trong suốt quá trình học hẳn cũng tốt rất nhiều thời gian cân nhắc và tìm hiểu. Hy vọng những thông tin trên đây của WikiAboard sẽ hỗ trợ các bạn trong việc tìm hiểu thêm thông tin để du học Trung Quốc thuận lợi và hiệu quả nhất.

     

     


     

    Phương Thảo
    Phương Thảo
    (Chưa có thông tin mô tả)