Table Of Contents [hide]

    Một số bạn chọn trường dựa trên cơ hội kiếm học bổng cao mà hiếm khi tự hỏi bản thân rằng liệu chất lượng giảng dạy và môi trường học phù hợp với bản . Hai yếu tố này là điều kiện tiên quyết và quan trọng, chỉ cần không để ý thì nhiều chuyện không mong muốn sẽ xảy ra trong tương lai và khiến bạn tràn trề tiếc nuối công sức, thời gian và tiền bạc dồn vào sự lựa chọn đó. Đọc đến đây chắc bạn sẽ nảy sinh nhiều câu hỏi trong đầu đúng không? Nhiều bạn chắc chắn sẽ bối rối vì không biết làm sao để biết được quốc gia, trường học nào phù hợp với mình lúc này. Vậy hãy cùng bài viết dưới đây giải đáp câu hỏi của các bạn nhé!

    1. Nên học ở quốc gia nào? 

    Tại sao bạn lại đi du học? Đó là được trải nghiệm môi trường học mới, hiện đại và có nhiều cơ hội tiếp thu kiến ​​thức hơn. Do đó, bạn cần xem xét ngành mình hướng đến là quốc gia nào có trình độ đào tạo cao và được xếp hạng cao trên thế giới. Các quốc gia khác nhau sẽ có những môn học nổi bật khác nhau. Ví dụ như ở Thụy Sĩ, ngành khách sạn là một ngành rất phổ biến và giành được nhiều học bổng. Đối với những người đam mê y học, Nhật Bản và Hoa Kỳ là lựa chọn lý tưởng. Hãy tham khảo nhiều nguồn khác nhau như Google hoặc tìm kiếm thông tin các cựu du học sinh có kinh nghiệm để có thêm ý tưởng và lựa chọn đúng đắn nhất. 

    Hãy buông bỏ suy nghĩ: Chỉ có nước lớn mới là lựa chọn sáng suốt, nhưng không. Chẳng hạn, Ba Lan quả thực không phải là một đất nước nhỏ bé nhưng lại nổi tiếng về đào tạo y khoa trên thế giới.

    2. Nên chọn trường nào?

    Không nên chọn trường vì học phí thấp hay vì có nhiều học bổng mà cần cân nhắc những ưu tiên sau: Trường có đào tạo tốt về lĩnh vực bạn muốn theo học không? Học phí của trường là bao nhiêu? Cơ hội học tập, học bổng ra sao? Bạn có thể tìm được việc làm thêm sau giờ học không? Địa điểm của trường ở thành phố nào? Nó có phù hợp với nhu cầu của bạn không? Hãy luôn cảnh giác và cẩn thận tìm “bến đỗ” tốt nhất cho mình trong tương lai.

    Xem thêm: 5 YẾU TỐ QUAN TRỌNG KHI THẨM ĐỊNH HỒ SƠ DU HỌC LÀ GÌ?

    3. Sự phù hợp về ngôn ngữ

    Ngôn ngữ là một trong những yếu tố được du học sinh quan tâm hàng đầu. Đó là vì khi bạn không thể hiểu và giao tiếp sẽ gây ra rất nhiều khó khăn không chỉ trong đời sống hàng ngày mà trong học tập, phải không? Do tình huống khó xử này, chúng ta nên nghiên cứu kỹ ngôn ngữ của quốc gia / khu vực và ngôn ngữ của chương trình bạn sẽ học. Nếu bạn yêu thích đất nước Nhật Bản và mong muốn một ngày nào đó được đến Nhật Bản, hãy chuẩn bị cho mình chiếc vali mang phong cách Nhật Bản để không bị bỡ ngỡ, lạc lối và dễ dàng hòa nhập với môi trường mới nhé!

    4. Văn hóa, phong tục và ẩm thực phù hợp 

    Một số người chọn đi du học vì tình yêu vô hạn với văn hóa và ẩm thực. Đối với những người mới bắt đầu tìm hiểu một đất nước mới thì phải hết sức thận trọng và cân nhắc kỹ lưỡng. Đừng để những tình trạng “ngột ngạt” gây khó chịu trong quá trình học tập làm ảnh hưởng đến kết quả và chất lượng cuộc sống. 

    5️. Chi phí tài chính

     Tài chính là một mối quan tâm đặc biệt. Mức sống khác nhau giữa các quốc gia, dẫn đến chi phí ăn ở, ăn uống, đi lại cũng khác nhau. Các quốc gia như Thụy Sĩ, Mỹ, Singapore, Na Uy,… đều đắt đỏ nên khi quyết định đi du học các bạn cũng phải chuẩn bị cho mình đầy đủ tài chính. Nhưng bù lại, nếu bạn làm công việc bán thời gian trong thời gian rảnh rỗi, bạn có thể trang trải một phần chi phí của mình.

    Bạn nghĩ rằng đi du học chỉ cần lượng tài chính hay kiến ​​thức “vừa đủ” là có thể rinh được học bổng? Chỉ cần chọn một trường học nổi tiếng ở nước ngoài mà bạn cho rằng lý tưởng? Việc chọn địa điểm học tập ở một nơi xa không hề dễ dàng. vì vậy, liên hệ tới WikiAbroad để được tư vấn thêm nhé!

    Trang Vũ
    Trang Vũ
    (Chưa có thông tin mô tả)