Table Of Contents [hide]

    Tiềm năng thu nhập được xem là một trong những yếu tố quan trọng khi xác định và theo đuổi một ngành nghề. Cùng điểm qua top 5 công việc mang lại thu nhập cao nhất đất nước chuột túi năm 2021 nhé! 

    Ngành nghề có thu nhập cao nhất Úc 

    1. Bác sĩ phẫu thuật (Surgeon)

    Bác sĩ phẫu thuật là công việc được trả lương cao nhất nước Úc với thu nhập trung bình $394,303 một năm. 

    Ngành nghề có thu nhập cao nhất Úc 

    Nhiệm vụ của bác sĩ phẫu thuật:

    • Tư vấn và thăm khám cho bệnh nhân để tìm hiểu về tiền sử bệnh, tình trạng hiện tại, dị ứng và các thách thức y tế để xác định nhu cầu phẫu thuật và quyết định một thủ thuật phù hợp.
    • Thực hiện phẫu thuật trên người bệnh để điều trị bệnh tật, chấn thương, dị tật bằng dụng cụ, thiết bị chuyên dụng.
    • Giám sát phòng mổ, nhân viên và trang thiết bị.
    • Hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu, theo dõi bệnh nhân và hoàn thành hồ sơ bệnh án.

    Trở thành một bác sĩ phẫu thuật:

    Công việc bác sĩ phẫu thuật ở Úc yêu cầu nhiều năm học tập và đào tạo chuyên sâu. Quá trình này diễn ra từ 10 đến 15 năm và thêm nhiều năm nữa để đạt được mức lương như kì vọng. 

    1. Đầu tiên bạn sẽ trải qua 4 đến 6 năm hoàn thành bằng y khoa tại trường đại học. Uy tín của trường là yếu tố quan trọng và cần được cân nhắc kỹ. Bên cạnh đó, điểm GPA (điểm trung bình) sẽ được xem xét cho bước đào tạo và thực tập sau này.
    2. Sau khi tốt nghiệp đại học, bạn sẽ có 1 năm thực tập tại những vị trí và khoa khác nhau tại các cơ sở y tế (thường là bệnh viện).
    3. Bước thứ 3 là dành từ 1 đến 3 năm là resident (bác sĩ trong quá trình đào tạo) tại bệnh viện. Đây là điều kiện đầu vào cho chương trình đào tạo phẫu thuật chuyên sâu.
    4. Để được hành nghề, bạn cần hoàn thành chương trình Giáo dục và Đào tạo Phẫu thuật (SET) của Royal Australasian College. Chương trình này thường kéo dài khoảng 5 đến 6 năm tùy vào chuyên khoa.

    Bác sĩ phẫu thuật là công việc mang lại thu nhập cao nhất nước Úc. Tuy nhiên, để đạt được mức lương này, quá trình học tập và đào tạo mất rất nhiều thời gian với tính cạnh tranh cao. Phẫu thuật là một lĩnh vực y khoa đòi hỏi về chuyên môn và bác sĩ phẫu thuật phải có khả năng làm việc tốt dưới áp lực, có kỹ năng giao tiếp tốt và lòng nhân ái. Tại Úc, bác sĩ phẫu thuật có thể làm việc ở nhiều cơ sở y tế khác nhau như bệnh viện, cơ sở y tế cộng đồng hoặc hành nghề tư nhân.

    2. Bác sĩ gây mê (Anaesthetist)

    Đứng thứ 2 trong danh sách những công việc có thu nhập cao nhất nước Úc là bác sĩ gây mê với mức lương $386,065 một năm. Giảm đau là trung tâm của việc thực hành gây mê. Công việc của các bác sĩ gây mê là đảm bảo bệnh nhân có thể trạng tối ưu cho cuộc phẫu thuật và lập kế hoạch chăm sóc tổng thể trước, trong và sau quá trình phẫu thuật hay còn gọi là giai đoạn chu phẫu.

    Ngành nghề có thu nhập cao nhất Úc  

    Nhiệm vụ của bác sĩ gây mê:

    • Gây mê toàn thân và gây mê vùng
    • Đánh giá và quản lý hậu phẫu
    • Chăm sóc sau phẫu thuật
    • Hồi sức, vận chuyển và hỗ trợ cuộc sống cho bệnh nhân trong các tình huống khẩn cấp và chấn thương.

    Để trở thành một bác sĩ gây mê tại Úc mất từ 10 đến 15 năm với các bước tương tự như bác sĩ phẫu thuật. Ngoài việc làm việc trong phòng mổ và các đơn vị chăm sóc sau gây mê, họ còn làm việc tại nhiều cơ sở hành nghề bao gồm các bệnh viện công và tư tại các trung tâm đô thị lớn và ở các vùng nông thôn. Họ làm việc trong các phòng khám trước khi nhập viện, các dịch vụ hồi sức, đơn vị chăm sóc đặc biệt và dịch vụ giảm đau. 

    3. Bác sĩ khoa nội (Internal Medicine Specialist)

    Bác sĩ khoa nội chẩn đoán và điều trị các bệnh và rối loạn nội tạng của con người bằng các kỹ thuật xét nghiệm, chẩn đoán và y tế chuyên khoa. Công việc bác sĩ khoa nội có thể kiếm được tới $304,752 một năm.

    Ngành nghề có thu nhập cao nhất Úc 

    Nhiệm vụ của bác sĩ khoa nội bao gồm:

    • Kiểm tra bệnh nhân để xác định bản chất và mức độ của các vấn đề
    • Thực hiện các xét nghiệm và quy trình chẩn đoán trong phòng thí nghiệm.
    • Phân tích kết quả xét nghiệm và thông tin y tế khác để đưa ra chẩn đoán
    • Kê đơn thuốc và phương pháp điều trị và khắc phục tình trạng sức khỏe.
    • Báo cáo các bệnh truyền nhiễm được chỉ định cho cơ quan y tế và cơ quan nhập cư của chính phủ
    • Ghi lại thông tin và dữ liệu y tế và có thể tiếp nhận hoặc giới thiệu bệnh nhân đến các tuyến trên và khoa khác.

    Các yêu cầu về giáo dục và đào tạo của chuyên gia khoa nội tương tự với bất kì công việc hành nghề y khác. Họ bắt đầu tại đại học y và cần hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu (10 đến 16 năm).

    4. Đại lý tài chính (Financial dealer)

    Công việc đại lí tài chính hay kinh doanh tài chính mang lại thu nhập xấp xỉ $ 261.008 một năm cho khoảng 4500 người tại Úc. Người kinh doanh tài chính mua và bán hàng hóa và chứng khoán để thu lợi nhuận dưới tên của chính họ. Họ giám sát thị trường tài chính và sử dụng vốn tự có cho các giao dịch. Do thị trường biến động liên tục và các giao dịch có giá trị lớn, các nhà kinh doanh tài chính thường phải đối mặt với các tình huống căng thẳng và rủi ro cao.

    Ngành nghề có thu nhập cao nhất Úc 

    Nhiệm vụ và công việc của địa lí tài chính

    • Thực hiện các giao dịch hàng hóa và chứng khoán.
    • Đảm bảo tất cả các giao dịch đáp ứng các yêu cầu pháp lý.
    • Theo dõi thị trường và cập nhật xu hướng.
    • Phiên dịch thông tin tài chính và thị trường.
    • Chuẩn bị tài liệu báo cáo.

    Để trở thành đại lý tài chính, bạn phải hoàn thành bằng cấp đại học về thương mại, kế toán, tài chính, kinh tế hoặc nghiên cứu tính toán tại trường đại học. Hồ sơ có thể được chú ý hơn nếu bạn có bằng kép (có thể kết hợp một lĩnh vực liên quan tới luật). Tùy vào vai trò cụ thể, bằng cấp sau đại học có thể được yêu cầu. Bạn cần được cấp phép hoặc đăng ký để làm việc trong lĩnh vực này bằng cách đáp ứng các yêu cầu đào tạo của Australian Securities and Investments Commission.

    5. Bác sĩ tâm thần (Psychiatrist)

    Bác sĩ tâm thần là bác sĩ y khoa được đào tạo về chẩn đoán và điều trị các vấn đề về cảm xúc, tâm thần, tâm lý và hành vi, quản lý thuốc dựa trên bằng chứng, cũng như liệu pháp tâm lý cho các cá nhân, cặp đôi và gia đình. Các bác sĩ tâm thần có thu nhập trung bình tầm $216,075 một năm.

    Ngành nghề có thu nhập cao nhất Úc 

    Công việc này thường bị nhầm lẫn với bác sĩ tâm lý (psychology). Bác sĩ tâm thần hành nghề như bác sĩ y khoa và sử dụng kinh nghiệm lâm sàng để điều trị các rối loạn tâm thần, cảm xúc và hành vi bằng cách sử dụng thuốc và liệu pháp tâm lý. Mặt khác, bác sĩ tâm lý giúp đỡ bệnh nhân bằng cách  trò chuyện đào sâu vào vấn đề dựa trên nguồn gốc triết học và không kê đơn thuốc.

    Để trở thành bác sĩ tâm lý, bạn cần trải qua từ 10 đến 12 năm học tập và đào tạo chuyên sâu.

    1. Hoàn thành bằng cấp y khoa tại trường đại học (4-6 năm)
    2. Đào tạo nghề tại bệnh viện sau tốt nghiệp (1 năm)
    3. Hoàn thành khóa đào tạo chuyên gia về tâm thần học với RANZCP (5 năm)

    Bác sĩ tâm thần làm việc trong các bệnh viện công, tư và dịch vụ sức khỏe tâm thần cộng đồng hoặc trong các phòng tư vấn tư nhân. Các bác sĩ tâm thần cũng tham gia vào nghiên cứu, cung cấp lời khuyên trong các vấn đề pháp lý, giảng dạy và vận động. Điều này có nghĩa là họ cũng làm việc trong các cơ quan chính phủ, trung tâm nghiên cứu và trường đại học.

    Bên trên là danh sách những ngành nghề mang lại trên $200,000 một năm - thu nhập cao nhất Úc được Australian Tax Office (văn phòng thuế Úc) thống kê gần nhất. Theo sau 5 ngành nghề trên là công việc liên quan đến tư pháp, pháp lý, giảng viên đại học, kỹ sư mỏ và giám đốc điều hành. 

    Đọc thêm 

    4 câu hỏi giúp bạn chọn được ngành học phù hợp với bản thân

    Cơ hội định cư khi du học nghề tại Canada

    Minh Thư Đỗ
    Minh Thư Đỗ
    (Chưa có thông tin mô tả)