Table Of Contents [hide]

    Suy nghĩ du học Pháp nhưng còn mơ hồ trong việc chọn trường ? Số lượng trường đại học khiến du học sinh choáng ngợp ? Đừng lo vì bài viết này sẽ đưa du học sinh đi tham quan một trường đại học vô cùng có tiếng ở Pháp, đó là Catholic University of The West, hay UCO.

    1. Catholic University of The West (UCO) là trường đại học thế nào?

    Được thành lập vào năm 1373, Catholic University of The West (UCO) là trường đại học tư thục lâu đời, nằm ngay tại trung tâm thành phố Angers – thành phố số 1 tại Pháp về chất lượng sống (Theo Express Magazine Survey). Đây cũng là thành phố có hệ thống giao thông tiện lợi, cửa khẩu Châu Âu với hơn 20  quốc gia, tạo điều kiện cho những bạn yêu thích du lịch.

    Với khuôn viên rộng 5 hecta, hơn 180 ngành học đa dạng, 7 khu học xá, thu hút hơn 1,800 sinh viên quốc tế đến từ 70 quốc gia theo học mỗi năm, UCO ngày càng nhận được sự quan tâm của sinh viên trên toàn thế giới. 

    UCO là trường đại học được công nhận bởi Bộ Giáo dục, Nghiên cứu và Cải tiến Pháp. Trường hiện tại có mạng lưới đối tác rộng lớn là 181 đại học trên toàn thế giới. Theo thống kê, 80% sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm trong vòng 06 tháng sau tốt nghiệp.

    2. UCO có những chương trình đào tạo nào ?

    Ở UCO, sinh viên được giảng dạy bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp trong suốt chương trình học. UCO còn sở hữu những chương trình, phần mềm độc như “UCO Languages” giúp sinh viên học 7 ngoại ngữ hoàn toàn miễn phí hay “Career Center UCO” hỗ trợ tìm thực tập và việc làm cho sinh viên UCO. 

    Trường  đến nay có 8 khóa học và một trung tâm đào tạo ngôn ngữ (CIDEF)

    • Luật
    • Kinh tế và Thương mại
    • Nghệ thuật, Ngôn ngữ, Lịch sử, Thông tin-Truyền thông
    • Âm nhạc
    • Môi trường sinh học, Toán trong Khoa học Máy tính
    • Giáo dục
    • Tâm lý học, Xã hội học
    • Thần học và khoa học tôn giáo

    3. Học phí của UCO “cao” tới mức nào ?

    Du học ở khối Châu Âu, tùy quốc gia sẽ có mức giá khác nhau. Nếu Đức “phóng khoáng” miễn phí học phí cho du học sinh, mức học phí ở UCO rơi vào khoảng 3500 EUR đến 7000 EURO, tương đương 100 - 200 triệu một năm, tùy vào chương trình Cử nhân hay Thạc sĩ. 

    Các phụ phí nhỏ có thể kể qua nếu sinh sống ở Angers như chi tiêu cá nhân trung bình 700 EUR một tháng (20 triệu), đi lại mất khảong 30 EUR ( 1triệu), nhà ở sẽ tùy khu vực mà có mức giá chênh lệch, có thể lựa chọn ở homestay, kí túc xá trường hay thuê ngoài, phụ thuộc vào nhu cầu du học sinh.

    Nếu lo lắng vấn đề sang đến nơi nhưng không biết gọi xe, ăn uống, hãy tham gia các hội nhóm của Student Life Care như sắp xếp nhà ở, đưa đón sân bay hay các tour hòa nhập từ các du học sinh của Student Life Care ngay thôi !

    4. Yêu cầu đầu vào UCO cần những gì ? 

    Với chương trình Cử nhân, du học sinh cần đạt GPA ít nhất là 8.0 và đã hoàn thành chương trình trung học. Chứng chỉ Tiếng Anh cần thiết như IELTS cần đạt được ít nhất 6.0. Học phí một năm cho bậc cử nhân rơi vào 6,580 EUR

    Với chương trình Thạc sĩ, du học sinh phải tốt nghiệp đại học và đạt chứng chỉ Tiếng Anh thấp nhất là 6.0. Tuy nhiên, mức học phí cho bậc Thạc sĩ sẽ cao hơn, rơi vào khoảng 7,580 EUR một năm. 

    Trong hồ sơ xin học, một số giây tờ du học sinh cần chú ý như đơn xin học, chứng chỉ ngoại ngữ, bằng tốt nghiệp trung học, nếu nhập học bậc Cử nhân hay bằng tốt nghiệp đại học, nếu theo học bậc Thạc sĩ. Hộ chiếu là bắt buộc khi bạn du học nước ngoài. 

    5. Học bổng UCO có gì đặc biệt ?

    UCO hiện có các suất học bổng cạnh tranh lên tới 40% khóa học dành cho các sinh viên xuất sắc. Ngoài ra, với những sinh viên đã hoàn thành 01 năm chương trình CIDEF, sẽ được nhận học bổng 15% học phí cho chương trình học tiếp theo tại UCO. 

    Hy vọng lượng thông tin trên đã đủ để hỗ trợ du học sinh về việc chon trường. Trong tương lai, chắc chắn sẽ có rất nhiều du học sinh Việt Nam được trông thấy ở UCO. Liên hệ qua Student Life Care hoặc WikiAbroad nếu cần hộ trợ nhé !

     

    Trần Hạnh
    Trần Hạnh
    (Chưa có thông tin mô tả)