Table Of Contents [hide]

    Theo thống kê, ngành nghề cũng là một yếu tố ảnh hưởng ít nhiều đến mức độ ưu tiên định cư của du học sinh. Vì vậy bạn cần biết rằng, có những ngành nghề thiếu nhân lực ở nước ngoài mà nếu theo đuổi, cơ hội được định cư sẽ cao hơn so với các ngành nghề khác. 

     Vậy cùng điểm qua đó là những ngành nghề gì ?

    1️. Công nghệ thông tin

    Công nghệ thông tin hiện là yếu tố cực kỳ thiết yếu trong cuộc sống hiện nay. Theo ước tính, lượng nhân sự cần bổ sung của Úc bên mảng công nghệ thông tin lên tới 100,000 nhân sự. Do đây là lĩnh vực thiết yếu, hầu như các doanh nghiệp bây giờ đều có bộ phận công nghệ thông tin riêng để quản lý, điều hành mạng lưới công ty tốt hơn. Có thể nói, đây chính là món hời từ trên trời, dành riêng cho những bạn trẻ muốn theo đuổi ngành nghề cốt lõi này. Ngành công nghệ thông tin hay còn gọi là IT có nhiều vị trí, giả dụ như  lập trình viên website/game, kỹ sư phần mềm… 

    2. Kỹ thuật

    Ngành kỹ thuật, đặc biệt là cơ điện tử và xây dựng, đang có tốc độ phát triển vượt bậc. Hằng năm, ước tính ngành kỹ thuật thu hút hàng ngàn cho đến hàng chục ngàn du học sinh ở khắp nơi trên thế giới, tới học ở các nước. Đáp ứng nhu cầu này, hiện nay có rất nhiều trường mở chuyên ngành kỹ thuật nhằm đào tạo nhân lực đáp ứng cho sự phát triển của nhiều quốc gia trên thế giới. 

    3. Y tế

    Cuộc sống phát triển, nhu cầu về sức khỏe của con người cũng tăng cao. Kéo theo nhu cầu nhân lực để chăm sóc sức khỏe cũng tăng vọt. Nhiều nước trên thế giới, đã và đang phát triển, đều kêu gọi thêm nhân lực ngành này. Một thực tế là không chỉ Úc, mà hầu hết các nước phát triển ở Châu Âu, Mỹ, hay Châu Á cũng đều liên tục tìm kiếm nhân lực cho ngành y tá, điều dưỡng, nhất là những y tá được đào tạo bài bản, có bằng cấp chuẩn quốc tế để có thể làm việc càng sớm càng tốt, khả năng đậu visa nhanh.

    4. Nông nghiệp

    Hiện nay ngành nông nghiệp có 4 nghề nằm trong danh sách định cư Trung và Dài hạn của Úc, là Agricultural Consultant (Tư vấn nông nghiệp) và Agricultural Engineer (Kỹ sư nông nghiệp), Agriculture Scientist (Khoa học nông nghiệp), Agriculture Technician (Kỹ thuật viên nông nghiệp).

    Các ngành này có thời gian học 2 tới 4 năm, yêu cầu kinh nghiệm tốt thiểu 1 năm sau khi tốt nghiệp và đạt 70 điểm để đủ điều kiện nộp hồ sơ xin định cư Úc..

    Ngoại lệ cho ngành Agricultural Engineering: nếu bạn học chương trình được công nhận từ Engineers Australia, bạn sẽ không cần kinh nghiệm làm việc để đánh giá tay nghề.

    Xem thêm: CƠ HỘI LẤY THẺ THƯỜNG TRÚ ÚC VÀ CANADA KHI DU HỌC 4 HỌC NGÀNH KHAN HIẾM

    5. Kinh doanh

    Kinh tế luôn là yếu tố thiết yếu, ảnh hưởng vô cùng lớn đến sự phát triển của một quốc gia, nên không có gì lạ khi Kinh doanh là ngành có cơ hội được trọng dụng. Ví dụ: du học sinh theo học ngành này tại Anh đều được tham gia các chương trình thực tập, làm thêm, tham gia dự án thực tế với các công ty, doanh nghiệp có tiếng. 

    Chính vì vậy, tỷ lệ sinh viên có thể startup và khởi đầu sự nghiệp của mình ở nhiều vị trí đa dạng rất cao, như

    • Chuyên viên marketing
    • Tư vấn kinh doanh
    • Chuyên gia thị trường
    • Quản lý xuất – nhập khẩu
    • Phân tích tài chính
    • PR
    • Tư vấn tài chính
    • Kế toán viên …

    Bản thân du học sinh cũng có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao như quản lý, giám đốc tài chính, giám đốc điều hành, giám đốc kinh doanh… trong các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ,...

    6. Khoa học Xã hội nhân văn

    Chuyên ngành bao gồm nhiều môn học quan trọng, liên quan tới giáo dục như Tâm lý học, Ngôn ngữ, Xã hội học, Lịch sử, Nhân chủng học, Giảng viên, Công tác xã hội, Ngôn ngữ học,…

    Khoa học xã hội và nhân văn là nhóm ngành hot trên thế giới với nhiều cơ hội việc làm. Mức lương trung bình từ 70.000-100.000 USD/năm, mức lương có thể dao động tùy theo kinh nghiệm, năng lực và vị trí.

    7. Luật

    So với các ngành học đang được coi là hot với các bạn trẻ hiện nay như kinh tế, kinh doanh, khách sạn – du lịch, truyền thông, thiết kế, lập trình,… thì ngành luật có hơi “lép vế”. Bởi nhiều người vẫn quan niệm rằng, đây là ngành học khô khan và kém năng động. Ấy vậy, đây lại là ngành nghề được công nhận có mức thu nhập cao nhất thế giới. Ở Úc, sinh viên tốt nghiệp ngành Luật có  nhiều cơ hội định cư Úc. Chính phủ Úc tin rằng, đây là nhóm người được xem là “tinh hoa” trong tương lai, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của xã hội. Do đó sinh viên sau khi tốt nghiệp Luật có thể ở lại Úc tìm việc làm, xin visa định cư liên bang bằng visa 189 hoặc định cư tỉnh bang với visa 190/489.

    Có rất nhiều sự lựa chọn về ngành nghề, đáp ứng nhu cầu định cư của du học sinh tương lai. Còn gì tốt hơn khi vừa có kinh nghiệm, vừa được hưởng chính sách công dân của những đất nước tiên tiến ?

    Trần Hạnh
    Trần Hạnh
    (Chưa có thông tin mô tả)