Table Of Contents [hide]

    Với sự phát triển về kinh tế và đầu tư nghiêm túc vào giáo dục, Trung Quốc từ lâu đã không còn là điểm đến xa lạ với các bạn học sinh, sinh viên khi chọn lựa đất nước để du học.  Một đất nước rộng lớn, đông dân cùng với một nền giáo dục lâu đời, vậy top 10 ngành học hot nhất Đại Lục là những ngành nào? Hãy cùng WikiAboard tìm hiểu nhé.

    1. Du học Trung Quốc ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

    Học ngoại ngữ tại chính quốc gia đó hẳn là lựa chọn luôn đúng đối với du học sinh. Là ngành top đầu được du học sinh lựa chọn khi đi du học Trung Quốc, ngôn ngữ Trung Quốc là ngành mà gần như trường nào cũng có cùng với các điều kiện để xin được học bổng dễ dàng nhất. Bên cạnh việc học ngoại ngữ, bạn còn có thể tìm hiểu về văn hóa, lịch sử và con người nơi đây. Điều này giúp khơi gợi động lực học cũng như hứng thú trong quá trình theo học ngành này tại Trung Quốc.

    Học ngôn ngữ Trung Quốc sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội việc làm trong nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, kinh doanh, y dược,... Cùng với đó nền kinh tế Trung Quốc đang không ngừng vươn ra thế giới nói chung và đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam thì việc biết tiếng Trung sẽ cho bạn lợi thế về sau.

    Các ngành nghề có thể chọn lựa sau khi tốt nghiệp ngành này như giáo viên tiếng Trung, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên văn phòng, phiên dịch,...Tùy vào các trường mà học phí dành cho ngành này khác nhau, dao động từ 50 – 80 triệu/ năm. 

    Các trường đào tạo ngành này có thể kể đến như: Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, Đại học ngoại ngữ Thượng Hải, Đại học ngoại ngữ ngoại thương Quảng Đông, Đại học Trùng Khánh, Đại học sư phạm Hoa Đông,...

    Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh – Du học Trung Quốc ChineseRd - Con Đường Hoa Ngữ

    Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh 

    https://chineserd.vn/wp-content/uploads/2021/12/dai-hoc-ngoai-ngu-bac-kinh-du-hoc-trung-quoc-chineserd-1205x800.jpg 

    2. Du học Trung Quốc ngành các ngành khối kinh tế

    Kinh tế luôn là ngành mũi nhọn, được đặt lên hàng đầu của mỗi quốc gia. Với nhu cầu giao thương quốc tế, hoạt động kinh tế không còn chỉ là giao dịch trong nước mà còn có những hoạt động không thể thiếu của mỗi quốc gia là giao thương giữa các quốc gia với nhau.

    Có lẽ vì thế mà ngành Kinh tế với các chuyên ngành như Thương mại quốc tế hay kinh doanh quốc tế là một trong những lựa chọn thu hút du học sinh khi theo học tại Trung Quốc.

    Sau khi kết thúc chương trình đào tạo ở trường, du học sinh không chỉ được cung cấp các kiến thức chuyên môn ngành mà còn có cơ hội giao lưu, xây dựng mối quan hệ, xây dựng hệ thống đối tác cho công việc sau này. Với cơ sở vật chất, chất lượng giảng dạy và cơ hội sau đại học không kém gì so với du học các nước châu Âu nhưng học phí của các ngành này chỉ giao động từ 50 – 80 triệu/ năm.

    Một số trường đào tạo các ngành kinh tế nổi bật có thể kể đến như: Đại học Giao thông Bắc Kinh, Đại học Kinh tế Tài chính Vân Nam, Đại học Trùng Khánh, Đại học Chiết Giang, Đại học Giao Thông Thượng Hải.

    Đại Học Giao Thông Bắc Kinh(Beijing Jiaotong University) - DU HỌC QUỐC TẾ  HẢI DƯƠNG

    Đại học Giao thông Bắc Kinh

    https://duhocquoctehaiduong.edu.vn/wp-content/uploads/2021/08/20201217131526UZJ5HZmb.jpg 

    3. Du học Trung Quốc ngành Kỹ thuật và công nghệ

    Là ngành phát triển hàng đầu trên thế giới nói chung và Trung Quốc nói riêng. Kỹ thuật và công nghệ đang là một trong những lĩnh vực phát triển nhất tại quốc gia tỷ dân. Những năm gần đây những tập đoàn công nghệ của Trung Quốc không ngừng vươn lên sánh ngang với các tập đoàn tiếng tăm trên thế giới như Oppo, Xiaomi,.. Cùng với đó là hệ thống công nghệ với lượng dữ liệu riêng biệt như Baidu, Wechat,...

    Vì là lĩnh vực đang phát triển nên được đẩy mạnh và tập trung đào tạo nên việc lựa chọn du học ngành Kỹ thuật công nghệ ở Trung Quốc giúp sinh viên tiếp cận được những tinh hoa trong lĩnh vực này. Ngoài lựa chọn tự chi trả học phí thì kỹ thuật công nghệ là một trong những ngành học có học bổng và chế độ đãi ngộ tốt nhất với du học sinh.

    Sau khi hoàn thành chương trình học tại Trung Quốc, bạn có thể về Việt Nam làm việc với mức lương trung bình của kỹ sư công nghệ tại Việt Nam khoảng 1500 -  2000 USD/tháng. Với mức lương tiềm năng cùng cơ hội rộng mở sau đại học là thế tuy nhiên,  học phí các ngành này chỉ dao động từ khoảng 70 – 100 triệu/ năm tùy vào trường các bạn lựa chọn theo học.

    Các trường đào tạo tốt ngành này như Đại học Thanh Hoa, Đại học Công nghệ Bắc Kinh, Đại học Khoa học và Kỹ thuật Bắc Kinh,...

    Ngành Kỹ thuật công nghiệp là học gì? Điểm chuẩn và các trường đào tạo

    Kỹ thuật và công nghệ là ngành rất phát triển tại Trung Quốc

    https://reviewedu.net/wp-content/uploads/2021/06/ky-thuat-cong-nghiep-2.jpg 

    4. Du học Trung Quốc ngành Y học

    Y học luôn là ngành nghề hot trong bất cứ thời điểm nào. Du học Trung Quốc các bạn có thể lựa chọn đa dạng các ngành nghề như Tây Y, Đông Y, Y đa khoa,.. Đội ngũ giảng dạy ngành y tại Trung Quốc đều là các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành. Du học Trung Quốc ngành này là cơ hội học tập và thảo luận nhiều vấn đề bổ ích từ các thầy cô.

    Khi du học Trung Quốc ngành Y khoa, các bạn sẽ vừa được bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành vừa vận dụng trực tiếp lý thuyết vào thực tiễn. Học đi đôi với hành.

    Sau khi tốt nghiệp, bằng cấp bạn nhận được có giá trị quốc tế. Vì thế các bạn có thể xin việc ngay tại Trung Quốc hoặc Việt Nam. Ngoài ra, hiện nay việc thiếu hụt nguồn nhân lực ngành y có chuyên môn cao nên cơ hội việc làm cho ngành này là vô cùng cao. Học tập tại môi trường quốc tế như là điểm cộng giúp bạn dễ dàng thể hiện bản thân và tăng cơ hội công việc sau tốt nghiệp.

    Lựa chọn học y tại Trung Quốc giúp tiết kiệm chi phí hơn so với các nước phương Tây với chất lượng không hề kém cạnh, học phí trung bình dao động từ 50 – 90 triệu/ năm. Đây không phải là mức giá quá cao để chi trả cho việc học tập tại nước ngoài, nhất là đối với ngành y.

    Một vài trường đào tạo tốt ngành này tại Trung Quốc như: Đại học Trung Y Dược Bắc Kinh, Đại học Y Dược Thiên Tân,..

    Đại Học Y Khoa Thiên Tân(Tianjin Medical University) - DU HỌC QUỐC TẾ HẢI  DƯƠNG

    Đạị học Y Dược Thiên Tân

    https://duhocquoctehaiduong.edu.vn/wp-content/uploads/2021/08/20210316105816EdDxEaIn.jpg 

    5. Du học Trung Quốc ngành Truyền thông

    Sự phát triển không ngừng của internet, mạng xã hội, các nền tảng giải trí thì nhân sự ngành truyền thông luôn luôn được săn đón ở bất cứ quốc gia nào. Đối với ngành truyền thông tại đất nước tỉ dân thì lại càng phát triển khi mà kinh tế ngày càng phát triển mạnh mẽ.

    Khi theo học ngành này tại đây bạn sẽ được học hỏi nhiều kiến thức thông qua việc được giảng dạy và trau dồi phương pháp học tập có tính nghiên cứu, ứng dụng cao cùng với kinh nghiệm thực chiến bên cạnh việc nắm bắt công nghệ và xu hướng mới nhất.

    Truyền thông cần thiết đối với mọi lĩnh vực của đời sống. Đặc biệt trong nền kinh tế thị trường, tính cạnh tranh cao thì việc truyền thông càng mạnh mẽ. Nếu bạn tốt nghiệp từ môi trường quốc tế, có nhiều kỹ năng sẽ là một điểm cộng to lớn để mở ra các cơ hội việc làm.

    Với chất lượng giảng dạy cùng với chất lượng cơ sở vật chất ngày càng được cải thiện thế nhưng học phí ngành này tại Trung Quốc chỉ dao động từ 60 – 80 triệu/năm. Đây hẳn là cơ hội to lớn đối với các bạn muốn du học ngành truyền thông nhưng không thể chi trả mức học phí quá cao.

    Một số trường đào tạo tốt ngành Truyền thông tại Trung Quốc như: Đại học Phúc Đán, Đại học Nhân dân Trung Hoa, Đại học Thành Đô,...

    Giảng đường Đại học Thành Đô

    https://duhoctrungquoc.org.vn/wp-content/uploads/2019/03/c%E1%BB%95ng-1-1366x768.jpg 

    6. Du học Trung Quốc ngành Nông nghiệp

    Nông nghiệp là một ngành quan trọng của Trung Quốc, ngành này sử dụng đến hơn 300 triệu nông dân. Bên cạnh đó Trung Quốc được biết đến là vựa sản xuất ngũ cốc như lúa gạo, khoai tây, lúa mì, đậu phộng, trà cà phê,...Cùng với đó, ngành nông nghiệp của Trung Quốc đang phát triển từng ngày và đạt được nhiều thành tựu to lớn.

    Trung Quốc xem nền nông nghiệp phát triển quan trọng như công nghiệp hiện đại. Do đóm giáo dục nông nghiệp cũng được đặt lên hàng đầu. Ngoài ra với diện tích rộng lớn Trung Quốc gần như có đủ các loại cây từ các môi trường khí hậu khác nhau, việc theo học tại đây tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên nghiên cứu và trau dồi kiến thức thực tiễn. Học phí ngành này tại Trung Quốc dao động từ 40 – 80 triệu/ năm

    Một số trường đào tạo ngành này như: Đại học Nông nghiệp Cát Lâm, Đại học Nông nghiệp Nam Kinh, Đại học Nông nghiệp Giang Tây,...

    ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP CÁT LÂM (吉林农业大学) - Du Học

    Đại học Nông nghiệp Cát Lâm

    https://qtedu.vn/wp-content/uploads/2022/01/Anh-chup-Man-hinh-2022-01-16-luc-23.28.33.png 

    7. Du học Trung Quốc ngành Kiến trúc

    Trong suốt nhiều thế kỷ qua Kiến trúc Trung Quốc đã hình thành nên nhiều thành tựu và quy luật, cũng như hệ thống được nhận loại công nhận và bảo tồn. Với lịch sử lâu đời, nền kiến trúc tại quốc gia này rất đáng để học hỏi, trau dồi.

    Đồng thời sự phát triển nhanh chóng của các đô thị tại Trung Quốc tạo cơ hội cho các kiến trúc sư đưa ra những ý tưởng đổi mới, tạo ra các kế hoạch và cấu trúc thiết kế. Điều này là điều kiện thuận lợi để các bạn du học ngành này thể hiện năng lực và tư duy sáng tạo của bản thân.

    Các kiến trúc sư sau khi tốt nghiệp không chỉ có chứng chỉ học thuật hay bằng tốt nghiệp mà nó còn mở ra những cơ hội làm việc không chỉ ở Việt Nam mà còn cả ở Trung Quốc khi mà đất nước nào cũng đều cần những kỹ sư để xây dựng các thành phố. Để trở thành kỹ sư tại Trung Quốc chi phí bạn cần trả cho mỗi năm học dao động từ khoảng 40 – 60 triệu/năm.

    Một số trường đào tạo tốt ngành này như: Đại học Thiên Tân, Đại học Trùng Khánh, Đại học Chiết Giang,...

    700 Cố cung ý tưởng | phong cảnh, kiến trúc, trung quốc

    Cố Cung - mộ trong những địa danh kiến trúc nổi tiếng ở Trung Quốc

    https://i.pinimg.com/originals/27/f0/98/27f098aa9d12b3585b9f222ed92317fa.jpg 

    8. Du học Trung Quốc ngành Du lịch

    Du lịch là ngành công nghiệp không khói đem lại nguồn kinh tế rất lớn cho nhiều quốc gia bao gồm Trung Quốc. Với lịch sử hình thành lâu đời cùng nhiều công trình kiến trúc cổ xưa, phong cảnh thiên nhiên như tranh họa, Trung Quốc là điểm du lịch nổi tiếng khắp thế giới. Hàng năm, quốc gia này đón hàng nghìn khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới.

    Hiện nay Trung Quốc không chỉ chú trọng vào kinh tế mà còn hướng đến du lịch xanh, song song với việc phát triển kinh tế là bảo vệ môi trường. Có rất nhiều điều mà Trung Quốc đã và đang làm tốt, đáng để học hỏi trong việc xây dựng, quản lý du lịch trong nước. Do đó, du học Trung Quốc ngành du lịch cũng được sinh viên quốc tế ưa chuộng.

    Vì ngành học này có độ bao phủ kiến thức rộng và kiến thức không giới hạn ở mỗi quốc gia nên cơ hội và lựa chọn việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp là rất nhiều. Học phí của ngành này dao động từ 50 – 80 triệu/năm.

    Một số trường đại học tốt tại Trung Quốc đào tạo ngành du lịch có thể kể đến như: Đại học Trung Sơn, Đại học Chiết Giang, Đại học Tô Châu,...

    Chu du Tô Châu, Thượng Hải thưởng ngoạn cảnh sắc Giang Nam | VIETRAVEL -  Vietravel

    Ô Trấn - Giang Nam - địa điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc

    https://wiki-travel.com.vn/uploads/picture/qiongru-181930021952-to-chau.jpg 

    9. Du học Trung Quốc ngành Công nghệ thông tin

    Công nghệ thông tin là một trong những ngành hot và có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay. Khác với tất cả các quốc gia khác, từ lâu Trung Quốc đã xây dựng hệ thống dữ liệu riêng vô cùng lớn cho mình như Baidu, Wechat,...

    Vì nền công nghiệp và kinh tế của Trung Quốc phụ thuộc nhiều vào công nghệ thông tin. Do đó, Trung Quốc không ngần ngại đầu tư vào giáo dục và đào tạo công nghệ thông tin. Các trường đại học, cao đẳng cung cấp chương trình học Công nghệ thông tin đã xuất hiện ngay cả ở những vùng nông thôn. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng có các ngôi trường đào tạo ngành này vươn tầm thế giới như Thanh Hoa, Bắc Kinh,...

    Tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin các bạn có thể làm ở mọi lĩnh vực kinh tế, cũng vì thế mà ngành này được đánh giá cao cả ở hiện tại và tương lai với những cơ hội việc làm rộng mở. Để trở thành một nhân sự trong ngành này thì bạn cần chia trả học phí dao động từ khoảng 30 – 70 triệu/năm.

    Một số trường đào tạo tốt ngành này có thể kể đến như: Đại học Thanh Hoa, Đại học Thiên Tân, Đại học Trùng Khánh, Đại học Tứ Xuyên,...

    Đại học Thanh Hoa Tsinghua - Tsinghua University - 清华大学

    Đại học Thanh Hoa

    https://vntalent.edu.vn/wp-content/uploads/2020/12/VNT_Tsinghua-University-4.jpg 

    10. Du học Trung Quốc ngành Nghệ thuật

    Không chỉ là được biết đến với những công trình kiến trúc lâu đời mà Trung Quốc còn có cho mình nền móng nghệ thuật từ rất sớm. Các ngành nghệ thuật của Trung Quốc có thế mạnh về bề dày lịch sử, văn hoa đi theo từng năm tháng với nhiều thành tựu nghệ thuật nổi bật.

    Mỗi thời đại đều có những hào kiệt xuất chúng cùng những tác phẩm để đời. Đó chính là kho tàng đồ sộ về tri thức bất tận cho các thế hệ sau này những kinh nghiệm, bản sắc, kiến thức bổ ích để phát triển tài năng. Các ngành như biên kịch, mỹ thuật, thanh nhạc, biên đạo,.. múa được xếp hàng đầu trên thế giới.

    Vì thế nghệ thuật tại Trung Quốc sớm đã chinh phục được các sinh viên quốc tế đến từ khắp các quốc gia trong đó có cả Việt Nam.

    Với chất lượng đào tạo cùng nhưng tinh hoa vốn có của nghệ thuật Trung Quốc bạn sẽ được tiếp nhận sau khi du học tại đây chỉ với mức học phí chỉ khoảng 40 - 80 triệu/ năm

    Một số trường nổi tiếng trong việc đào tạo các ngành nghệ thuật như: Học viện Hý kịch Trung ương, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Học viện Sân khấu Thượng Hải,...

    Kinh kịch – Tinh hoa nghệ thuật truyền thống Trung Quốc

    Diễn viên Hí kịch - bộ môn nghệ thuật đặc trưng Trung Quốc

    https://vietnamhoinhap.vn/vnhn-media/18/8/11/image-20180811231626-3.jpg 

    Trên đây là 10 ngành hot dành cho các bạn du học sinh khi lựa chọn theo học tại Trung Quốc. Ngoài các đặc điểm kể trên thì các ngành trên đều có rất nhiều học bổng từ Chính phủ, từ Tỉnh hay từ trường. Từ đây giảm chi phí du học cho các du học sinh tới với Trung Quốc. Hy vọng những thông tin mà WikiAboard đưa ra ở trên giúp ích cho các bạn trong quá trình chọn ngành nghề khi đi du học tại Trung Quốc.


     

    Phương Thảo
    Phương Thảo
    (Chưa có thông tin mô tả)