Table Of Contents [hide]

    Ngày nay, việc du học nước ngoài có lẽ không còn quá xa lạ đối với các học sinh Việt Nam. Du học là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời vì thế việc lựa chọn và định hướng cho bản thân một môi trường học tập tốt là vô cùng quan trọng. Vì thế, bài viết này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy! Một ngôi trường đại học chất lượng hàng đầu ở Úc - University of Western Australia (UWA) có thể nói đây là một trong những ngôi trường trong mơ của rất nhiều du học sinh, và chắc hẳn thông tin du học về ngôi trường này sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

    1. Thông tin trường University of Western Australia

    A. Logo trường University of Western Australia (UWA)

    B. Nhận xét tổng quan

    Trường University of Western Australia (UWA) được đánh giá rất tốt về chất lượng giáo dục. Không những thế, trường còn được quốc tế công nhận về chất lượng học tập và nhiều lĩnh vực nghiên cứu khác nhau. Vì thế trường đại học Tây Úc là một trong 8 trường đại học hàng đầu tại Úc như: đại học Sydney, đại học New South Wales,...

    Vị trí: trường đại học Tây Úc được nằm cách trung tâm thành phố Perth 5km, ở bên cạnh bờ sông Swan, vì thế du học sinh có thể dễ dàng di chuyển bằng xe đạp, xe bus… Có thể nói, Perth là thành phố lớn thứ 4 ở Úc với hơn 2 triệu dân đến từ nhiêu nền văn hoá khác nhau trên toàn thế giới, được công nhận là thành phố đáng sống nhất theo Economist Intelligence Unit. Vì thế, đây có lẽ là một lựa chọn hợp lý đối với một du học sinh với mức sống vừa đủ, chi phí sinh hoạt tiết kiệm. Hơn nữa, một lợi ích cực kỳ to lớn cho sinh viên quốc tế sẽ được giảm 40% khi sử dụng dịch vụ công cộng.

         

    C. Cơ sở vật chất

    Khu học xá Perth của UWA được trang bị thiết bị cơ sở vật chất giảng dạy và nghiên cứu chất lượng và hiện đại. Trường đại học Tây Úc được mệnh danh là một trong những khuôn viên đại học đẹp nhất tại Úc.

    Ngoài ra, trường còn được xây dựng thêm một khu học xá trên bờ biển phía nam của Tây Úc tại Albany, đem đến một môi trường học tập thoải mái, tiện nghi nhưng cũng không kém phần đẳng cấp khi được tiếp cận với môi trường công nghệ tiên tiến, chất lượng cao.

    Khuôn viên trường có lẽ là điều mà nhiều du học sinh yêu thích nhất khi đến học tại ngôi trường này, vì cơ sở vật chất ở đây được tích hợp rất nhiều tiện ích cũng như là các hoạt động giải trí sau các giờ học căng thẳng bao gồm như: thư viện, trung tâm y tế, quán cà phê, trung tâm thể dục, sân bóng rổ, yoga, và đặc biệt trường còn có 7 hệ thống cửa hàng ăn uống ngay tại khuôn viên trường.

    2. Chi phí khi theo học tại University of Western Australia (UWA)

    CÁC KHOẢN CHI TIÊUCHI PHÍ
    Học phíChương trình dự bị đại họcAUD 20,000/năm
    Chương trình cử nhânAUD 31.000 - 39.000/năm
    Chương trình dự bị thạc sĩAUD 15.000 - 33.500/năm
    Chương trình thạc sĩAUD 32.000 - 60.000/năm
    Chương trình tiến sĩAUD 13.500 - 46.000/năm
    Các chi phí khácBảo hiểmAUD 520 - 1300/năm
    Phí dịch vụ tiện ích sinh viênkhoảng AUD 380/năm
    Phí đi lại, ăn, ở...AUD 700-1000/tháng

    Với một ngôi trường, thường đi đầu trên hầu hết mọi bảng xếp hạng và có chất lượng cơ sở vật chất hiện đại tiện như như trường Đại học Tây Úc thì có lẽ mức học phí này là khá hợp lý cho các du học sinh thực sự có một ước mơ lớn, và có mong muốn có thể phát triển bản thân toàn diện hơn về mọi mặt.

    3. Thành tích của University of Western Australia (UWA)

    • Trên bảng xếp hạng toàn cầu, UWA được xếp hạng trong top 100 thế giới (ARWU 2020). Không những thế, trường đạt đánh giá năm sao của Good Universities Guide 2020 về chất lượng sinh viên, đội ngũ giáo viên xuất sắc và chất lượng giảng dạy.
    • Đứng vị trí thứ 4 trong 8 các trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Úc.
    • Một số thành tích khác được đánh giá trong các chuyên ngành khác nhau được giảng dạy tại trường đại học Tây Úc như: top 7 về kỹ sư khai thác mỏ và khoáng sản, top 13 thế giới về ngành Cơ thể/Giải phẫu học, top 24 về ngành  Life and Agriculture Sciences, top 50 thế giới ngành Medicine, Pharmacine…
    • Không những thế, số lượng sinh viên sau khi tốt nghiệp được tuyển dụng cũng được xếp hạng khá nổi bật, đứng top 3 tại Úc và top 50 trên thế giới. Với tấm bằng tốt nghiệp của sinh viên trường đại học Tây Úc sẽ rất dễ dàng để lựa chọn cho mình một công việc tốt với mức thu nhập cao, và điều này đã được công nhận rằng sinh viên tốt nghiệp UWA nhân mức lương cao nhất tại Úc qua nhiều cuộc khảo sát có tính thực tế cao.
    • Thông qua những thành tích này, nhằm tạo điều kiện hơn cho trường có thể giữ vững phong độ và phát triển hơn nữa trong tương lai.

    4. Chương trình giảng dạy, đào tạo từ University of Western Australia (UWA)

    Như đã nói ở trên, đại học Tây Úc (UWA) được công nhận trên toàn thế giới trong chất lượng giảng dạy xuất sắc, học tập và nghiên cứu, đạt đánh giá năm sao cho tỷ lệ sinh viên-giáo viên, theo Good Universities Guide 2020. Vì thế, sinh viên học tại UWA có cơ hội nhận được những bằng cấp quốc tế đẳng cấp có giá trị sử dụng trên toàn thế giới.Các khóa học của trường được nghiên cứu nhằm mang lại cho sinh viên nhiều lợi thế giữa việc cạnh tranh với những kinh nghiệm thực hành và một số nền tảng lý thuyết quan trọng

    Trường có rất nhiều các lĩnh vực như kế toán, động vật học, sinh học người, phương tiện truyền thông, âm nhạc và tiếp thị. Sinh viên có thể chọn lựa môn học thuộc các lĩnh vực khác nhau, phù hợp với mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp. UWA có các chuyên ngành, bao gồm:

    • Kinh doanh: Phân tích Kinh doanh, Logistic, Kế toán, Luật Kinh doanh, Kinh tế học, Tài chính, Quản lý, Quản trị nhân sự, Marketing, Thương Mại,…
    • Kỹ thuật: CNTT, Khoa học Máy tính, Kỹ sư Dầu khí, Kỹ sư Y Sinh, Hóa học, Xây dựng, Điện & Điện tử, Môi trường, Cơ khí, Khai thác mỏ, Kỹ thuật Phần mềm, Vật lý, Toán học và Thống kê…
    • Thiết kế- Kiến trúc: Kiến trúc, Mỹ thuật, Thiết kế đô thị,…
    • Khoa học: Phát triển Quốc tế, Tâm lý học,Tâm lý Kinh doanh, Công nghệ Sinh học, Khoa học Y Sinh, Khoa học Nông nghiệp, Kinh tế Nông nghiệp; Khoa học Môi trường, Quy hoạch Đô thị & Khu vực, Khoa học Địa chất Dầu khí, Thực vật học, Khoa học biển, Vi sinh & Miễn dịch học, Quản lý Tài nguyên Thiên nhiên, Khoa học Thần kinh, Khoa học Thể thao, Động vật học, Khoa học Truyền thông, Thủy văn …
    • Khoa học Y sinh: Bác sĩ, Dược sĩ, Nha sĩ, Công tác Xã hội (Social Work), Giải phẫu & Sinh học người, Sinh hóa & Sinh học phân tử, Thể dục & sức khỏe, Di truyền học, Y sinh và miễn dịch học, Bệnh truyền nhiễm,…
    • Giáo dục: Giáo dục, và Quản lý Giáo dục
    • Các chuyên ngành khác: Giao tiếp & Truyền thông, Ngôn ngữ học, Dịch thuật, Luật sư và các khóa Thạc sĩ Luật chuyên sâu, Chính sách Cộng đồng, Khoa học Chính trị & Quan hệ Quốc tế, Xã hội học, Khảo cổ, Nghiên cứu Châu Á, Âm nhạc..

    5. Điều kiện đầu vào của University of Western Australia (UWA)

    Chương trình họcYêu cầu đầu vào
    Dự bị Đại họchọc hết lớp 11
    Cử nhânTốt nghiệp THPT,  IELTS ≥ 6.5 (không có kĩ năng nào dưới 6.0) hoặc hoàn thành Dự bị đại học
    Thạc sĩTốt nghiệp đại học, IELTS ≥ 7.0
    Tiến sĩTốt nghiệp thạc sỹ, IELTS ≥ 7.5 (2 năm kinh nghiệm và có các bài viết nghiên cứu)

    Thông qua bài viết tìm hiểu du học Úc này, có lẽ bạn đã có thể cho bản thân bạn một hoặc rất nhiều câu trả lời  về những băn khoăn và thắc mắc bấy lâu nay rồi đấy! Chúng mình mong rằng bạn sẽ thật thành công trên con đường mà bạn đã lựa chọn.

                                                      

    Phan Nguyễn Kim Quyên
    Phan Nguyễn Kim Quyên
    (Chưa có thông tin mô tả)