Table Of Contents [hide]

    Ngoài việc cố gắng xin được thư chấp nhận của một trường đại học danh tiếng quốc tế thì chứng minh tài chính cũng là một bước rất quan trọng trong việc bảo đảm ngân sách của bạn khi học tập tại nước ngoài về mặt lâu dài. Hãy cùng tìm hiểu xem chứng chỉ tài chính bao gồm những gì và tại sao nó lại quan trọng như vậy nhé!

    1. Tại sao khi du học tài chính lại quan trọng?

    • Bằng chứng có thể giúp đại sứ quán hoặc lãnh sự quán thấy rằng bạn có đủ khả năng tài chính để hoàn thành mục tiêu du học trong thời gian quy định.
    • Thuyết phục được đại sứ quán / lãnh sự quán rằng bạn chắc chắn sẽ trở về Việt Nam sau khi du học mà không trốn ở lại làm việc bất hợp pháp.
    • Xin visa thành công - “tấm vé thông hành” đến đất nước bạn muốn du học.

    2. Hồ sơ tài chính thường bao gồm những tài liệu nào? 

    • Sổ tiết kiệm: thường ít nhất bằng học phí + sinh hoạt phí năm đầu tiên du học.
    • Giấy chứng nhận thu nhập hàng tháng: Số tiền này là kết quả lao động của bạn hoặc gia đình bạn thông qua tiền lương hàng tháng, lợi nhuận hoạt động, thu nhập cho thuê và các quá trình khác.
    • Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu: Những giấy tờ này chứng minh rằng bạn hoặc gia đình bạn có những tài sản quan trọng như nhà (bất động sản) và ô tô.

    Hầu hết các quốc gia nói tiếng Anh như Anh, Úc, Mỹ, Canada và New Zealand đều yêu cầu du học sinh phải chứng minh khả năng tài chính trước khi xách ba lô lên đường thành công.

     Tuy nhiên, mỗi quốc gia lại có những yêu cầu khác nhau về chứng nhận tài chính. Hãy xem sự khác biệt này:

    A. Chứng chỉ nghiên cứu tài chính của Anh

    Phụ thuộc vào các loại thị thực khác nhau được bao gồm:

    • Visa du học bậc 4 (phổ thông): sinh viên dưới 16 tuổi. Sổ tiết kiệm chỉ cần có nếu bạn có tài sản có thể tăng thêm nhưng không cần chứng minh thu nhập hàng tháng
    • Visa du học bậc 4 (trẻ em): học sinh từ 4 đến 17 tuổi. Cần có sổ tiết kiệm, nhưng phải cung cấp bằng chứng về quyền sở hữu tài sản và bằng chứng về thu nhập hàng tháng của người bảo lãnh.
    • Visa du lịch: các khóa học dưới 6 tháng. Cung cấp sổ tiết kiệm, giấy tờ sở hữu và chứng minh thu nhập hàng tháng của người bảo lãnh.

    Bạn cần mở sổ tiết kiệm của mình 28 ngày trước ngày nộp, bao gồm:

    Khi học trên 9 tháng: Số tiền trong sổ tiết kiệm cần đảm bảo:

    • Học tập tại London: học phí năm đầu tiên và chi phí sinh hoạt cho năm học đó là 11.385 GBP.
    • Học tập bên ngoài London: học phí cho năm đầu tiên của năm học và 9.135 bảng Anh cho chi phí sinh hoạt.

    Khi học dưới 9 tháng: Số tiền trong sổ tiết kiệm cần đảm bảo:

    • Học tập tại London: toàn bộ học phí và sinh hoạt phí trong suốt khóa học (sinh hoạt phí 1 tháng (khoảng £ 1,265) nhân với số tháng học).
    • Học tập bên ngoài London: toàn bộ học phí và sinh hoạt phí trong suốt khóa học (sinh hoạt phí 1 tháng (khoảng £ 1,015) nhân với số tháng học).

    Lưu ý: Nếu thời lượng khóa học của sinh viên bao gồm một phần của tháng, thời gian sẽ được làm tròn thành cả tháng tiếp theo.

    Xem thêm: DU HỌC ANH CÓ THỰC SỰ ĐẮT ĐỎ NHƯ LỜI ĐỒN?

    B. Chứng chỉ tài chính Du học Úc: Chia làm hai loại: chứng chỉ tài chính và miễn tài chính

    Du học Úc chứng minh tài chính: dành cho các trường yêu cầu visa thông thường

    Du học sinh cần chứng minh có đủ tài chính để học tập và sinh sống tại Úc trong năm đầu tiên, bao gồm: học phí 1 năm (tùy từng khóa học) + chi phí sinh hoạt trong 1 năm (21.041 AUD) + vé máy bay khứ hồi ( 2.000 AUD).

    Để chứng minh mình có đủ tiền, du học sinh cần cung cấp giấy chứng nhận tài chính từ người bảo lãnh để chứng minh nguồn thu nhập của bạn có thể chi trả được trong thời gian học tập và sinh sống tại Úc. Nguồn thu nhập ở đây có thể đến từ kinh doanh, thu nhập từ lương, góp vốn thương mại, cho thuê tài sản, chuyển nhượng tài sản ... Căn cứ vào nguồn thu nhập thực tế và các giấy tờ mà nhà tài trợ cung cấp, StudyLink sẽ đưa ra các hình thức chứng minh tài chính và tư vấn phù hợp. Các tài liệu tài chính liên quan phải được nộp.

    Du học Úc không cần chứng minh tài chính: Áp dụng cho các trường thuộc diện ưu tiên xét visa

    Khi nộp visa, du học sinh không cần nộp các giấy tờ chứng minh khả năng tài chính, tuy nhiên trong quá trình làm hồ sơ, nếu viên chức lãnh sự nghi ngờ về khả năng tài chính thì vẫn có quyền đưa ra yêu cầu. Cung cấp tài liệu chứng minh khả năng tài chính của nhà tài trợ. Vì vậy, dù không phải chứng minh tài chính, StudyLink cũng sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị hồ sơ giấy tờ tốt nhất.

    C. Chứng minh tài chính du học Canada: Còn 2 lĩnh vực nữa như du học Úc là chứng minh tài chính và miễn chứng minh tài chính.

    Du học Canada và cung cấp chứng minh tài chính: bao gồm các giấy tờ sau:

    • Tài khoản tiết kiệm: thường yêu cầu tối thiểu 600 triệu đồng, và phải mở trước 6 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ.
    • Giấy chứng nhận thu nhập hàng tháng: Đây là thu nhập từ tiền lương và lợi nhuận hoạt động. Thường ít nhất là 50 triệu mỗi tháng.
    • Chứng minh tài sản: Những giấy tờ này chứng minh rằng những tài sản có giá trị quan trọng như nhà ở (bất động sản) và ô tô thuộc sở hữu của gia đình.

    SDS không yêu cầu chứng nhận tài chính: áp dụng cho tất cả các trường cao đẳng và đại học có mã DLI, bao gồm:

    • Tất cả các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đều đạt IELTS 6.0 trở lên.
    • Thư nhập học của trường.
    • Thanh toán đầy đủ cho một năm học
    • Mua giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) trị giá 10.000 đô la Canada (khoảng 175 triệu VND) từ ngân hàng được chính phủ Canada ủy quyền tại Việt Nam. Số tiền $ 10.000 này sẽ được chuyển đổi và gửi vào ngân hàng của bạn ở Canada để chi trả phí sinh hoạt. Các ngân hàng của Canada sẽ cho phép bạn rút từng khoản tiền của bạn để chi tiêu hàng tháng trong vòng 10 đến 12 tháng, thay vì rút sau khi toàn bộ số tiền được phép.

    Chứng minh tài chính là khâu chuẩn bị khó trong giai đoạn du học. Vì vậy, có một đội ngũ hỗ trợ làm việc về giấy tờ sẽ bớt nhiều gánh nặng cho phía học sinh và phụ huynh. Liên hệ team của WikiAbroad để được tư vấn tốt hơn nhé!

    Trang Vũ
    Trang Vũ
    (Chưa có thông tin mô tả)