Table Of Contents [hide]

    Mt Buller là một ngôi làng phía đông của tiêu bang Victoria, Úc. Nơi này được biết đến với các địa hình dốc dài dành cho trượt tuyết. Chỉ cách trung tâm thành phố Melbourne khoảng 3 tiếng lái xe ô tô, chính vì vậy đây là nơi cực kì thu hút khách du lịch và đặc biệt có sẵn đăng kí tour rất phù hợp cho các bạn sinh viên quốc tế tại thành phố Melbourne.

    Một góc của khu trượt tuyết Mt Buller

    1 Cách di chuyển 

    Ngoài việc đi tự túc bằng xe ô tô thì du khách và các bạn du học sinh có thể đặt đi theo tour. Đầu tiên, bạn cần vào website và liên hệ đặt vé, sau đó thì các bạn sẽ có đầy đủ thông tin về lịch trình di chuyển.

    Nếu đi theo tour thì xe buýt sẽ di chuyển từ địa điểm cố định tại trung tâm thành phố Melbourne, vậy nên nếu bạn nào nhà ở khu vực ngoài trung tâm sẽ cần di chuyển vào để bắt xe buýt. 

    Vé theo tour sẽ không hề đắt cho các bạn du học sinh, vé đi trong ngày chỉ dao động khoảng vài chục đô. Vì vậy đừng ngần ngại nếu bạn muốn đi trải nghiệm.

    Xe buýt tour tới Mt Buller

    2. Những điều cần lưu ý khi đi trượt tuyết ở Mt Buller
     

    a. Ngủ lại nhà bạn bè nếu bạn ở ngoài khu vực trung tâm thành phố

    Sẽ là một điều hơi rắc rối cho các bạn ở khu vực ngoài trung tâm thành phố bởi vì bạn sẽ không bắt được phương tiện lên trung tâm thành phố (Tàu, xe buýt )trước 5h sáng. 

    Các chuyến xe buýt tới Mt Buller sẽ khởi hành từ rất sớm, khung giờ xuất phát chủ yếu là 5h sáng. Để giải quyết được điều này, bạn cần xem vị trí nhà của bạn, kiểm tra các phương tiện có thể đi lại hoặc hãy ngủ nhờ nhà bạn bè nếu có thể.

    b. Đừng quên mang theo đồ ăn, nước uống

    Chuyến đi tour đến Mt Buller không có cung cấp dịch vụ ăn uống nào. Thêm vào đó bạn sẽ di chuyển từ sớm và ở lại đến khoảng chiều mới về, vậy nên hãy chuẩn bị đồ ăn trưa và nước uống.

    Nếu bạn là người lần đầu đi trải nghiệm trượt tuyết, thì chắc chắn bạn sẽ không muốn mất thời gian tìm nơi bán đồ ăn và mất quá nhiều tiền cho đồ ăn tại các khu du lịch. Vì vậy mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống từ nhà sẽ là giải pháp tối ưu nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian cho những cuộc chơi.

    c. Mang đồ giữ ấm

    Đoàn tour sẽ chỉ cung cấp cho bạn ván trượt tuyết, vậy nên quần áo bạn cần chuẩn bị để đảm giữ ấm: áo giữ nhiệt, kính, áo khoác dạ, mũ len, găng tay và khăn quàng cổ. Ngoài ra hãy đem theo kem và son dưỡng để chống khô da.

    Trang phục cần thiết cho 1 chuyến trượt tuyết

    d. Người đồng hành chụp ảnh có tâm

    Chắc chắn rồi, bạn không nên rủ bạn bè đi cùng, trượt tuyết sẽ không thực sự vui nếu bạn đi một mình. Hơn nữa bạn cũng sẽ cần một người giúp bạn lưu lại những bức hình tuyệt đẹp với phong cảnh hùng vĩ ở Mt Buller.

    3. Hoạt động thú vị khác tại Mt Buller

    Đến với Mt Buller bạn không chỉ có cơ hội trải nghiệm trượt trên những con dốc dài, ngắm cảnh từ trên cao, mà bạn còn có thể tham gia tour trượt tuyết cùng các chú chó. 

    Đây là hoạt động nhằm thu hút khách du lịch đến với Mt Buller được hoạt động từ năm 2014. Điều đặc biệt của tour trượt chó tuyết này là được trượt cùng các chú chó dòng Huskies – được mệnh danh là một trong các loài cho đáng yêu nhất. 

    Bạn cũng được chụp ảnh và giao lưu cùng các chú chó trước khi bắt đầu hành trình trượt tuyết xuất phát từ Corn Hill Road cách Mt Buller khoảng 1,5km. Tour ngắn này chỉ khoảng 15 phút cho trượt tuyết, gía $250/1 người. Tour ngắn này sẽ chạy vào các giờ trong ngày: 10am, 12pm, 2pm và 4pm.

    Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia tour đi toàn cảnh núi với thời gian khoảng cỡ 1 tiếng, giờ chạy cũng như tour ngắn ở trên. Kinh nghiệm cho các bạn nếu muốn trượt tuyết cùng những chú chó, thì các bạn nên đi khoảng 4 người vì sẽ được giảm giá là $875. 

    Thêm nữa nếu bạn có thời gian nhiều hơn thì Mt Buller cũng cung cấp nhiều dịch vụ khác như là spa, xem phim

    Trượt tuyết cùng các chú chó Huskies

    4. Một số kinh nghiệm nhỏ cần thiết cho những bạn đi trượt tuyết lần đầu

    Đầu tiên bạn không cần quá vội vàng để trượt tuyết cùng những người có kĩ năng, mà hãy dành thời gian ngắn để làm quen luyện trước với chiếc ván. Hãy nhớ là 2 chiếc ván phải song song và tư thế đứng của bạn là chữ A.

    Thứ 2, bạn không nên đi một mình nếu như bạn đi trượt tuyết lần đầu bởi vì bạn sẽ mất vui và không biết phải làm gì với ván trượt.

    Và cuối cùng nhưng cũng vô cùng quan trọng đó là bạn phải nghe theo hướng dẫn viên để đảm bảo cho sự an toàn của bạn và tránh mất đồ ví dụ như ván trượt hoặc quần áo, đặc biệt bạn nên cẩn thân lúc đi thang máy trượt tuyết lên dốc để trượt xuống.

    5. Kết luận

    Ở Việt Nam rất khó để có thể thấy tuyết, vì vậy nếu qua Úc đừng quên trải nghiệm trượt tuyết. Các bạn có thể tham khảo thông tin của khu trượt tuyết Mt Buller tại đây. Đừng quên theo dõi WikiAbroad để có thêm nhiều thông tin địa điểm du lịch hấp dẫn khác nhé.

    Vương Thị Hoài Trang
    Vương Thị Hoài Trang
    (Chưa có thông tin mô tả)