Table Of Contents [hide]

    Thông tin chung về Đại học Wollongong

    Vào năm 1951, Đại học Wollongong được thành lập với tư cách là một bộ phận của Đại học New South Wales. Đến năm 1975, Đại học Wollongong chính thức tách ra và được thành lập như là một tổ chức giáo dục độc lập.

    Đại học Wollongong tọa lạc tại thành phố Wollongong, một trong những thành phố lớn nhất ở tiểu bang New South Wales nói riêng và Úc nói chung. Wollongong là một thành phố yên bình với những bãi biển dài mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên. Từ Wollongong, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố Sydney chỉ với 90 phút đi tàu.

    Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh quốc tế, Đại học Wollongong có tổng cộng 10 cơ sở ở Úc và nhiều cơ sở đối tác trên toàn thế giới (Dubai, Hong Kong, Trung Quốc, Malaysia, Singapore). Ở Úc, ngoài cơ sở chính ở thành phố Wollongong, trường còn có các cơ sở ở ngay trung tâm thành phố Sydney, Shoalhaven, Batemans, Bega, ...

     

    Chương trình đào tạo ở Đại học Wollongong

    Với năm khoa - Kinh doanh và Luật (Business & Law); Nghệ thuật, Khoa học Xã hội và Nhân văn (Arts, Social Sciences & Humanities); Khoa học, Y học và Sức khỏe Kỹ thuật (Science, Medicine & Health); và Kỹ thuật và Khoa học Thông tin (Engineering & Information Sciences), Đại học Wollongong hiện đang cung cấp trên 300 chương trình cấp bằng ở các cấp độ Đại học và sau Đại học cho hơn 32,000 sinh viên trên khắp thế giới, trong số đó có khoảng 6,000 sinh viên quốc tế.

    1. Cao đẳng (College) và Dự bị Đại học (Foundation)

    • Chương trình Tiếng Anh:  đặc biệt dành riêng cho các học sinh cần bổ sung thêm kiến thức tiếng Anh trước khi đăng ký các khóa học cao hơn của trường.
    • Chương trình Dự bị Đại học: kéo dài từ 2 đến 3 kỳ học (8 - 12 tháng), dành cho các học sinh đã học hết lớp 11 trở lên. Sau chương trình dự bị đại học, sinh viên sẽ học tiếp lên năm nhất ở Đại học.
    • Cao đẳng: kéo dài từ kéo dài từ 2 đến 3 kỳ học (8 - 12 tháng), dành cho học sinh đã học hết lớp 12 trở lên. Sau khóa học cao đẳng, sinh viên sẽ học tiếp lên năm hai ở Đại học.

    2. Cử nhân (Bachelor)

    • Hệ đào tạo 3 năm: dành cho các chuyên ngành kinh doanh,  thương mại, truyền thông, nhân văn, công nghệ thông tin, khoa học và điều dưỡng.
    • Hệ đào tạo 4 năm: dành cho các chuyên ngành kỹ thuật, khoa học mới và y khoa.

    3. Nghiên cứu sau Đại học (Master/Coursework)

    • Thạc sĩ theo chương trình Nghiên cứu sau Đại học: kéo dài từ 1 đến 2 năm, dành cho những sinh viên có bằng Cử nhân với chuyên ngành đúng, gần đúng hoặc có liên quan đến chương trình đăng ký.
    • Sinh viên có bằng Cử nhân với bất kỳ chuyên ngành nào cũng có thể đăng ký các khóa học MBA (Master of Business Administration), Thạc sĩ Thương mại, Thạc sĩ Kế toán chuyên nghiệp, Thạc sĩ Kinh doanh Quốc tế và Thạc sĩ Nghiên cứu máy tính.
    • Sinh viên muốn học Thạc sĩ những ngành khác có thể đăng ký sau khi đã có bằng Diploma tốt nghiệp (1 năm) hoặc Chứng chỉ tốt nghiệp (6 tháng).

    4. Các hệ nghiên cứu khác (Postgraduate Research)

    • Tiến sĩ (3 năm), Tiến sĩ Chuyên môn (3 năm) đối với các chuyên ngành y tế, giáo dục cộng đồng, nghệ thuật sáng tạo và quản trị kinh doanh.
    • Dành cho sinh viên đã tốt nghiệp Thạc sĩ Coursework hoặc tốt nghiệp Cử nhân Danh dự (Honour degree) với chuyên ngành có liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu.

     

    Tại sao nên chọn học ở Đại học Wollongong?

    1. Chất lượng giảng dạy

    Đối với những người lựa chọn đi du học Úc, chất lượng giảng dạy của trường Đại học là một trong những ưu tiên hàng đầu. Đại học Wollongong tự hào là một trong những trường Đại học danh tiếng hàng đầu ở Úc với các thành tích nổi bật:

    • Top 2% các trường Đại học hàng đầu trên thế giới
    • Xếp hạng 10 ở Úc và 196 trên thế giới (theo bảng xếp hạng QS Top Universities 2021)
    • Xếp hạng 13 ở Úc và 201-250 trên thế giới (theo tạp chí Times Higher Education)
    • Bảng xếp hạng ARWU 2020 xếp Đại học Wollongong ở hạng 201-300 trên thế giới
    • Top 1% các trường Đại học hàng đầu thế giới về chất lượng sinh viên tốt nghiệp
    • Xếp hạng 73 trên thế giới về tỷ lệ sinh viên có việc làm (theo bảng xếp hạng QS Top Universities 2018) với 75,5% sinh viên tìm được việc làm toàn thời gian trong vòng bốn tháng sau khi tốt nghiệp
    • Xếp hạng 14 trên thế giới trong Top 50 trường thành lập dưới 50 năm (QS Top Universities 2021)

    2. Học phí – Chi phí sinh hoạt

    Học phí của Đại học Wollongong tương đối thấp so với các trường trong nhóm Go8:

    • Đối với bậc Cử nhân: 13,296 - 18,768 AUD/kỳ
    • Đối với bậc Sau Đại học: 11,772 – 20,016 AUD/kỳ

    So với các thành phố lớn như Sydney, Melbourne hay Brisbane, chi phí sinh hoạt ở Wollongong thấp hơn nhiều. Sinh viên có thể tìm dễ dàng được chỗ ở với các mức chi phí phải chăng các, ví dụ như ký túc xá của trường hoặc thuê chỗ ở riêng. Ngoài ra, thành phố còn có hệ thống xe buýt miễn phí Gong Shuttle giúp sinh viên có thể đến trường và di chuyển quanh thành phố dễ dàng.

    • Chi phí sinh hoạt và nhà ở: ~ 22,000 AUD/năm

    3. Học bổng

    Đại học Wollongong trao tặng nhiều loại học bổng và các khoản trợ cấp tài chính cho các sinh viên quốc tế để hỗ trợ chi phí học tập, có thể lên đến 30% hoặc 50% học phí. Khi nộp đơn đăng ký khóa học, sinh viên sẽ được tự động cấp xét học bổng hoặc hỗ trợ tài chính.

    • Học bổng University Excellence Scholarships (UES): trị giá 30% học phí (bậc Cử nhân)
    • Học bổng Postgraduate Academic Excellence Scholarship: trị giá 30% học phí (bậc Thạc sĩ)
    • Vietnam Bursary: trị giá 10% học phí (bậc Cử nhân) và 20% học phí (bậc Thạc sĩ) đối với sinh viên nhập học năm 2021
    • International Bursaries & Scholarships: trị giá từ 25% đến 50% học phí dành cho sinh viên đăng ký khóa học Cao đẳng và Dự bị Đại học
    • Học bổng của Chính phủ Úc (Australia Award Scholarships, Endeavour)

    Thông tin chi tiết về điều kiện áp dụng của các học bổng nêu trên và một số lại học bổng đặc biệt dành riêng cho các ngành học có thể được tìm thấy ở đây: https://www.uow.edu.au/study/scholarships/

    4. Đời sống sinh viên

    Đại học Wollongong là một trường Đại học trẻ, hiện đại và năng động. Với hơn 130 câu lạc bộ và hơn 60 đội thể thao, UniActive của trường cung cấp cơ sở vật chất thể thao hàng đầu để giúp học sinh luôn khỏe mạnh và năng động. Trường còn thường xuyên tổ chức các buổi nhạc sống và hài kịch giải trí xuyên suốt cả năm tại UniBar.

    Bên cạnh các cửa hàng ăn uống, mua sắm, cơ sở thể dục thể thao và những khu vực vui chơi giải trí, trường còn cung cấp nhiều dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu của sinh viên quốc tế như dịch vụ việc làm, nghề nghiệp, chăm sóc trẻ em, tư vấn và y tế. Sinh viên quốc tế luôn có thể liên lạc với các nhân viên tư vấn và chuyên viên hỗ trợ sinh viên (SSA) ở mối khoa khi cần.

    Thành phố Wollongong nằm trong khu vực là Illawarra, nơi được mệnh danh là một cộng đồng đa văn hoá nổi tiếng với cư dân đến từ hơn 70 quốc gia khác nhau trên thế giới. Ngoài ra, Wollongong là một thành phố đặc biệt lý tưởng dành cho các bạn trẻ thích sự yên bình, nhẹ nhàng và chậm rãi. Tuy nhiên, vào mỗi cuối tuần hoặc những lúc rảnh rỗi, các bạn sinh viên hoàn toan có thể bắt xe lửa để đi đến trung tâm thành phố Sydney náo nhiệt chỉ với 90 phút.

     

    Yêu cầu tuyển sinh của Đại học Wollongong

    Chương trình Tiếng Anh: học sinh đang theo học từ lớp 11 trở lên với điểm IELTS từ 5.0 trở lên (hoặc các bằng cấp tiếng Anh khác với trình độ tương đương).

    Cao đẳng: học sinh đã tốt nghiệp THPT trở lên (nhưng chưa đủ điều kiện đăng ký chương trình Cử nhân) với điểm IELTS từ 5.5 trở lên (hoặc các bằng cấp tiếng Anh khác với trình độ tương đương).

    Cử nhân: học sinh đã tốt nghiệp THPT với điểm trung bình từ 8.0 trở lên với điểm IELTS  từ 6.0 trở lên (hoặc các bằng cấp tiếng Anh khác với trình độ tương đương). Lưu ý, điểm số cụ thể ở các kỹ năng sẽ được yêu cầu khác nhau đối với từng ngành học.

    Thạc sĩ: sinh viên đã tốt nghiệp với bằng Cử nhân có chuyên ngành tương đương của trường Đại học được công nhận, với điểm IELTS từ 6.5  trở lên và không có kỹ năng nào dưới 6.0 điểm (hoặc các bằng cấp tiếng Anh khác với trình độ tương đương).

    Lưu ý: sinh viên sẽ được yêu cầu phải có kinh nghiệm làm việc và khả năng tiếng Anh cao hơn đối ới một số chuyên ngành đặc thù.

    Đặc biệt khi đăng ký học tại trường Đại học Wollongong, Đại sứ quán sẽ không yêu cầu sinh viên phải nộp các giấy tờ chứng minh tài chính.

     

    Nếu bạn quan tâm đến Du học Úc, bạn có thể xem thêm các thông tin bổ ích khác tại đây:

    Top 5 điều cần chuẩn bị khi đi du học Úc 2021

    Học bổng du học Úc 2021

    DU HỌC ÚC BẬC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

    Đào Khôi Nguyên
    Đào Khôi Nguyên
    (Chưa có thông tin mô tả)