Table Of Contents [hide]

    Đứng thứ tư trên thế giới về số lượng sinh viên quốc tế theo học, Pháp khẳng định vị thế không hề nhỏ về nền giáo dục tiên tiến nhất Châu Âu cùng nhiều chính sách ưu đãi, đặc biệt khi du học sinh chỉ cần chi trả một phần ba học phí tại các trường công lập. Tuy nhiên, học phí thấp chỉ là điểm cộng nhỏ giúp Pháp thu hút du học sinh quốc tế. Nếu vậy, đâu là ngành học thế mạnh để quyết định, Pháp chính là lựa chọn đúng đắn của các du học sinh quốc tế ?

    1. Ngành Management

    Ngành Quản lý kinh doanh chính là sự lựa chọn học tập hàng đầu tại Pháp, với 9 học viện nằm trong Top 50 trường cao đẳng MBA của Châu Âu, theo “QS Global 200 MBA Rankings 2014/15: Châu Âu” thống kê. Không chỉ vậy, các trường Cao đẳng MBA hàng đầu ở Pháp còn nằm trong số 20 trường B hàng đầu của Thế giới. Trong đó, các trường nổi tiếng phải kể đến INSEAD, HEC Paris, Trường Kinh doanh ESSEC, Grenoble Graduate School of Business, … 

    Là lĩnh vực đào tạo lớn với nhiều chuyên ngành hấp dẫn, sinh viên du học Pháp có thể chọn chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính, thương mại, marketing, nhân sự, luật, kế toán, kinh tế, sự kiện, PR, quan hệ quốc tế, khởi nghiệp, quản trị chiến lược, quản trị thương hiệu cao cấp và nhiều hơn thế.

    2. Ngành Khoa học tự nhiên

    Với số lượng giải Nobel Hóa học và Vật lý “khủng” cùng tên tuổi các nhà khoa học đáng chú ý trong lịch sử nhân loại như Louis Pasteur, Marie, Pierre Curie và André-Marie Ampère, Pháp là điểm dừng chân hoàn hảo để trải nghiệm học tập các ngành Khoa học thuần túy. Trong đó, Khoa học Sinh học và Dược phẩm là một trong những ngành trọng yếu mà người ta dùng kiến thức của nó để bào chế ra các dược phẩm phục vụ cho sức khỏe con người. 

    Pháp hiện đã, đang và luôn phát triển với các trang thiết bị tiên tiến bậc nhất thế giới, các phòng lab, phòng thực hành đầy đủ tiện nghi.. Nếu du học sinh cần các chương trình Cử nhân / Thạc sĩ Khoa học, một số trường học tiêu biểu có thể tham khảo như Université Paris-Sud, Ecole Polytechnique, Đại học Pierre et Marie Curie (UPMC), ….

    Xem thêm: 5 CÁCH HỮU ÍCH GIÚP DU HỌC SINH HÒA NHẬP VỚI MÔI TRƯỜNG HỌC NHANH

    3. Ngành Kỹ thuật

    Là nơi đặt nền móng của các công ty lớn trong lĩnh vực Hàng không (Airbus), Viễn thông (Alcatel) hay Tuabin khí (Alstom) của Pháp cùng nhiều cơ hội nghiên cứu càng làm cho ngành Cơ khí ở Pháp trở thành một lựa chọn sinh lợi. Các ngành kỹ thuật của Pháp nổi tiếng với các chương trình giảng dạy nghiêm ngặt nhằm chuẩn bị cho sinh viên tốt nghiệp bước đệm tốt cho sự nghiệp tương lai. Không chỉ kết hợp giảng dạy lý thuyết nâng cao với ứng dụng thực tế, các trường đại học cũng tích hợp đào tạo kinh doanh, ngoại ngữ và kỹ năng giao tiếp cho những sinh viên cần bằng chứng thực hành nghề TOEIC. 

    Một số trường đào tạo điển hình bạn có thể tham khảo như Ecole Centrale de Lyon, Ecole Polytechnique, Institut National des Sciences Appliquées de Lyon (INSA), Ecole Centrale de Paris, ...

    4. Ngành Triết học

    Sự kết hợp hấp dẫn giữa nghệ thuật, thời trang, văn hóa và tư tưởng phân tích đã kéo được lượng lớn du học sinh đến Pháp để theo đuổi Triết học. Tại đây, chương trình ngành này cung cấp cho sinh viên nền tảng vững chắc, kiến thức triết học từ cổ đại đến đương đại, các môn học về các nền văn hóa, lịch sử, nhân chủng học, khoa học ngôn ngữ. Bên cạnh việc sử dụng thành thạo tiếng Pháp, sinh viên có cơ hội tiếp cận các ngôn ngữ cổ là tiếng Hy lạp và Latin. Một số trường cung cấp chương trình đào tạo lý thuyết chuyên sâu như Université Paris 1 Panthéon-Sorbonne, Ecole Normale Supérieure, Paris, Đại học Paris-Sorbonne (Paris IV), …

    5. Ngành Thời trang 

    Pháp là một trung tâm kinh đô thời trang bậc nhất trên thế giới, luôn đứng đầu về lĩnh vực may mặc. Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với những cái tên Chanel, Louis Vuitton, Hermes, Dior, … Khi nói đến thời trang, không một thương hiệu thời trang nào có thể làm chúng tốt hơn người Pháp. Các thiết kế thời trang của Pháp đã trở nên nổi tiếng từ giữa thế kỷ XV và XX. Đối với họ, thời trang đã trở thành một “nghệ thuật xuất khẩu”. Cho đến nay, các sản phẩm thời trang Pháp hầu như đã thống trị thị trường thời trang quốc tế. Sự phát triển vượt bậc về công nghiệp thời trang cũng giúp triển vọng nghề nghiệp ngành này tiếp tục được tăng cao.  

    Các trường tạo mẫu ở Paris đề xuất coi trọng hóa việc phát triển khả năng sáng tạo của học viên, cũng như thương mại - một lĩnh vực quan trọng không kém cho một trong các ngành công nghiệp của Pháp. Một số trường đại học tiêu biểu như Mod'Art International, Esam Design, IESA, SKEMA, Trường Nghệ thuật ứng dụng cao cấp DUPERRÉ..

    Pháp không quá nổi tiếng với những ngành học chuyên môn như quản lí, kế toán hay IT như Úc, Anh hay mỹ nhưng vẫn có những ngành học đặc trưng mà du học sinh thích thú. Liên hệ Student Life Care nếu Pháp là quốc gia đáng giá để sinh viên quốc tế chọn gửi gắm bản thân.

    Trần Hạnh
    Trần Hạnh
    (Chưa có thông tin mô tả)