Table Of Contents [hide]

    Ngày nay, tâm lý học, điều dưỡng, đầu bếp, công nghệ thông tin, thiết kế, kỹ thuật, khoa học sức khỏe, giáo dục ...  trở thành sự lựa chọn ngành học phổ biến bởi nhu cầu nhân lực cao trong các ngành này. Không nằm ngoài xu hướng, các quốc gia lớn như Úc và Canada cũng đang cung cấp dịch vụ định cư sau đại học cho sinh viên quốc tế theo học các chuyên ngành nêu trên. Vậy tại một đất nước rộng lớn như Úc hay Canada, ngành học nào đang khan hiếm và có triển vọng định cư cao?

    1️. ????????????̀???????? ????????̂???????? ????????????????̣̂ ????????????̂???????? ???????????? - ????????????́???? ????????????̀???????? ????????????????

    Các trường đại học Canada cung cấp một loạt các chuyên ngành cấp bằng Khoa học Máy tính, từ Khoa học Dữ liệu và Robotics đến Điện toán đám mây và các hệ thống Kinh doanh. Tất cả các chương trình Khoa học Máy tính đều bao gồm nền tảng lý thuyết rộng rãi kết hợp với một số bài tập thực tế, các dự án, nghiên cứu và thậm chí cả các cơ hội thực tập trong các công ty CNTT.

    Với sự phát triển công nghệ toàn cầu và không có dấu hiệu dừng lại, đây là một lựa chọn ngành học tuyệt vời cho tương lai nghề nghiệp của bạn, với rất nhiều công việc toàn thời gian tại Canada đang chờ sinh viên tốt nghiệp ngành Khoa học Máy tính phù hợp. Giống như Canada, ngành công nghệ thông tin nằm trong nhóm ngành được ưu tiên hàng đầu bởi sự thiếu hụt khoảng 100.000 nhân lực “chất lượng cao” . 

    2️. ????????????̀???????? ???? ????????́, đ????????̂̀???? ????????̛????̛̃????????, ????????????̆???? ????????́???? ????????̛́???? ????????????????̉

    Là một trong những quốc gia phát triển nhất trên thế giới về chất lượng cuộc sống, chăm sóc sức khỏe sức khỏe cộng đồng và phòng ngừa dịch bệnh tốt là một trong những nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu tại Canada. Điều dưỡng là một trong những nhóm ngành thiếu nhân lực nhất bởi sự đòi hỏi năng lực chuyên môn nhất định từ những người học cao, song lại có chỉ tiêu định cư cao nhất không chỉ ở Canada mà ở nước Úc bởi tình trạng già hóa dân số tăng đột biến. Tại Úc, số thư mời định cư áp cho nhóm ngành này là 17509.

    Xem thêm: CƠ HỘI ĐỊNH CƯ CANADA KHÔNG GIỚI HẠN VỚI NGÀNH CHĂM SÓC SỨC KHỎE - Y TẾ

    3️. ????????????̀???????? ????????̃ ????????????????̣̂???? - ????????̂???? ????????̛̣????????

    Kỹ sư cũng là một trong những ngành nghề hứa hẹn nhất ở Canada và Úc với nhu cầu nhân lực không ngừng trong hầu hết các ngành và lĩnh vực - hơn 40 loại hình nghề nghiệp kỹ thuật trong 5 phân ngành khác nhau. Các chuyên gia ước tính rằng vào năm tới, hơn 95.000 trong số 250.000 kỹ sư hiện đang làm việc ở Canada sẽ nghỉ hưu. Ngoài ra còn tồn tại khoảng cách về tính chuyên môn đối với các sinh viên mới ra trường mà không được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để thay thế các đồng nghiệp cấp cao của họ. Hơn nữa, nhu cầu toàn cầu về đổi mới trong mọi lĩnh vực của nghề nghiệp để hỗ trợ tính bền vững là điều quan trọng hàng đầu. Những yếu tố này kết hợp với nhau để đảm bảo nhiều lĩnh vực của ngành học vẫn có nhu cầu cao. 

    4️. ????????????̀???????? ????????̂???????? ????????????????????̣̂????

    Theo Liên đoàn Nông dân Quốc gia, có 140.704 trang trại ở Úc, trong đó 125.594 trang trại chỉ dành riêng cho sản xuất nông nghiệp. Rõ ràng, nông nghiệp là một yếu tố quan trọng đối với nền kinh tế Úc. Tại đây, lượng sản xuất chiếm gần 93% nguồn cung cấp lương thực nội địa hàng ngày của Úc và nông sản chiếm 60% (về khối lượng) trong tổng sản lượng nông nghiệp. Tương tự, Canada là một trong những nước sản xuất và xuất khẩu nông sản lớn nhất trên thế giới. 

    Cũng như các quốc gia phát triển khác, tỷ lệ dân số và GDP dành cho nông nghiệp đã giảm đáng kể trong thế kỷ 20 nhưng nó vẫn là một yếu tố quan trọng của nền kinh tế Canada.  Phúc lợi kinh tế của cả quốc gia bị ảnh hưởng bởi những thay đổi trong thu nhập của nông dân và nhu cầu mua. 

    Nếu như trước đây, các ngành học phổ biến mà sinh viên Việt Nam thường chọn là kinh tế, quản trị kinh doanh thì ngày nay, tâm lý học, điều dưỡng, đầu bếp, công nghệ thông tin, thiết kế, kỹ thuật, khoa học sức khỏe, giáo dục ...  trở thành xu hướng mới. Có bạn nào hứng thú với những ngành học trên không?

     

    Trang Vũ
    Trang Vũ
    (Chưa có thông tin mô tả)