Table Of Contents [hide]

    Lệnh phong toả và những trở ngại do dịch COVID-19 đã khiến không ít bạn trẻ phát sinh những vấn đề về sức khỏe tinh thần. Tuy nhiên, đây là lúc ta cần học cách cân bằng lại cuộc sống, suy nghĩ tích cựcnuôi dưỡng bản thân. Vậy làm thế nào để ở nhà mùa dịch mà vẫn vui khoẻ? Cùng tham khảo 5 hoạt động tại gia Wiki Abroad gợi ý bên dưới nhé!

    Thiết lập và duy trì thói quen chăm sóc cơ thể

    Một thể chất khỏe mạnh là rất quan trọng để tăng sức đề kháng chống bệnh. Đừng vì các phòng tập đóng cửa mà bỏ đi thói quen tập thể dục quý báu. Bạn có thể tìm trên mạng và tập ngay tại phòng khách với những bài tập yoga, HIIT, nhảy dây,… hoặc tham gia các lớp tập trực tuyến.

    Ngoài ra, các cô gái xinh đẹp hãy nuông chiều làn da của mình với “10 bước skincare chuẩn Hàn Quốc” nhé! Đây là một phần thưởng lớn cho phái đẹp nhưng đôi khi lại quá xa xỉ trong một tuần làm việc bình thường.

    Tập thể dục tại nhà

     

    Tự nấu những món ăn ngon 

    Ở nhà mùa dịch nhưng hãy vào bếp thật khí chất! Thay vì mì gói hay các loại thức ăn nhanh, bạn hãy tự nấu những món ăn lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng. Hơn nữa, bonus thêm phần trang trí để còn có ảnh đẹp khoe lên Instagram nữa chứ nhỉ ;).

    Trên các trang mạng xã hội hiện nay có rất nhiều công thức nấu ăn hấp dẫn lại dễ thực hiện. Một số trang thú vị chúng mình gợi ý đó là: Aaron and Claire, Culinary Frank, Little Quân.

    Trang YouTube: Culinary Frank
    Trang Youtube: Aaron and Claire

     

    Sắp xếp lại tài liệu trong máy tính 

    Trong quá trình học tập và làm việc trên máy tính, đôi khi vì thao tác nhanh hay muốn tiện truy xuất dữ liệu mà ta lưu tất cả tài liệu, hình ảnh, ứng dụng vào cùng một thư mục hoặc ngay màn hình chính (desktop). Tuy nhiên, ngày qua ngày, thói quen này khiến máy tính chạy chậm, trở nên lộn xộn và khó quản lý. 

    Nếu bạn đang gặp vấn đề tương tự, hãy dùng thời gian này để sáng tạo và tìm cho mình một cách quản lý, sắp xếp file một cách hiệu quả, khoa học. Đặc biệt, khi học và làm trực tuyến, một chiếc máy khoẻ và ngăn nắp là điều kiện cần để thúc đẩy năng suất của bạn. 

    Tương tự, đừng quên sắp xếp các thiết bị hàng ngày khác như điện thoại, iPad nữa nhé! 

    Sắp xếp file trên máy tính để đạt hiệu quả làm việc cao

     

    Kết nối với một người bạn cũ hoặc bạn bè ở xa

    Nào, cùng thực hiện một thử thách nhỏ với chúng mình nhé! - Lấy điện thoại ra và nhắn tin hoặc gọi đến 1-2 người bạn mà đã lâu rồi bạn không liên lạc.

    Giao tiếp là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người. Nhưng đôi khi cuộc sống bận rộn khiến ta quên mất việc củng cố các mối quan hệ xung quanh. Trên thực tế, ngoài việc giúp tinh thần phấn chấn hơn, giao tiếp giúp ta kết nối và tạo cơ hội mở rộng mối quan hệ xã hội, hay còn gọi là networking. Lợi ích của networking là vô vàn, đặc biệt là khi bạn muốn tìm một công việc mới hay phát triển sự nghiệp.

    Nếu bạn quan tâm về chủ đề networking, bạn có thể xem thêm bài viết “ “. 

    Ai bảo ở nhà mùa dịch thì không networking được chứ ;)

    Gọi video call kết nối với bạn bè

     

    Học một ngoại ngữ mới

    Hãy chủ động tận dụng thời gian ở nhà để học thêm một ngoại ngữ mới. Điều này không chỉ giúp ta trau dồi kiến thức mà còn duy trì tinh thần học tập. Để tạo sự hứng thú trong việc học, hiện nay có rất nhiều ứng dụng học ngoại ngữ ngay từ chiếc điện thoại hay iPad của bạn. Ví dụ như Duolingo hay Cambly.

    Một điều lưu ý khi học trên các thiết bị điện tử là hãy bật chế độ không làm phiền để tránh bị sao nhãng nhé!

    Ứng dụng di động Duolingo

     

    Kết

    Bạn ơi, đừng suy nghĩ tiêu cực về tình hình dịch bệnh nhé. Thay vì ủ rũ, chán nản, các bạn cần tận dụng “cơ hội” ở nhà mùa dịch để làm mới bản thân, tìm những việc có ích để làm. Bận rộn sẽ xua đi nỗi buồn và hướng bạn đến những điều tích cực phía trước.

    Nhấn nút share bài viết để lan tỏa năng lượng này đến mọi người xung quanh nhé! 

    Chúc bạn một ngày thật vui!

    Nhi Tong
    Nhi Tong
    (Chưa có thông tin mô tả)