Table Of Contents [hide]

    Ngoài những giờ làm việc, học tập căng thẳng thường ngày thì bất kỳ ai trong chúng ta cũng mong muốn dành ra buổi tối cho một ngày nghỉ ngơi thư giãn, tự thưởng cho bản thân một buổi tối chill nhẹ nhàng bên người thương hay bạn bè. Và nếu như bạn muốn đổi mới không khí thêm một chút tạm lánh mình trước sự bộn bề của công việc và deadline thì hãy cùng mình ghé thăm những hidden bar nằm trong lòng thành phố Sydney nhé!

    Old Mate’s Place

    Một góc gần quầy bar tại Old Mate's Place.

    Đây là một trong những quán bar nằm giấu mình bên trong một tòa nhà không mấy được nhiều người chú ý, được xem như một căn phòng bí mật như trong những bộ phim được nhiều người xem chắc hẳn luôn có những cảnh khi bạn bước vào bên trong một tòa nhà cũ hay một căn hộ không mấy nổi bật nhưng bên trong là cả một thế giới tách biệt hoàn toàn với mọi thứ bên ngoài. Thì Old Mate’s Place chính là một trong số đó.

    Như các bạn đều biết thì rooftop bar luôn luôn là một sự đánh giá vô cùng cao của đại đa số những người vừa thích ngắm cảnh nhưng vừa thưởng thức ly cocktail xịn mịn, chính vì lẽ đó mà Old Mate’s Place được xem là một trong những ứng cử viên sáng giá với sự bí ẩn đan xen chút cổ điển của nội thất bên trong.

    Ngoài ra, thì những món cocktail tại đây thì không thể không bỏ qua khi nghe đến những cái tên vô cùng kỳ lạ và đồ uống thì không kém phần lạ kỳ chẳng hạn như: Pandan Airway với sự kết hợp của syrup xoài chua ngọt nhẹ hòa quyện với cay nồng của vodka là một sự bùng nổ về vị giác không thể bỏ qua, đó là chưa nói đến The Bakers Dozen là một sự cải cách nhẹ từ vị rượu nền là wiskey nhưng vẫn phảng phất nhẹ một mùi vị khá quen thuộc khi bạn bước vào một tiệm bánh mì buổi sáng.

    Địa chỉ: Level 4, 199 Clarence street, Sydney.

    The Cumberland

    Một góc tại The Cumberland.

    Vị trí tiếp theo cũng không kém phần sáng giá thì chính là The Cumberland một quán bar ẩn danh nằm dưới một cửa hàng bán thịt và phô mai. Được lấy cảm hứng rất riêng từ speakeasy bar, mọi chi tiết lẫn nội thất tại đây đều nói lên chính phần nào tính cách và con người của người tạo ra nó bằng một sự tinh tế và khéo léo nào mà mọi thứ ở đây tuy nhìn có vẻ nhưng không được sắp xếp trật tự nhưng đó lại chính là thiết kế đặc trưng đã được lên kế hoạch của quán này.

    Vào buổi sáng thì bạn sẽ nhìn thấy quán bar này chỉ bán thịt và phô mai, nhưng vào buổi tối thì lại khoác lên mình một quán bar phục vụ rượu, cocktail và vận chuyển phô mai xuống bên dưới quán bar bằng một chiếc máy cắt bánh mì được thiết kế riêng.

    Phía sau quầy bar còn có 250 loại rượu whiskey khổng lồ và ấn tượng hơn là một hầm rượu ( bạn có thể nhìn thấy qua lỗ ống ở cầu thang ). 

    Không chỉ vậy mỗi loại cocktail ở đây đều có tính đặc trưng riêng biệt, Foraged and Found, được lấy cảm hứng từ các nguyên liệu bản địa được tìm thấy xung quanh Manly như,Dandelion Espresso Martini, sử dụng cả hoa và rễ. The 19th Century County Tipples là thức uống được làm ra nhằm tôn vinh giá trị  của những thứ được sản xuất vào thế kỷ 19 như: vàng, hoa bia, trà, len, gỗ và sữa. Có một loại cocktail liên quan đến,các nguyên liệu được là từ: vodka váng sữa cừu, sữa ngô ngũ cốc và dầu ô liu.

    Bancho

    Nằm ẩn mình bên trong một con hẻm nhỏ ở khu phố người Hoa Sydney (Chinatown). Bancho là nơi để bạn tạm gác lại lo âu muộn phiền cùng những bộn bề sau một ngày làm việc vất vả.

    Với không gian ấm cúng và thư giãn cùng những loại cocktail, whiskey vô cùng đa dạng. không chỉ có vậy ở đây còn nổi tiếng vơi bộ sưu tập whiskey khổng lồ, từ những loại cực hiếm cho đến những loại whiskey Ấn Độ, Đài Loan và Myanmar.

    Và đây là một trong những gợi ý nhỏ của mình cho những lần đầu khi bạn đến Bancho nhé, nếu bạn là một người hảo ngọt. Mình xin được gợi ý món “Pandan Treacle” thơm, bùi vị lá dứa với Rum trắng mùi dừa. 

    Món “Japanese Negroni” sẽ dành cho người thích vị ngọt nóng bỏng của Vermouth.

    Hay vị chua chua của “Lychee Blossom” sinh ra là dành cho bạn với sự kết hợp các loại trái cây đủ vitamin C trên nền Gin.

    Địa chỉ: 10 Thomas Lane, Haymarket

    Uncle Ming’s

    Vì nằm dưới tầng hầm nên con đường đi tới Uncle Ming’s bar giống như một đường hầm dẫn thẳng đến Thượng Hải.

    Với tông màu chủ đạo là màu đỏ, chi tiết nội thất đều khiến cho người đứng bên trong nó cảm giác như đây là một chiếc hộp thời gian chứa đựng cả Trung Quốc những năm 1920.

    Cocktails sẽ được phục vụ trong li hoặc trong ấm trà có hoa văn hoài cổ.Đồ uống đa dạng từ whiskey nhật bản, các loại bia châu Á (Tsingtao) cho đến nhiều sự lựa chọn khác như Shochu và Sake.  

    Lướt sơ qua thực đơn cocktails cũng có thể thấy được sức ảnh hưởng thống nhất và xuyên suốt của chủ đề quán bar châu Á giữa lòng Sydney. Những loại spirit thường dùng để làm nền nhưng Uncle Ming’s đã biến tấu với các nguyên liệu, trái cây mang đậm vẻ á châu như xoài, vải, trà sữa, dưa lưới, yuzu,…

    Và đó là 4 hidden bar thu hút được đông đảo sự chú ý của nhiều người nhất, tuy nhiên đây chưa chắc là những quán bar ẩn duy nhất tại Sydney, nhưng là một trong những nơi mình tìm thấy cũng như muốn gợi ý cho các bạn. Chúc các bạn có một trải nghiệm thật vui vẻ!

    Nguyễn Giang Thanh Nguyên
    Nguyễn Giang Thanh Nguyên
    (Chưa có thông tin mô tả)