Table Of Contents [hide]

    Chào cả nhà! Hôm nay mình ngoi lên đây mong được mọi người “chỉ giáo” về một vấn đề mà rất nhiều cặp đôi thường mắc phải khi đi du học khác nước - YÊU XA

    Vậy một tình yêu vượt biên giới có thể tiềm tàng những nguy cơ nào?

    1. Cách nhau cả vạn dặm

    Những cặp đôi khi đang theo học tại những đất nước khác nhau trên thế giới thường sẽ có rất ít cơ hội gặp nhau thường xuyên. Nhưng “xa mặt cách lòng” đã chẳng còn là vấn đề khi chúng ta đang sống ở thời đại khoa học phát triển. Những nỗi nhớ hay niềm yêu không chỉ có thể được bày tỏ trực tiếp mà chúng có thể được biến thành những tin nhắn đáng yêu, những bức ảnh, hay thậm chí những icon cảm xúc và cả những đoạn ghi âm ngắn bằng giọng nói. Chúng ta có thể tuỳ thích sáng tạo và sử dụng bất kì phương thức nào để giao tiếp với người thương cách ta cả vạn dặm. Cũng qua phương thức này, chúng ta cũng có thể cải thiện khả năng ngôn ngữ và trở thành “chuyên gia giao tiếp” thì sao?

    2. Phải làm gì những lúc nhớ người yêu?

    Cách nhau hàng ngàn cây số, các cặp đôi yêu xa thường sẽ trân trọng hơn những giây phút được ở bên nhau để những hồi ức đó có thể trở thành những kỉ niệm đẹp nhất, động lực để bản thân cố gắng học tập và làm việc, chờ đến ngày tụ hội với người thương.

    3. Ai sẽ ở bên những lúc mình gặp khó khăn?

    Khi chỉ có thể nhìn người ấy qua màn hình máy tính, điện thoại thì từng nhất cử nhất động của đối phương cũng đều có thể trở thành nỗi lo hay niềm vui “thâu tóm” cảm xúc của ta cả một ngày dài. Khi nhận ra được những nỗi lo âu hay biết người thương gặp khó khăn, chẳng phải chúng ta sẽ cố gắng hết sức để động viên và cùng đối phương đối mặt hay sao? Và yêu, không có nghĩa là phải luôn luôn nhìn thấy nhau, hỗ trợ nhau từng li từng tí. Khi người thương ở xa, mỗi người phải học được cách tự lập để giúp đối phương an tâm khi học tập và công tác. Hơn thế, mỗi người cũng có thể tận hưởng khoảng không gian của riêng mình nữa.

    4. Thiếu kiên nhẫn và niềm tin

    Ai nói yêu xa là dễ? Yêu xa chẳng dễ chút nào bởi đó chính là thử thách để khảo nghiệm tình yêu. Đôi khi tình yêu vượt biên giới, vượt qua cả những đêm nhớ người thương đến không ngủ được, vượt qua cả những lần “ăn dấm” vì một bức ảnh, những lần giận dỗi cả tháng trời,… mới là tình yêu chân quý nhất. Đối phương đều phải học được cách tin tưởng nhau, cũng học được làm sao để nhẫn nại đợi chờ, để không bị “đánh gục” bởi nỗi nhớ và sự ngóng trông.

    5. Phải học hỏi nhiều hơn

    Và đôi khi yêu xa cũng sẽ mang lại những kỉ niệm, những cảm xúc thật sự khó quên mà các cặp đôi “sớm tối bên nhau” hiếm khi được thể nghiệm. Đó là khi háo hức chọn những “bộ cánh” đẹp nhất để sẵn sàng đến sân bay chờ cả tiếng đồng hồ chờ người ấy bước ra từ cánh cổng ấy và chạy tới ôm chầm người thương cho thỏa nỗi nhớ mong bao ngày.Đặc biệt hơn, những cặp đôi yêu xa sẽ luôn tìm cách để đến gần hơn với người mình yêu. Họ sẽ tìm hiểu về ngôn ngữ, văn hoá,… tất cả mọi điều về quốc gia người thương đang sinh sống và tranh thủ mọi cơ hội để có thể đến ngay bên người yêu. Nhờ đó mà các cặp đôi này có thể được trải nghiệm nhiều cảnh đẹp và văn hoá hơn.

    Mình thấy khá nhiều người phân vân không biết có nên tiếp tục mối quan hệ vượt biên giới khi quyết định đi du học hay không nhưng đối với bản thân mình thì đó cũng là một trải nghiệm ý nghĩa, giúp mỗi người hoàn thiện bản thân ở nhiều mặt và cũng là cơ hội để mỗi người có thể làm sinh động hơn cho câu chuyện tình yêu của riêng mình!

    Nguyễn Mai Phương
    Nguyễn Mai Phương
    (Chưa có thông tin mô tả)