Table Of Contents [hide]

    Những nhà hàng Việt nổi tiếng tại Sydney và Melbourne, nước Úc 

     

    Nhắc đến Úc, người ta không chỉ nói đến một quốc gia đa chủng tộc, đa văn hoá, nơi đây còn nổi tiếng là một trong những nước có cộng đồng Việt Kiều lớn nhất thế giới. 

    Theo thống kê  mới nhất của Liên Hợp Quốc, ước tính khoảng hơn 300,000 người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập trải khắp nước Úc. Đây được coi là một trong những cộng đồng Việt Kiều lớn nhất trên thế giới. Đa phần người Việt thường tập trung ở những thành phố lớn như Melbourne, Sydney, Brisbane, Adelaide, Perth,…Trong đó Melbourne và Sydney là hai trung tâm đô thị có nhiều người Việt nhất tại Úc. Vậy nên sẽ không khó để bạn tìm một nhà hàng Việt Nam tại hai thành phố này. Hãy cùng Student Life Care khám phá những nhà hàng Việt nổi tiếng tại hai trung tâm này nhé!

     

    Sydney

    1. Phở Gia Hội

    Phở Gia Hội là một nhà hàng đồ Việt khá nổi tiếng ở Sydney. Tại đây, thực khách có thể thoả thích chọn món bởi  một menu rất phong phú từ các món nước như phở, bún đến các món khô như gỏi tôm, cơm chiên, các món ăn kèm,... Thiết kế nhà hàng khá đơn giản  tạo nên một không gian mang đậm nét Việt Nam dân dã . Giá cả tại Phở Gia Hội khá hợp lý, rất phù hợp với túi tiền của các bạn du học sinh. Nếu các bạn đang ở Sydney mà muốn tìm quán ăn Việt, hãy lưu địa chỉ nhà hàng vào danh sách nhé!

     

    aa
    Nguồn: Uber Eats

    Giờ mở cửa: 09:30 am - 09:45 pm hàng ngày

    Địa chỉ: 711 George St, Haymarket NSW 2000, Australia

    Website: www.phogiahoi.com

     

    2. Marrickville Pork Roll

    Được mệnh danh là “nơi có có bánh mì Việt ngon nhất Sydney”, thực khách tới đây thường phải xếp hàng dài chờ lấy đồ trong giờ cao điểm. Cách chế biến thịt độc đáo thành nhiều hơn 10 loại nhân và thịt heo là điểm nổi bật của quán. Ở đây bạn sẽ được thưởng thức vị thịt nướng, thịt quay da giòn chuẩn vị Bánh mì Việt Nam. Ngoài ra còn có các vị thịt gà nướng hay xíu mại thêm đa dạng thực đơn tại quán. Cùng với nhân thịt đặc trưng. Bánh mì được kẹp với rau tươi, pate truyền thống và các loại sốt như mayonnaise, ớt cay tạo nên một hương vị rất đỗi quen thuộc. Nếu bạn là một fan của bánh mì Việt Nam thì đừng bỏ qua Marrickville Pork Roll tại trung tâm Darling Square nhé.

     

    Nguồn: TripAdvisor

    Giờ mở cửa: 06:45 am – 10:00 pm

    Địa chỉ: 236A Illawarra Rd, Marrickville, Sydney, NSW 2204, Australia

     

    3. VN Street Foods

    Tiếp tục là một nhà hàng tại khu phố người Việt vùng Marrickville, VN Street Foods được đặt cho biệt danh “Little Vietnam”. Nằm giữa khu phố Việt, VN Street Foods mang lại cho thực khách một không gian rất đường phố . Những thiết kế ngoài trời đơn giản hoà quyện cùng hương vị truyền thống như phở, gỏi cuốn cho đến những suất cơm thường ngày. Nơi đây nổi tiếng với những hộp cơm trưa được xếp đầy những món đặc sản của Việt Nam. Đăch biệt nó sẽ được “thiết kế” riêng theo ý thích của từng thực khách. Hãy ghé thăm quán nếu bạn có dịp qua khu phố người Việt  Illawarra này nhé !

    Nguồn: Uber Eats

     

    Giờ mở cửa: 11:00 am – 09:30 pm

    Địa chỉ: 294 Illawarra Rd, Marrickville NSW 2204, Australia

    Website: www.vnstreetfoods.com.au

     

    Melbourne

     

    4. Pho Thin Australia

    Phở Thìn là một thương hiệu quá quen thuộc với người dân Hà Nội cũng như những người yêu phở Việt Nam nói chung. Sau một thời gian nghiên cứu và hợp tác với thương hiệu Phở Thìn Lò Đúc, chủ nhà hàng đã khai trương nhà hàng đầu tiên tại Melbourne . Với  sự hướng dẫn tận tình từ chính người sáng lập Phở Thìn Lò Đúc, nhà hàng  đã tạo nên cơn sốt Phở Thìn tại đây với những hàng dài người chờ xếp hàng ngoài cửa. Không chỉ có  món phở bò tái, tại đây còn phục vụ món phở sốt vang khá ngon. Có thể nói, đây chính là địa điểm phở Việt mà bạn không nên bỏ lỡ tại Melbourne

    Nguồn: Uber Eats

    Giờ mở cửa: 10:30 am – 08:30 pm hàng ngày

    Địa chỉ: Cửa hàng C số 389 Lonsdale St, Melbourne VIC 3000, Australia

    Website:  www.phothin.online

     

    5. Uncle

    Uncle là một nhà hàng Việt Nam với phong cách hiện đại từ không gian đến phục vụ . Tại đây bạn có thể thưởng thức những món ăn dân dã nhưng rất sang trọng như cá mú tái chanh với lựu gói trong lá lốt, bánh mì kẹp đậu phụ và phở bò. Ngoài ra nhà hàng còn phục vụ rất nhiều loại cocktail độc đáo mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây. Nhà hàng Uncle nằm trên trục đường chính Collins tại thành phố Melbourne. Bạn nên cân nhắc thời gian đến quán vào buổi trưa (trừ thứ 3 và thứ 7) và  buổi tối bởi nhà hàng không phục vụ buổi sáng nhé !

    Nguồn: Uber Eats

    Giờ mở cửa:  05:00 pm – đêm        Thứ 3 và thứ 7

                             12:00 pm – đêm        Thứ 4 đến thứ 6

                                             Nghỉ               Chủ nhật và Thứ 2 

    Địa chỉ: Lầu 1, 15 Collins Street và 188 Carlisle Street, Melbourne, VIC 3031, Australia

    Website:  www.unclerestaurants.com.au

     

    6.Hẻm 27

    Nhà hàng Hẻm 27 đã được vinh danh là địa điểm ăn uống giá rẻ tốt nhất (Best Cheap Eat) tại Melbourne được nêu tên trong cẩm nang The Age Good Food Guide 2017.

    Menu của nhà hàng rất đa dạng đặc biệt là bún riêu cua lột, bò hầm kiểu Việt Nam thơm lừng. Với công thức  gia truyền, chủ nhà hàng đã tạo nên loại nước dùng rất thơm và béo mà hiếm nhà hàng Việt nào tại đây sánh được.  Với cái tên khá chill, Hẻm 27 thu hút khá đông thực khách Việt cũng như dân bản địa tới ăn uống. Vậy nên bạn nhất định phải bỏ túi địa chỉ này nếu đến Melbourne nhé !

    Nguồn: Instagram/ Hem27_flemington

    Giờ mở cửa:  05:00 pm – 09:30 pm hàng ngày

    Địa chỉ: shop 27, 320- 380 Epsom Road, Flemington, Melbourne, VIC 3031, Australia

    Website:  hem27.com.au

     

    Trên đây là những nhà hàng Việt Nam nổi tiếng tại thành phố Sydney và Melbourne nước Úc. Hãy lưu lại bài viết để có dịp ghé qua những địa chỉ trên nhé !

    Chúc các bạn có một trải nghiệm thật thú vị tại nước Úc xinh đẹp !

     

    Bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn internet bởi Student Life Care Team

    Student Life Care – Your First Friend Abroad 

    studentlifecare.com

     

    Hue Nguyen
    Hue Nguyen
    (Chưa có thông tin mô tả)