Table Of Contents [hide]

    Nếu bạn hỏi bất cứ ai đã sống hoặc làm việc, học tập rất lâu tại Sydney và được hỏi rằng “bạn nghĩ sao về các loại bánh ngọt ở đây” hoặc “ở đâu có bánh ngọt ngon vậy?” thì đa phần câu trả lời bạn được nghe rằng “bánh ngọt ở đây rất dở!!!” . Thực tế thì câu trả lời này hoàn toàn không sai, nhưng mình sẽ thay đổi góc nhìn của các bạn, và hãy cùng theo chân mình để điểm qua một vài tiệm bánh ngọt được khá nhiều sự ưa chuộng tại Sydney nhé! 

    Lorraine’s Patisserie.

    Nằm ẩn mình trong một con hẻm nhỏ tại trung tâm thành phố Sydney, tiệm bánh này được đặt tên của một nghệ nhân làm bánh ngọt giỏi nhất Sydney chính là Lorraine Godsmark. Tuy không gian bên trong không quá lớn nhưng chất lượng và danh tiếng củ chủ nhân tiệm bánh này đã được rất nhiều người địa phương tại đây biết đến từ những năm 90.

    Vì không gian khá nhỏ nên tất nhiên tiệm bánh này chỉ có thể bán mang đi, không gian bếp được thiết kế là không gian mở. Chính vì vậy, khách hàng vẫn có thể thấy được toàn bộ quá trình tạo ra một chiếc bánh ngọt và sẵn sàng mời gọi bạn đón các em ấy về.

    Khi nhắc đến Lorraine, người ta thường sẽ nghĩ ngay đến ???????????????? ???????????????? (bánh tart chà là) trứ danh Tuy vẫn còn được bán nhưng người ta rất hiếm khi nhìn thấy món bánh này trên menu của Lorraine’s Patisserie. Theo chia sẻ, đây là một thử thách khó nhằn đối với các đầu bếp khác nên cô thường phải đích thân làm và chỉ làm hai chiếc bánh một lần.

    Lorraine còn vô cùng nổi tiếng với bánh ????????e????????????????????????????. Được ví von là nhẹ và xốp như một đám mây, cùng với sự thêm thắt tinh tế của chanh và kết cấu giòn tan của đế bánh mùi quế.

    Những chiếc bánh ???????????????????????????????? với chiều sâu và sự đầy đặn của vị socola

    Món ????????́???????? ???????????? ???????????????????????????????????????? của Lorraine chính là nguồn cảm hứng cho sự ra đời của bánh dưa hấu-dâu tây nổi tiếng của Black Star Sydney

    Địa chỉ: Shop 5, Palings Lane, 320 George St.

    Black Star Pastry.

    Tất cả các cửa hàng của Black Star Pastry đều được thiết kế theo cùng 1 phong cách.Tiệm bánh này đã tận dụng không gian khiêm tốn lấy sự tối giản và dễ chịu làm chủ đạo và tận dụng những tông màu đơn giản, dễ kết hợp để tạo ra sự ngăn nắp, gọn gàng.

    Cửa hàng Roseberry và Newtown có không gian ngồi ăn thoải mái hơn và nhiều sự lựa chọn hơn với cả bánh mặn và ngọt. Trong khi đó, cửa hàng ở Town Hall để các tín đồ hảo ngọt có thể ghé bất kỳ lúc nào

    Những món bánh nổi tiếng đã làm nên thương hiệu của Black Star Pastry: ???????????????????????????????????????? ???????????????????????????????????????? ????????????????, ???????????????????????????????????? ???????????????????????? ????????????????, ???????????????????????????????????? ???????????????????? ???????????? ????????????????, ???????????????????????? ????????????????...Và rất nhiều các loại bánh khác với các sự kết hợp độc-lạ.

    Địa chỉ: Newtown, Roseberry, Sydney CBD,  Moore Park. 

    La Renaissance.

    Nằm trong một trong những khu phố cổ sầm uất nhất của Sydney - The Rocks. La Renaissance là một quán cà phê sân vườn với sự hòa trộn giữa hương vị Pháp cùng phong cách thưởng thức của Úc.

    Thiết kế nhỏ xinh và mang tính điều hướng. Bạn sẽ ordẻ ở quầy bánh đằng trước, gian tiếp theo sẽ là nơi lấy coffee, và phải vượt qua một cánh cửa nhỏ để đến lối ra hoặc đến sân vườn. Như vậy, bạn sẽ chỉ di chuyển theo 1 hướng duy nhất và tránh sự ùn tắc vì cửa hàng khá đông đúc.

    Nếu bạn đang cần một bữa brunch nhẹ nhàng với những chiếc bánh mặn, mình sẽ gợi ý cho bạn những chiếc sausage rolls nóng hổi sẽ khiến bạn hài lòng với bữa brunch này.

    Hoặc bạn muốn một món ăn vừa nhanh vừa nhẹ nhưng vẫn no và đủ dinh dưỡng, bạn có thể thử qua các sự lựa chọn baguattes của tiệm. Topping khá đầy đủ và chất lượng đơn cử như: ???????????????????????? ????????̀ ???????????????????? ????????????????????????, ???????????????????????? ???????????????????????? ????????̀ ???????????????????? ???????????????????????? ????????̛́???? ???????????????????? ????????̀ ????????????́???? ????????̛,...

    Bên cạnh đó, mình khuyên các bạn nên thử những chiếc bánh ???????????????????????????????? và menu ????????́???????? ????????????̣???? vô cùng đa dạng của La Renaissance nhé!

    Địa chỉ: The Rocks, Waterloo.

    Doux Amour.

    Doux Amour” là tiếng Pháp cho “tình yêu ngọt ngào”. Và bạn sẽ rơi ngay vào “bẫy ngọt ngào” của Doux Amour ngay khi đến cửa hàng này vì sự đơn giản nhưng rất đáng yêu trong cách kết hợp màu trắng và hồng.

    Không gian bếp mở nên bạn có thể thoải mái xem các đầu bếp nặn hình các con thú dễ thương trứ danh của tiệm.

    Bạn nên thử các món bánh ???????????????????? hình thú ngộ nghĩnh “làm mưa làm gió” trên Instagram một thời: nổi bật nhất chính là ???????????? heo (vị hoa hồng và vải), ???????????? ????????̀???? (vị matcha) và ???????????????? ????ánh ????????̣???? (vị mè đen)

    ???????????????????????????????????? ???????????????????????????? ???????????????? cũng là một món bánh khá phổ biến tại đây. Sự ngọt bùi của ganache, có thể chọn để kết hợp giữa 1 lớp mứt quả mâm xôi, caramel mặn hoặc cũng có thể là kẹo quả hạnh. Rất khó để chọn ra vị ngon nhất bởi vì sự kết hợp nào cũng đem lại những hương vị đặc biệt bất ngờ.

    Địa chỉ: 68 Bay Street, Ultimo.

    Và đó là tất cả những gợi ý nhỏ của mình cho các bạn có niềm đam mê mãnh liệt với những loại bánh ngọt. Có một lời khuyên rằng khi bạn mệt mỏi hoặc cảm thấy buồn thì hãy thử ăn một ít đồ ngọt, nó sẽ khiến tâm trạng của bạn tốt hơn rất nhiều. Mình hy vọng những gợi ý nhỏ này có thể giúp các bạn tìm được một nơi để giải tỏa nỗi buồn hay chia sẻ chút ngọt ngào với người thương và bạn bè nhé !

    Nguyễn Giang Thanh Nguyên
    Nguyễn Giang Thanh Nguyên
    (Chưa có thông tin mô tả)