Table Of Contents [hide]

    Nước Úc là nơi được nhiều du học sinh lựa chọn đến để sinh sống và học vì nhiều lý do như môi trường giáo dục tốt bậc nhất thế giới, khí hậu không quá khắc nghiệt, và đặc biệt là thời gian bay không quá lâu và xa Việt Nam. Nước Úc có đến 43 trường đại học khác nhau, vậy thì tại sao du học sinh lại chọn Đại học Quốc gia Úc - Australian National University (ANU) là nơi để gửi gắm tương lai của mình? Hãy cùng WikiAbroad tìm hiểu lý do vì sao nhé.

    1. Mô tả tổng quan về Australian National University (ANU)

    A. Thông tin trường

    Đại học Quốc gia Úc (ANU) được thành lập năm 1946, với tinh thần lạc quan thời hậu chiến. Tầm nhìn đó, nhằm hỗ trợ sự phát triển của sự thống nhất và bản sắc dân tộc, nâng cao hiểu biết của sinh viên về bản thân và các nước láng giềng, và cung cấp cho quốc gia Úc năng lực nghiên cứu trong số những nước tốt nhất trên thế giới, và giáo dục trong các lĩnh vực quan trọng cho tương lai.

    B. Sinh viên

    Kỹ năng học tập - Cho dù bạn là sinh viên năm thứ nhất, nghiên cứu sinh hay ở đâu đó ở giữa, để thành công trong nghiên cứu của bạn, bạn cần phải phát triển các kỹ năng học tập cơ bản của mình.

    • Các cuộc hẹn hướng dẫn về kỹ năng học tập cho sinh viên cơ hội để có phản hồi riêng lẻ từng cá nhân về công việc của họ. Hỗ trợ luôn sẵn sàng cho bạn bất kể bạn đang học ở đâu.
    • Nâng cao kỹ năng học tập của bạn hoặc tìm hiểu một số ý tưởng mới để giúp bạn trong công việc học tập của mình. Có một loạt các nguồn tài liệu, mẹo và ý tưởng để giúp bạn thực hiện chuyển tiếp vào học đại học. Có một cái gì đó ở đây cho tất cả mọi người bất kể bạn học Cao đẳng hay cấp học.
    • Trong quá trình học tập tại ANU, bạn sẽ cần phải hoàn thành nhiều bài kiểm tra đánh giá khác nhau. Trường có các chiến lược để đối mặt và giải quyết các hình thức phổ biến nhất như bài luận, báo cáo, bài kiểm tra và bài thuyết trình.

    Cộng đồng và sự kiện  - Một cách tuyệt vời để gặp gỡ mọi người và tận dụng tối đa trải nghiệm ở trường đại học của bạn là tham gia các sự kiện và kết nối với các cộng đồng ANU mà bạn quan tâm.

    • Chiến dịch Chống phân biệt chủng tộc - Sinh viên và nhân viên tại ANU cần đảm bảo rằng tất cả mọi người đều tôn trọng các giá trị của trường. Báo cáo bất kỳ sự cố kỳ thị và phân biệt chủng tộc nào cho Chiến dịch Chống Phân biệt chủng tộc nếu bạn chứng kiến hoặc tham gia vào một cuộc trò chuyện khiến bạn không thoải mái. Kiểm tra với người mà bạn nghĩ có thể bị ảnh hưởng hoặc nói với ai đó có thể. Xác nhận các yêu cầu của bạn về sức khỏe và an toàn.
    • Từ việc trồng thực phẩm đến hoạt động chính trị, có một nhóm xanh cho tất cả mọi người. Các nhóm mở cửa cho sinh viên và đôi khi cả nhân viên và cộng đồng rộng lớn hơn. Cộng đồng Học tập Bền vững ANU (ANU Sustainability Learning Community - SLC) là một tập thể gồm các nhân viên và sinh viên từ khắp ANU đang giải quyết các vấn đề liên quan đến môi trường và tính bền vững trong cộng đồng khuôn viên trường. The Dirty Beanstalk là đối tác của Food Co-op Shop và điều hành một khu vườn trên sân thượng. Trường Môi trường và Xã hội Fenner nhằm mục đích thúc đẩy cảm giác kết nối và thân thuộc cho bất kỳ ai liên kết với trường Fenner. ANU Environment Collective là nhóm Môi trường đại học chính thức của ANUSA.

    C. Cơ sở vật chất

    Khuôn viên Acton - Khuôn viên Acton nằm ở trung tâm của Canberra - thành phố thủ đô của Úc - trong Lãnh thổ Thủ đô Úc. Có 8 tòa nhà hoặc tổ hợp các tòa nhà hiện được liệt kê trong Danh sách Di sản Khối thịnh vượng chung và hơn 60 tòa nhà / khu phức hợp khác đã được xác định đáp ứng ngưỡng cho danh sách.

    Khuôn viên Acton nổi tiếng với khung cảnh cảnh quan, với nhiều cây cối còn sót lại và được trồng và cam kết rõ ràng về việc duy trì không gian mở. ANU duy trì hơn 10.000 cây, trong đó có hơn 500 cây được coi là có ý nghĩa đặc biệt vì tuổi tác, lịch sử hoặc loài của chúng và hơn 300 cây còn sót lại trước khi châu Âu chiếm đóng khu vực này. Các khu vực của Sullivan's Creek và Đại lộ Đại học là những đặc điểm chính của Khuôn viên Acton, cung cấp những con đường chính xuyên suốt khuôn viên, góp phần tạo nên tính chất 'giống như công viên' và cũng là những đặc điểm được công nhận trên toàn quốc và quốc tế của khuôn viên Acton.

    Khuôn viên Kioloa Coastal - Kioloa Coastal là trạm thực địa ven biển của Đại học Quốc gia Úc từ năm 1975. Tọa lạc trên bờ biển phía nam của New South Wales, Khu học xá có nhiều di sản Châu Âu và Bản địa. Nằm giữa Dãy Murramarang ở phía Tây và bãi biển chưa phát triển ở phía Đông, khuôn viên trường được bao quanh bởi rừng cây cao su đốm ngoạn mục, rừng mưa ôn đới và cây thạch nam ven biển.

    Khuôn viên ven biển Kioloa cung cấp vô số cơ hội để thực hiện nghiên cứu. Phòng thí nghiệm hiện trường ANU và phòng thí nghiệm PC2 cung cấp không gian để chuẩn bị và phân tích các mẫu đã thu thập. Đối với các nhà nghiên cứu lâu đời, Kioloa có vô số hệ sinh thái và môi trường sống có thể được truy cập để nghiên cứu dài hạn và ngắn hạn.

    Đài quan sát Mount Stromlo - Đài quan sát Mount Stromlo là nơi đặt trụ sở của Trường Nghiên cứu Thiên văn và Vật lý thiên văn ANU. Đài quan sát Mount Stromlo bị hư hại nặng trong trận cháy rừng ở Canberra năm 2003. Tất cả các kính thiên văn hiện được đặt tại Đài quan sát Siding Spring. Không còn kính thiên văn nghiên cứu ở MSO, nhưng một Khuôn viên mới đã được xây dựng trên đỉnh núi. Bằng chứng khảo cổ cho thấy thổ dân có thể là những nhà thiên văn học đầu tiên trên thế giới. Một số địa điểm bản địa đã được đặt ở khu vực tiếp giáp với Mt Stromlo.

    Khuôn viên Đơn vị Nghiên cứu Bắc Úc - Khuôn viên ANU North Australian Research Unit (NARU) là một Khuôn viên nghiên cứu ở Lãnh thổ phía Bắc. Nó được thành lập vào năm 1973 để chuyên về nghiên cứu ở Bắc Úc và cung cấp hỗ trợ hậu cần cho các thành viên của Đại học Quốc gia Úc có trụ sở tại Canberra. Lãnh thổ phía Bắc dễ bị xoáy thuận nhiệt đới trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm. Khuôn viên NARU sẽ bị đóng cửa cho đến khi cảnh báo lốc xoáy đã bị hạ cấp hoặc hủy bỏ. Chỗ ở, không gian văn phòng, thiết bị hiện trường và phòng hội thảo có sẵn cho thuê.

    Đài quan sát Siding Spring - Đài quan sát Siding Spring là đài quan sát quang học lớn nhất của Úc. Nằm trên đỉnh Mt Woorut, NSW, đây là nơi có một số kính thiên văn thuộc sở hữu của Đại học Quốc gia Úc. Địa điểm này nằm trong Công viên Quốc gia Warrumbungle được xếp hạng Di sản Quốc gia tuyệt đẹp. Đài quan sát Siding Spring nằm trên quốc gia truyền thống của nhóm ngôn ngữ Gamilaraay / Kamilaroi, những người đã chiếm đóng khu vực này ít nhất 20.000 năm. Những câu chuyện về giấc mơ, nghi lễ và nghệ thuật tiết lộ rằng thổ dân Úc có thể là những nhà thiên văn học sớm nhất trên thế giới.

    2. Thành tích nổi bật của trường ANU 

    A. Xếp hạng

    Đại học Quốc gia Úc đã được xếp hạng là Khuôn viên giáo dục số một ở Úc và đứng thứ 31 trên toàn thế giới (QS World University Rankings 2021). Xếp hạng dựa trên một loạt các thước đo như danh tiếng học thuật, danh tiếng nhà tuyển dụng, trích dẫn nghiên cứu và tỷ lệ nhân viên trên sinh viên. Các chương trình giảng dạy của ANU là một trong những chương trình tốt nhất trên toàn quốc.

    B. Thành tích nổi bật

    Thành tựu nghiên cứu - Người đoạt giải Nobel: ANU rất vinh dự có một số đại diện đoạt giải Nobel, những người có nghiên cứu đột phá đã nâng cao hiểu biết về thế giới và cải thiện nó ngày càng tốt hơn. Hãy cùng WikiAbroad tìm hiểu thêm về những thành tựu của họ:

    • Năm 1996: Giáo sư Peter Doherty AC

    Giáo sư Peter Doherty chia sẻ Giải Nobel Y học năm 1996 với đồng nghiệp Rolf Zinkernagel tại ANU của ông vì những khám phá của họ liên quan đến tính đặc hiệu của hệ thống phòng thủ miễn dịch qua trung gian tế bào. 

    • Năm 1994: Giáo sư John Harsanyi

    Giáo sư John Harsanyi chia sẻ Giải Nobel Khoa học Kinh tế năm 1994 với các nhà lý thuyết trò chơi đồng nghiệp John F. Nash Jr và Reinhard Selten, vì đã tiên phong phân tích điểm cân bằng trong lý thuyết trò chơi bất hợp tác.

    • Năm 1945: Huân tước Howard Florey

    Ngài Howard Florey chia sẻ Giải Nobel Y học năm 1945 với đồng nghiệp Ernst B. Chain và Alexander Fleming vì đã phát hiện ra Penicillin và tác dụng chữa bệnh của nó trong các bệnh truyền nhiễm khác nhau.

    Thành tựu giáo dục: Trường tự hào về sự xuất sắc của nền giáo dục mà trường đã cung cấp. Sau đây là sự cung cấp thông tin về sự công nhận mà các nhà giáo dục của trường đã giành được và sự công nhận của quốc tế đối với nhân viên của trường thông qua học bổng của Học viện Giáo dục Đại học (Higher Education Academy - HEA).

    • Giải thưởng Úc về Giảng dạy Đại học

    Giải thưởng Úc về Giảng dạy Đại học (Australian Awards for University Teaching - AAUT) công nhận những giáo viên đại học xuất sắc nhất của Úc. Họ cung cấp sự công nhận cho giáo viên hoặc nhóm, về sự xuất sắc trong việc giảng dạy của họ và đã có những đóng góp sâu rộng trong việc nâng cao chất lượng học tập và giảng dạy trong giáo dục đại học. Các giáo viên của ANU đã có thành tích thành công xuất sắc với các giải thưởng AAUT, với tổng số 9 giáo viên và một tập thể đứng đầu ngành đã nhận được các giải thưởng danh giá này vào năm 2017.

    • Các nhà giáo dục xuất sắc

    Danh hiệu Nhà giáo dục Xuất sắc của ANU được trao cho các nhà lãnh đạo xuất sắc nhất của Trường trong việc giảng dạy và học tập, để ghi nhận sự xuất sắc và thành tích xuất sắc bền vững của họ. Các Nhà Giáo dục Xuất sắc của ANU được bổ nhiệm làm thành viên của Viện Đổi mới Giáo dục Đại học ANU với mục đích giúp dẫn đầu, ở cấp chiến lược, sự đổi mới trong giáo dục trong Trường.

    C. Alumni

    Các cựu sinh viên nổi bật của chúng tôi là một nhóm đa dạng các cá nhân bao phủ toàn cầu: học hỏi, khám phá, dẫn đầu, sáng tạo, đổi mới thay đổi cuộc sống và làm nên lịch sử. Đây là một số người đã tạo ra sự khác biệt:

    • Kevin Rudd theo học Đại học Quốc gia Úc, hoàn thành bằng cử nhân về Châu Á học trước khi dấn thân vào sự nghiệp ngoại giao. Kevin Rudd lần đầu tiên được bầu vào Hạ viện liên bang vào năm 1998. Ông từng là Thủ tướng thứ 26 của Úc (2007-2010, 2013) và là Bộ trưởng Ngoại giao (2010-2012) Kevin là Nghiên cứu sinh cao cấp tại Trường Harvard Kennedy, nơi ông đã hoàn thành một bài báo chính sách lớn về 'Hợp đồng tương lai thay thế cho quan hệ Mỹ-Trung'.
    • Trung tướng David Morrison gia nhập Quân đội năm 1979 sau khi hoàn thành bằng Cử nhân Văn học tại Đại học Quốc gia Úc. Ông được thăng cấp Đại tá vào tháng 10 năm 1999 và đảm nhận vị trí Đại tá Hoạt động, Bộ chỉ huy Lực lượng Quốc tế Đông Timor (INTERFET) vào tháng 12 năm 2005. Tổng tư lệnh Lục quân Australia được vinh danh là Người Úc của Năm 2016 vì cam kết bình đẳng giới, đa dạng và hòa nhập.
    • Julie McKay là Giám đốc Điều hành của United Nation (UN) Women Australia. Vai trò của cô ấy bao gồm phát biểu công khai về sự cần thiết của các doanh nghiệp trong việc chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ. Trong thời gian rảnh rỗi, Julie hướng dẫn các phụ nữ trẻ để giúp họ phát huy tiềm năng của mình. Julie đã đảm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành tại UN Women Australia từ tháng 3 năm 2007. Trong 5 năm lãnh đạo tổ chức, hơn 1 triệu đô la đã được quyên góp cho các dự án ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của phụ nữ và trẻ em gái ở các nước đang phát triển và hàng trăm hàng ngàn người Úc đã tham gia vào công việc của tổ chức.

    3. Chương trình giảng dạy của Australian National University (ANU)

    ANU cung cấp các chương trình và khóa học trên bảy trường cao đẳng học thuật của mình trong nhiều lĩnh vực, mang đến cho sinh viên sự linh hoạt trong việc kết hợp các chương trình cấp bằng (các chương trình cấp bằng đơn, các chương trình cấp bằng kép và chương trình theo lĩnh vực riêng biệt), chọn một khóa học cụ thể và theo đuổi bằng Thạc sĩ. Sinh viên có thể chọn từ các lĩnh vực học tập sau:

    • Khoa học xã hội và nghệ thuật
    • Châu Á & Thái Bình Dương
    • Kinh doanh & Kinh tế
    • Kỹ thuật và Máy tính
    • Khoa học & Toán học
    • Y học và Khoa học Y tế
    • Pháp luật
    • An ninh quốc gia

    ANU có bảy trường cao đẳng học thuật có một số trường học và trung tâm nghiên cứu chuyên về nhiều lĩnh vực - tất cả đều có liên quan nhưng một số trường là đặc biệt duy nhất ở Úc và khu vực của ANU.

    Xem thêm: DU HỌC ÚC - NGÀNH Y TÁ NÊN HAY KHÔNG NÊN?

    4. Chương trình kết hợp quan hệ đối tác toàn cầu của Australian National University (ANU)

    ANU mang đến cho sinh viên cơ hội tham gia các kỳ thực tập quốc gia với chính phủ Liên bang hoặc tiểu bang cũng như các chương trình trao đổi quốc tế có thể được ghi nhận vào bằng cấp của bạn. Các chương trình toàn cầu giúp nâng cao kinh nghiệm học tập tại ANU. Có rất nhiều lựa chọn có sẵn từ thực tập, chương trình ngắn hạn cho đến cả năm ở nước ngoài. Mở rộng kinh nghiệm giáo dục của bạn và bắt đầu sự nghiệp của bạn khi bạn tốt nghiệp.

    Tùy chọn khóa học ngắn hạn - Các khóa học ngắn hạn từ 3-6 tuần. Chúng thường diễn ra trong kỳ nghỉ hè hoặc nghỉ đông và thường mang tính tín dụng.

    Short course options

    Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế - Duyệt qua danh sách các trường đại học đối tác hiện có của trường. Tìm hiểu thêm về các yêu cầu và cách đăng ký trao đổi học kỳ: 

    Exchange

    5. Xếp hạng khả năng tuyển dụng của sinh viên Australian National University (ANU)

    Sinh viên tốt nghiệp từ Đại học Quốc gia Úc được các nhà tuyển dụng của quốc gia ưa chuộng và được xếp vào danh sách những người có bằng cấp được săn đón nhiều nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng được công bố Times Higher Education đã xếp ANU thứ 21 trên thế giới trong Bảng xếp hạng Khả năng Việc làm Đại học Toàn cầu, tăng một bậc so với năm ngoái. Nghiên cứu được rút ra từ 6000 giám đốc tuyển dụng làm việc cho các công ty quốc tế với hơn 5000 nhân viên. Hơn nữa, ANU là trường đại học duy nhất của Úc lọt vào top 30 do Hoa Kỳ thống trị. Phó hiệu trưởng ANU Margaret Harding cho biết kết quả cho thấy Sinh viên tốt nghiệp từ ANU là một trong những nhân viên được săn đón nhiều nhất trên thế giới.

    Như vậy, WikiAbroad cùng các bạn điểm qua những lý do tại sao du học sinh chọn Đại học Quốc gia Úc để học tập. Các bạn đã có quyết định cho mình chưa? Nếu các bạn đã quyết định rồi hoặc vẫn còn phân vân thì hãy vào trang web WikiAbroad để tìm hiểu thêm về nhiều trường đại học danh tiếng khác nữa nha. Cám ơn các bạn đã đọc bài viết này.

    Lương Huỳnh Gia Hân
    Lương Huỳnh Gia Hân
    (Chưa có thông tin mô tả)