Table Of Contents [hide]

    Châu Âu luôn là một lục địa mơ ước và chưa bao giờ hết "HOT" với rất nhiều bạn học sinh sinh viên (HSSV). Đây là khu vực các quốc gia có nền kinh tế phát triển, văn hóa lâu đời, các công trình kiến trúc nổi tiếng và đặc biệt là hệ thống giáo dục chất lượng cao.

    Những yếu tố này phần nào làm nảy sinh tâm lý e ngại từ phía phụ huynh và các bạn HSSV vì nghĩ rằng cần có ngân sách cực “khủng” để du học ở các quốc gia đó. Tuy nhiên, điều này không thực sự đúng vì hiện nay có nhiều quốc gia Châu Âu cung cấp các cơ hội du học cho HSSV quốc tế với chi phí tiết kiệm. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

    1. Đức

    Nếu bạn là một người sáng tạo, có những ý tưởng mới mẻ thì nước Đức thực sự là một điểm đến lý tưởng để bạn học tập và phát triển các ý tưởng đó một cách hoàn hảo nhất. Tại Đức có các trường đại học danh tiếng nhất trên thế giới với chi phí tương đối thấp dành cho các sinh viên quốc tế cùng với chất lượng giáo dục tiên tiến hàng đầu và đời sống tuyệt vời.

     

    Đức - Quốc gia miễn giảm hoàn toàn học phí ở các trường công lập

    https://vtv1.mediacdn.vn/thumb_w/650/2021/9/27/anh-qua-16327255233671500360924.jpg

    Hầu hết các trường đại học công lập tại Đức đều không thu học phí nếu bạn theo học bậc Cử nhân và Tiến sĩ. Nếu bạn muốn học lấy bằng Thạc sĩ nhưng không theo học bằng đại học ở Đức từ trước thì bạn thưởng sẽ phải trả tối đa 10.000 EUR cho mỗi học kỳ. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều cơ hội học bổng khác nhau với giá trị cao để tiết kiệm chi phí học tập tại đây.

    2. Pháp

    Bên cạnh việc được biết đến với các địa điểm du lịch nổi tiếng như tháp Eiffel, các món ăn phổ biến như bánh sừng bò hay bánh mì thì nước Pháp cũng là một nơi tuyệt vời dành cho các du học sinh đến và học tập. Paris đã nhiều lần được bình chọn là thành phố tốt nhất thế giới dành cho sinh viên, học sinh trên khắp thế giới. 

    Pháp - Điểm đến mơ ước của sinh viên quốc tế

    https://dulichviet.com.vn/images/bandidau/du%20lich-phap-Eiffel.jpg

    Tại Pháp, học phí dành cho sinh viên Pháp và du học sinh quốc tế đều như nhau. Chi phí cho việc học mỗi năm thường dao động trong khoảng 180 EUR cho bậc Cử nhân, 250 EUR cho bậc Thạc sĩ và 390 EUR cho sinh viên theo học bằng Tiến sĩ. Chi phí sinh hoạt sẽ các sự khác nhau tùy vào thành phố bạn học tập, thủ đô Paris sẽ là nơi có mức phí cao nhất. 

    3. Ba Lan

    Nếu bạn muốn một lần đến học tập tại Châu Âu với ngân sách tiết kiệm để trải nghiệm nền giáo dục chất lượng cao cùng với đời sống tuyệt với thì Ba Lan là một điểm đến mà bạn không nên bỏ qua. Tại Ba Lan, bạn có thể học tập tại đất nước này với giá 0 đồng nếu bạn có thể nói tiếng Ba Lan . Tuy nhiên, Ba Lan cũng cung cấp các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh với chi phí dao động trong khoảng từ 2.000 EUR đến 3.000 EUR mỗi năm.

    Ba Lan: Học phí gần như miễn phí

    https://vietnamembassy-poland.org/wp-content/uploads/2018/11/du-hoc-ba-lan-5-678x381.jpg

    Chi phí sinh hoạt tại Ba Lan thì tương đối thấp so với các nước Châu Âu khác, bạn sẽ không cần nhiều hơn 7.800 EUR mỗi năm để có thể sống thoải mái tại đây. Thủ đô Warsaw của Ba Lan còn nhiều lần lọt top các thành phố có giá cả phải chăng nhất dành cho sinh viên nên bạn có thể yên tâm học tập và tận hưởng cuộc sống tại đất nước Đông Âu này.

    4. Áo

    Áo là một quốc gia nằm tại vị trí trung tâm Châu Âu và được xem là một trong những quốc gia an toàn nhất châu Âu. Các sinh viên quốc tế sẽ được hưởng các lợi ích tương tự như người Áo về việc được miễn học phí cho hai học kỳ ở bất kỳ cấp độ nào. Sau thời gian đó, các sinh viên sẽ phải trả một khoản phí 726 EUR cho mỗi học kỳ. Bạn cũng sẽ có cơ hội để săn nhiều loại học bổng khác nhau cho tất cả các bậc Cử nhân, Thạc sĩ, và Tiến sĩ.

    Áo: Học phí mỗi học kỳ dưới 1.000 EUR

    https://iecs.vn/wp-content/uploads/2020/08/Austria-l%C3%A0-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-n%C3%A0o-1.jpg

    Về phí sinh hoạt, tuy Áo được xếp hàng trong top các quốc gia giàu nhất thế giới nhưng chi phí sinh hoạt tại đây không hề cao, thậm chí còn thấp hơn nhiều so với các nước Châu Âu khác. Nếu bạn là sinh viên, bạn sẽ luôn nhận được các ưu đãi đặc biệt tại các địa điểm như bảo tàng, rạp chiếu phim, miễn là bạn xuất trình thẻ sinh viên của mình.

    Tổng kết

    Khi đã đọc qua bài viết này thì bạn đã phần nào biết về top các nước Châu Âu mà bạn có du học với ngân hàng tiết kiệm. Chúng tôi hy vọng đã giúp bạn đưa ra được quyết định phù hợp cho con đường du học của bạn. Chúc bạn may mắn.

    Chu Nguyễn Quang Hiếu
    Chu Nguyễn Quang Hiếu
    (Chưa có thông tin mô tả)