Table Of Contents [hide]

    Thị trường sách hiện nay không thiếu những cuốn sách viết về du học thế nhưng “Du Học Kí: Vạn Dặm Có Chi?” của nhóm tác giả Spiderum lại là quyển sách khác lạ nhất viết về chủ đề du học.

    I, TỔNG QUAN CUỐN SÁCH

    Cuốn sách bao gồm 3 chương

    Chương 1: Đường ra thế giới 

    Chương 2: Ở nơi xứ người

    Chương 3: Trở về quê hương

    Với 3 chương và 20 bài viết từ rất nhiều câu chuyện của mỗi tác giả khác nhau sẽ mang đến cho các bạn một cái nhìn cụ thể rõ ràng và nhiều hành trang bổ ích cho con đường du học trong tương lai của bạn.

    II, CẢM NHẬN VỀ CUỐN SÁCH

    Với mình cuốn sách này là một cuốn sách “lạ” trong số các cuốn sách về du học trên thị trường. Không phải một cuốn sách đặt nặng tính học thuật, cũng không phải một cuốn hồi ký tự chuyện của 1 du học sinh, cuốn sách là sự hoà hợp giữa 2 dòng văn trên tạo ra chất riêng đặc trưng của sách “động nhện”.

    Được chắp bút bởi nhiều tác giả: Tố Linh, Nguyễn Bảo Trung, Curly Rae Braces, Đỗ Xuân Khoa, Nguyễn Hoàng Ánh, Tú Nguyễn, Minh Lương, Hiền Nguyễn, Yan Nguyễn, Gấu SP, Cherish Vu, Quỳnh Chi, Scarlet Nguyễn, Husky, Edinhuy, The Merc, Anh Dũng, Sơ Nguyên, là những cái tên chẳng còn xa lạ gì với những người quan tâm đến Spiderum.Vì lẽ đó, cuốn sách bao gồm nhiều trải nghiệm phong phú, ở nhiều quốc gia, làm cho trải nghiệm đọc của mình với cuốn sách này rất thú vị.

    Cách trình bày sách khoa học, đẹp mắt là đặc sản của Spiderum từ cuốn sách đầu tiên vẫn được giữ vững ở cuốn sách này. Bộ hình minh hoạ đậm “chất nhện” vừa làm thú vị cho bài đăng vừa làm truyền tải được những giá trị cả bài viết. Cách căn lề 1 bên của Spiderum tuy lạ mắt nhưng cũng có thể gây khó chịu cho một số bạn đọc đã quen với cách căn lề 2 bên truyền thống.

     

    Nội dung của tác bài viết được trình bày khá rõ ràng, mạch lạc, đi sâu vào 3 quá trình: “Đi-Học-Về” của một du học sinh. Các tác giả đều là những cây bút nổi tiếng trên Spiderum vì thế lối viết cũng rất sinh động, hấp dẫn và cũng rất đậm “chất nhện” vì thế đảm bảo các bạn sẽ không cảm thấy như mình đang đọc một cuốn sách mà là các bài viết trên Spiderum vậy.

     

    III, MỘT SỐ ĐOẠN TRÍCH THÚ VỊ TRONG CUỐN SÁCH:

    “ Cuộc đời mỗi người thường gắn liền với vài lần chọn lựa mang tính quyết định: chọn trường để học, chọn người để yêu, chọn đam mê để theo đuổi.” Từ Chuyện chọn trường để theo học những năm tháng tuổi trẻ nơi xứ người, tác giả Tố Linh đưa ra nhắn nhủ rằng “Chọn sai không phải là dấu chấm hết. Đôi khi câu chuyện bắt đầu từ chính lựa chọn sai lầm đó.”

    Đừng chết vì thiếu hiểu biết, tác giả Nguyễn Bảo Trung đã chia sẻ một số kiến thức các bạn du học sinh nên lưu ý trước như ở Trung Quốc và Nga số lượng hoa lẻ để tặng với mục đích chúc mừng còn số lượng hoa chẵn chỉ dùng trong đám tang hay ở Na Uy thì đừng hỏi những thứ liên quan đến Công giáo…

    Nếu bạn nghĩ 30 tuổi là khi mà con người đã ổn định một chỗ về công việc, gia đình và quá trễ để đi du học thì có thể bạn nên suy nghĩ lại khi đọc bài viết của tác giả Tú Nguyễn với suy nghĩ chưa bao giờ là quá muộn để bắt đầu bởi mỗi người có một thời điểm vàng trong cuộc đời mà chính bản thân bạn mới biết.

    IV, KẾT

    Về cơ bản, cuốn sách này là một cuốn sách đáng đọc dành cho tất cả mọi người, cho dù các bạn dù có ý định du học hay không cũng như là các bạn du học sinh muốn tìm cách hòa nhập nhanh hơn với cuộc sống mới và đang phân vân không biết “về hay ở”. Cuốn sách với các trải nghiệm thực tế sẽ giúp bạn chuẩn bị hành trang để “bôn ba” ở nơi xa vạn dặm.

    Đặng Nam Khánh
    Đặng Nam Khánh
    (Chưa có thông tin mô tả)