Table Of Contents [hide]

    Adelaide là một thành phố tại Nam Úc. Thành phố được coi là thành phố yên bình, êm đềm hơn rất nhiều so với Melbourne và Sydney. Nhưng Adelaide cũng mang cho mình vẻ đẹp riêng không thua kém ví dụ như những bãi biển, bán đảo đẹp. Hơn nữa, Adelaide được mệnh danh là thủ đô rượu của thế giới. Dưới đây là một số gợi ý địa điểm bạn có thể đi chơi trong 1 ngày tại thành phố xinh đẹp này.

    1.Buổi sáng: Đi chơi những đâu

    a. Quảng trường Victoria

    Địa điểm đầu tiên và nên tới đầu tiên khi đặt chân tới Adelaide đó là quảng trường Victoria. Khác với quảng trường Federation tại thành phố Melbourne, nơi đây bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt. Quảng trường Victoria nằm tại trung tâm thành phố và là nơi các cơ quan quan trọng hàng đầu tại Úc ví dụ như tòa án tối cao Nam Úc, Nhà thờ công giáo La Mã

    Tới đây bạn sẽ thấy được tòa nhà bằng kính hiện đại xen với những công trình kiến trúc hơi hướng cổ điển. Nổi bật nhất đó là thác nước ở giữa và nhiều cây xanh bao quanh, khiến bạn thấy rất yên bình

    Kiến trúc hiện đại xen lẫn cổ điển
    Thác nước tại quảng trường Victoria

    b. Vườn Himeji

    Địa điểm tiếp theo bạn nên đến đó là khu vườn Himeji tại đường South Terrace, nằm cách quảng trường Victoria không xa. Khu vườn này sẽ khiến bạn trẻ lại vì kiến trúc bố trí giống như câu chuyện cổ tích thần tiên. Ngoài hồ nước nhân tạo, bụi cây thì tại đây có một loài hoa rất quen thuộc với Việt Nam, đó là hoa súng. 

    Đây là một địa điểm lí tường nhiều người đến chụp hình, bạn nên đến đây để mang về những tấm hình đẹp nhất nhé. 

    Vườn Himeji

    c. Chợ Trung Tâm Adelaide

    Tại sao bạn nên tới chợ trung tâm tại Adelaide, nó có gì đặc biệt. Đây là chợ trong nhà lâu đời nhất trên thế giới, đi vào hoạt động từ năm 1870. Chợ trung tâm này rất đa dạng các quầy hàng bán và đặc biệt là rất tươi ví dụ như trái cây, rau và các loại đồ nướng

    Các bạn có thể vào chợ để thưởng thức ẩm thực đa dạng đặc trưng của Adelaide nói riêng cũng như của nước Úc nói chung.

    Các bạn nên đi vào chiều thứ 7 vì thời điểm này sẽ là cơ hội tốt giúp bạn có được những mức giá mong muốn. 

    Chợ trung tâm Adelaide nhìn từ ngoài

     

    2. Buổi trưa: Đi ăn ở đâu

    Các bạn có thể ăn tại chợ trung tâm Adelaide sau khi bạn đã tham quan tại đó. Hoặc các bạn có thể lựa chọn các nhà hàng tại các con đường. Gợi ý cho bạn có thể đi qua những con phố nhỏ trong trung tâm thành phố, có rất nhiều quán bar phục vụ cả đồ ăn, rất thích hợp cho các bạn thưởng thức ẩm thực Úc

    Sau khi ăn xong, các bạn nên thử rượu vang tại thành phố Adalaide, vì ở đây nổi tiếng vườn nho và rượu vang. Các bạn có thể tham khảo và ghé qua cửa hàng Clever Little Tailor, đây là cửa hàng phục vụ nhiều loại rượu ngon hảo hạng. 

    Sau khi ăn xong bạn có thể quay về khách sạn nghỉ ngơi lấy lại sức cho chuyến du lịch tiếp theo vào buổi chiều

    Cửa hàng Clever Little Tailor

     

    3. Buổi chiều: Đi chơi ở đâu

    a. Trung tâm thương mại Rundle Mall

    Một trong những trung tâm thương mại lớn nhất tại Adalaide. Rundle có 4 mặt tiền chính tại các phố King William, Pulteney, North Terrace và Grenfell Street. Đây xứng đáng là thiên đường mua sắm với 700 cửa hàng bán lẻ gồm cả quần áo, mỹ phẩm, ẩm thực và các đồ dùng trong nhà. 

    Trung tâm thương mại này đón rất nhiều lượt khách bản địa và du khách quốc tế vì vậy Rundle Mall mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ khoảng 9 – 10h sáng đến 4-5h chiều. 

    Một góc nhỏ trung tâm thương mại Rundle

    b. Bãi biển Glennegl

    Buổi chiều cũng là thời gian hợp lí để cho những hoạt động tại bãi biển. Và một trong những bãi biển được yêu thích nhất tại Adelaide là Glennegl. Đây là bãi biển mang lại cho bạn cảm giác bình yên bởi không khí trong lành của nó. Bạn sẽ di chuyển khoảng nửa tiếng từ trung tâm thành phố. Các bạn có thể bắt tàu hoặc tram để đến thẳng bãi biển

    Ngoài không khí trong lành, và các cảnh đẹp để các bạn tha hồ chụp hình thì tại đây cũng còn nhiều hình thức giải trí. Ví dụ như công viên giải trí Beach House đa dạng trò chơi như bánh xe Ferris hay là đường trượt nước khổng lồ. 

    Cảnh hoàng hôn đẹp tại biển Glennegl

     

    4. Gợi ý địa điểm

    Các bạn có thể tham khảo một địa điểm khác cho chuyến đi của bạn đó là bán đảo Fleurieu. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Nam Úc. Không chỉ ngắm biển tại bán đảo mà bạn còn được nhiều hơn thế. Ví dụ bạn có thể đến thung lũng Barossa để thưởng ngoạn những cánh đồng nho.

     Đi dọc theo bờ biển của bán đảo, bạn có thể đến công viên bảo tồn Deep Creek và đặc biệt là McLaren Vale với rất nhiều nhà máy chế biến rượu. Ngoài ra, bạn nên tham gia các hoạt động giải trí như lướt sóng, ngắm cá voi vào mùa đông tại Deep Creek và Newland Head Conversation Park. Vì vậy bạn sẽ không thất vọng khi đến với bản đảo thơ mộng này. 

    Bán đảo thơ mộng Fleurieu

    5. Lời kết

    Hy vọng các bạn có được những gợi ý địa điểm hấp dẫn tại Adelaide. Đừng quên bỏ qua các bài viết bổ ích khác tại đây. 

    Vương Thị Hoài Trang
    Vương Thị Hoài Trang
    (Chưa có thông tin mô tả)