Table Of Contents [hide]

    Du học ngành tài chính từ lâu đã là ước mơ của nhiều bạn du học sinh. Đây là ngành học chưa bao giờ “lỗi mốt", ngược lại thu hút được rất nhiều học sinh không chỉ bản địa mà còn quốc tế nhờ vào sự phát triển, đi lên của nền kinh tế thế giới. Nổi bật có thể kể đến Mỹ khi có đến bốn thành phố lọt top thủ đô tài chính của thế giới. Mọi hoạt động của nền kinh tế Mỹ sẽ luôn có tác động đáng kể đến thị trường tài chính và tiền tệ toàn cầu. Hoàn toàn dễ hiểu khi rất nhiều du học sinh chọn Mỹ là đất nước du học lý tưởng

    Xem thêm: Covid có làm cản trở việc du học Mỹ?

    Dưới đây là top 5 đại học được đánh giá cao về ngành tài chính, theo bảng xếp hạng US News and World Report.

    1. University of Pennsylvania (UPenn)

    University of Pennsylvania, hay còn gọi là UPenn, là đại học nghiên cứu tư nhân vô cùng có tiếng ở Mỹ. Trường được thành lập năm 1740, là một trong chín trường đại học lâu đời nhất ở Mỹ. UPenn tọa lạc ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ. 

    Các ngành học phổ biến ở trường có thể kể đến như khoa học, nhân học, luật, y học, kĩ thuật và kinh doanh. UPenn cũng là trường đại học “khó tính" khi tỉ lệ hồ sơ được nhận vào là 8% so với số hồ sơ đăng ký. Đặc biệt, hơn nửa học sinh đăng kí có điểm SAT từ 1450-1560 và ACT khoảng 33-35. Học phí của UPenn rơi vào khoảng $60,000. Học bổng của trường trung bình có thể hỗ trợ lên tới $50,000.

    UPenn sở hữu loạt thành tích khủng khi đứng thứ 6 trong số các "trường Viện Đại học quốc gia" tốt nhất tại Hoa Kỳ, theo bảng xếp hạng của US News and World Report năm 2020 và xếp thứ 15 toàn cầu trong bảng xếp hạng đại học thế giới QS. Từng theo học tại UPenn có những nhân vật vô cùng tầm cỡ như tổng thống Mỹ, nhà tỉ phú Donald Trump, CEO của Tesla Motors, đồng sáng lập PayPal, tỷ phú Elon Musk,.. và vô vàn cựu sinh viên xuất sắc trong các lĩnh vực khoa học, học thuật, chính trị hay quân sự.

    2. New York University (NYU)

    New York University, hay NYU, là đại học nghiên cứu tư thục Mỹ tọa lạc tại thành phố New York. NYU được thành lập vào năm 1831, có khuôn viên, viện nghiên cứu, tòa nhà giảng dạy trải dài khắp Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, NYU còn có cơ sở ở Abu Dhabi và Thượng Hải và quản lí 11 Trung tâm Giảng dạy trên khắp thế giới. 

    Các ngành học nổi trội ở NYU có thể kể đến như khoa học xã hội, kinh doanh, quản lý,... Tỉ lệ số học sinh được nhận vào NYU là 16% so với lượng học sinh đăng kí vào trường. Một nửa 16% số học sinh trên đạt điểm SAT từ 1350 đến 1530 và điểm ACT khoảng 30-34. Học phí ở NYU rơi vào khoảng gần $60,000, khá cao so với nhiều trường đại học khác ở Mỹ. Học bổng ở NYU trung bình hỗ trợ học sinh $32,933

    Xếp thứ 2 về ngành tài chính, NYU xếp thứ 30 trong các trường Viện Đại học Quốc gia ở Hoa Kỳ, theo thống kê của US News & World Report và xếp thứ 2 về độ phổ biến với học sinh có ý định du học. Các cựu sinh viên của NYU đều những thành viên mẫn cán của Viện Hàn lâm Khoa học quốc gia, Viện Hàn lâm Kỹ thuật quốc gia, là thống đốc bang, thị trưởng của nhiều quốc gia trên thế giới, hoặc là những thành viên làm việc cho Quốc hội Mỹ. Bên mảng nghệ thuật, NYU có số cựu sinh viên giành giải Oscar nhiều hơn bất kì đại học nào ở Mỹ.

    3. University of Michigan (UMich)

    University of Michigan, còn được gọi là UMich, là đại học công lập lâu đời nhất tại bang Michigan, thành lập năm 1817. So với NYU và UPenn thì tỉ lệ đậu hồ sơ cao hơn, với 23%. Những sinh viên được nhận vào UMich phần lớn có điểm SAT khoảng 1340-1530 và điểm ACT trung bình từ 31-34. Tại UMich thì kinh tế & kinh doanh, điện & điện tử, nghệ thuật & nhân văn,... là những ngành học phổ biến với sinh viên.

    UMich được đánh giá thứ 3 về ngành tài chính ở Mỹ, xếp hạng 21 trên bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS. UMich tự hào khi có nhiều cựu sinh viên xuất sắc từng theo học như cựu Tổng thống Mỹ Gerald Ford, người đồng sáng lập Google Larry Page và rất nhiều người nổi tiếng khác.

    UMich tiền đề là trường công lập nên có mức học phí khác nhau cho sinh viên bản địa và quốc tế. Với sinh viên bản địa thì mức học phí rơi vào khoảng $16,000 và hơn $52,000 cho sinh viên quốc tế. Hai mức phí trên đều nhận định là cao hơn trung bình mức học phí đại học ở Mỹ. Tùy vào thành tích học tập, các hoạt động ngoại khóa nổi bật thì trung bình sinh viên có thể được học bổng của trường hỗ trợ $21,000.

    4. Massachusetts Institute of Technology (MIT)

    Massachusetts Institute of Technology (MIT) là viện đại học nghiên cứu tư ở thành phố Cambridge, bang Massachusetts, Mỹ. MIT được thành lập năm 1861, có năm trường chuyên đào tạo về các ngành như khoa học, kĩ thuật, kiến trúc, quản lý và nghệ thuật & khoa học xã hội và một đại học chuyên về  khoa học và công nghệ y tế. 

    Là học viện nổi tiếng nhất nhì Mỹ, MIT còn gây ấn tượng bằng tỉ lệ tuyển chọn khắt khe khi chỉ 7% số hồ sơ nộp vào trường được nhận. Không chỉ vậy, sinh viên của MIT là những nhân vật tài giỏi khi điểm SAT đạt gần như tuyệt đối từ 1510-1570 và ACT khoảng 34-36.

    Nhiều năm gần đây, MIT luôn nằm trong top 5 các bảng xếp hạng trường đại học không chỉ ở Mỹ mà còn trên thế giới như US News & World Report, xếp hạng các đại học thế giới QS. Tính đến nay, MIT có hơn 100 cựu sinh viên, giảng viên, nhà nghiên cứu đạt được các giải thưởng lớn nhỏ của Mỹ lẫn quốc tế. Trường cũng có một nền văn hóa kinh doanh mạnh mẽ và tổng doanh thu hàng năm của Học phí của MIT được nhận định là khá cao so với các trường quốc nội, $53,818. Học bổng MIT được trao dựa trên nhu cầu tài chính và đến từ nguồn lực của nhà trường, tài trợ từ cựu sinh viên và các quỹ chung của MIT. Tùy vào hồ sơ, hoạt động nổi bật và thành tích học tập, sinh viên có thể nhận được học bổng hỗ trợ trung bình $45,000.

    5. University of Texas at Austin (UT Austin)

    University  of Texas at Austin, tên gọi khác là UT Austin là viện đại học chuyên về nghiên cứu của tiểu bang Texas. Thành lập vào năm 1883, UT Austin là một trong tám viện đại học ban đầu của Public Ivy, tập hợp các trường công lập danh tiếng nhất Mỹ. 

    So với bốn trường đại học trên, sinh viên của UT Austin có phần “khiêm nhường" khi điểm SAT đạt 1230-1480 và điểm ACT đạt 27-33 cùng tỉ lệ đậu cao gần 30%. Tính đến nay, trường bao gồm 18 trường cao đẳng và trường học xếp hạng  hàng đầu, 17 thư viện,7 bảo tàng và một tòa nhà cao 307 foot mang tính biểu tượng nhất trong trường. Trường có mức học phí khác nhau cho sinh viên bản xứ và quốc tế. Tùy vào thành tích, bảng điểm cùng hoạt động nổi trội, sinh viên có thể được nhà trường hỗ trợ học bổng trung bình $9000.

    UT Austin vinh dự được nằm trong top 20 trường đại học công lập hàng đầu ở Mỹ, theo US News & World Report, xếp thứ 67 theo bảng xếp hạng các đại học trên thế giới QS. Trong số các cựu sinh viên của UT Austin, nổi bật phải kể đến các diễn viên từng đoạt giải thưởng Matthew McConaughey và Marcia Gay Harden, đạo diễn Robert Rodriguez, và nhà báo Bill Moyers và Walter Cronkite.

    Du học ở Mỹ ngành tài chính sẽ giúp du học sinh có nhiều cơ hội được thực tập, đi làm với các công ty, tập đoàn lớn nhỏ. Từ đó, du học sinh có nhiều kinh nghiệm thực tế ngay trong thời gian học, làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp, đặc biệt là tạo dựng được nhiều mối quan hệ có lợi sau khi tốt nghiệp ra trường. 

    Liên hệ với WikiAbroad để được tư vấn thêm nếu du học sinh có hứng thú với các trường đại học trên nhé!

    Trang Vũ
    Trang Vũ
    (Chưa có thông tin mô tả)