Table Of Contents [hide]

    Airbnb là website không còn quá lạ với nhiều người, đây là dịch vụ kết nối giữa người du lịch và chủ nhà, chủ khách sạn đê giúp tìm kiếm chỗ ở phù hợp nhất khi đi du lịch. Airbnb chính vì thế được nhiều người dùng tin tưởng bởi sự tiện lợi của nó. Dưới đây là các bước đặt phòng trên Airbnb cho người chưa biết sử dụng và một số gợi ý giúp bạn có được phòng giá rẻ trên Airbnb. 

    1.Các bước đặt phòng trên Airbnb

    Bước 1: Đăng kí/ Đăng nhập tài khoản

    Bước đầu tiên không thể thiếu đó là bạn cần có tài khoản trên airbnb để đặt phòng. Các bạn chọn ‘log in’ để đăng nhập nếu đã có tài khoản, còn chưa có thì cần đăng kí tài khoản ‘sign up’. Bạn có thể lựa chọn đăng kí bằng số điện thoại hoặc đăng kí bằng tài khoản Facebook cá nhân.

    Đăng kí tài khoản Airbnb

     

     Bước 2:  Điền thông tin cần thiết để tìm kiếm phòng 

    Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ quay lại trang chủ và điền những thông tin: nơi đến của bạn, ngày tháng vào ‘check-in’ và ra ‘check-out’  tại khách sạn, số lượng người là bao nhiêu. 

    Sau đó website sẽ hiện lên rất nhiều lựa chon về khách sạn, nơi ở mà bạn có thể thuê khi đi du lịch. Airbnb cũng cung cấp bản đồ định vị vị trí của khách sạn, vì vậy rất tiện lợi để lựa chọn vị trí nơi ở phù hợp với hành trình du lịch của bạn. 

    Sau đó bạn có thể ấn vào xem tiết các phòng ở vì khách sạn hoặc chủ nhà có đăng hình ảnh phòng và các thông tin chi tiết khác. Ngoài ra ở phía dưới cũng có chỗ phản hồi và đánh giá của khách đã từng ở đây. Bạn nên xem kĩ các đánh giá trước khi đặt phòng.

    Ngoài ra trang web airbnb cũng cung cấp cho bạn các mức giá để phù hợp với túi tiền của bạn (Price). Bạn có thể thoải mái điều chỉnh mức giá thấp nhất và cao nhất, airbnb sẽ tự động lọc các nơi ở phù hợp với mong muốn của bạn. 

    Lựa chọn mức giá theo mong muốn

    Bước 3:  Thanh toán

    Khi bạn ấn vào book phòng thì các thông tin cá nhân của bạn từ lúc bạn đăng kí sẽ được website lưu lại, từ đây bạn có thể thay đổi thông tin nếu cần thiết. Bạn có thể thanh toán bằng thẻ visa/ master..., airbnb sẽ tự động trừ tiền vào tài khoản của bạn, rất tiện lợi. Sau đó đừng quên ghi địa chỉ email để xác nhận thông tin đặt phòng.

    Bước 4:  Nhận phòng và mã đặt phòng

    Khi bạn hoàn thanh bước đặt phòng thành công, thì bạn sẽ nhận được email về các thông tin của bạn và mã nhận phòng ‘Reservation Code’. Bạn nên chụp ảnh mã nhận phòng này để đưa cho lễ tân lúc bạn đến khách sạn nhận phòng nhé. 

    2. Một số lưu ý khi đặt phòng qua airbnb

    -Bạn nên kiểm tra tin nhắn để xác nhận đặt phòng thường xuyên để tránh việc bị bỏ sót khi đặt phòng. Nếu trong  24h mà ban không thấy có email tin nhắn email, thì bạn cần liên lạc với bộ phận khách sạn và đặt lại.

    -Bạn nên để ý các dịch vị đi kèm khách sạn và các đánh giá phản hồi từ những người đến trước để chọn lựa một nơi ở tốt nhất nhé.

    -Nếu các bạn nhìn thấy thông tin ‘Request to Book’ thì nên bỏ qua vì đây là những phòng trọ nhỏ nên họ sẽ không phải là dịch vụ chuyên nghiệp.

    -Nên kiểm tra các thông tin một cách chính xác, điều này sẽ giúp bạn đặt phòng nhanh hơn, tránh nhầm lẫn, phiền toái.

    Đánh giá của khách hàng bên dưới khách sạn

    3. Một số mẹo để đặt được phòng giá rẻ

    Cách 1:  Tìm hiểu kĩ nơi bạn đến

    Bạn nên tìm hiểu mùa cao điểm du lịch của nơi bạn muốn đến và nên tránh đặt phòng vào những mùa cao điểm hoặc cuối tuần. Bởi vì đây là những thời điểm khách đi du lịch rất và vì thế các chủ nhà và chủ khách sạn sẽ áp giá phòng cao lên. Hơn nữa, nếu bạn đến đúng mùa du lịch, bạn còn không tìm nổi phòng và đành chấp nhận giá phòng cao. 

     Cách 2:  Đặt phòng lúc giờ chót

    Không giống như đặt vé máy bay, khách sạn hoặc nơi ở sẽ có ưu đãi giảm giá trong khung thời gian nhất định để hút khách hàng. Vì vậy bạn có thể đặt phòng vào những phút chót, bởi vì giá được giảm cao hơn ở những phút cuối do khách sạn muốn tăng tối đa số lượng phòng. 

    Cách 3:  So sánh nhiều phòng khác nhau

    Để tìm được một căn phòng giá rẻ nhất trong rất nhiều sự lựa chọn, bạn nên so sánh nhiều phòng khác nhau. Cần lưu ý các dịch vụ đi kèm khi chọn phòng thuê khách sạn để tìm ra phòng có giá rẻ nhất với chất lượng, dịch vụ , ưu đãi tốt nhất so với những phòng còn lại. 

    Cách 4:  Chia sẻ phòng với nhiều người

    Đây là một trong những cách đơn giản nhất để bạn có thể thuê được phòng có mức giá rẻ nhất mà đảm bảo được chất lượng tốt. Nên hỏi bạn bè đi cùng để ở cùng phòng với nhau vừa vui vừa tiết kiệm. 

    Rủ bạn bè ở cùng phòng để có mức giá rẻ nhất

    4. Kết luận

    Chỉ cần vài bước là đã có thể đặt phòng trên Airbnb và một số mẹo săn được phòng giá rẻ. Mong các bạn có một chuyến du lịch hoàn hảo nhờ vào những thông tin trên. Tham khảo chi tiết website của Airbnb và đừng quên theo dõi nhiều bài viết bổ ích tại đây nữa nhé.

     

     

     

     

    Vương Thị Hoài Trang
    Vương Thị Hoài Trang
    (Chưa có thông tin mô tả)