Table Of Contents [hide]

    Nếu bạn cảm thấy mình rất “cừ” trong việc tính toán, có thể lọc ra được những xu hướng và mô hình từ những con số cùng kĩ năng phân tích dữ liệu tốt, thì ngành Accounting (Kế toán) có thể phù hợp với định hướng trong tương lai của bạn.

    Ngành Accounting là gì?

    Chuyên ngành kế toán dạy cho sinh viên cách duy trì tài khoản tài chính. Các môn học có thể kể đến như các nguyên tắc kế toán, kiểm toán, báo cáo, ngân sách và các quy định về thuế.

    Kế toán viên là những người xem xét tài liệu và xu hướng tài chính để tư vấn cho các doanh nghiệp, tổ chức chính phủ và phi chính phủ để tìm ra định hướng duy trì và phát triển. Những phân tích này cần phải chi tiết, phức tạp và nặng về mặt dữ liệu, đồng thời cũng phải truyền đạt các thông tin hữu ích này đến cho mọi người trong tổ chức.

    Liệu ngành này có phù hợp với tôi không?

    Vì kế toán viên chịu trách nhiệm chính cho tình hình tài chính của tổ chức, nên họ cần phải có khả năng chú ý đến các chi tiết và xử lí một lượng lớn dữ liệu trong cùng một thời điểm. Một lỗi sai nhỏ hoặc tài liệu nhập nhầm có thể dẫn đến các vấn đề lớn cho một công ty hoặc tổ chức.

    • Để tìm hiểu xem mình có hợp với ngành này không, các bạn có thể tự mình trả lời một số câu hỏi chủ chốt sau:
    • Tôi có phải là một người cẩn thận? Liệu tôi có thể để ý tới từng chi tiết nhỏ mà không cần người nào nhắc nhở không?
    • Tôi có làm việc tốt với những con số không? Việc làm việc với nhiều tập dữ liệu lớn làm tôi cảm thấy thích thú hay sợ hãi?
    • Tôi có thích làm việc với những thứ như bảng cân đối kế toán, biểu mẫu lợi nhuận và hồ sơ thuế không? Tôi có tự tin điền vào những mẫu đơn này và trình bày chúng thay mặt công ty, tổ chức chính phủ hoặc phi chính phủ mình đại diện không?
    • Tôi có thể nhìn thấy và phân tích các mẫu với số lượng dữ liệu lớn và truyền đạt thông tin này tới những người không rành về lĩnh vực này giống mình không

    Tôi có thể làm gì với bằng kế toán?

    Bắt đầu sự nghiệp bằng việc gặm nhấm các con số không có nghĩa là bạn sẽ phải làm công việc này cả đời. Các kế toán viên có thể lựa chọn làm việc cho một tổ chức tư nhân hoặc công lập, hoặc thử sức làm kiểm toán viên nếu bạn thích sự thử thách. Nếu bạn đang muốn đi sâu vào kinh doanh và muốn có thế mạnh trong việc phân tích, bằng kế toán là hoàn hảo cho bạn.

    Mức lương ngành kế toán là bao nhiêu?

    Điều này tùy thuộc vào mô hình của tổ chức bạn làm, cũng như bằng cấp hiện có của bạn. Sinh viên tốt nghiệp bằng cử nhân accounting có thể kiếm được mức lương trung bình hàng năm tầm $50,000. Với những ai tiếp tục học lên cao hơn nữa và có bằng CPA (Certified Public Accountants), mức lương có thể lên tới $73,800 hoặc thậm chí $124,000/năm. Những người có bằng CPA có mức lương cao hơn từ 5-15% những người không có bằng.

    Nguyễn Mai Phương
    Nguyễn Mai Phương
    (Chưa có thông tin mô tả)