Table Of Contents [hide]

    Có thể nói, xứ sở cờ hoa là một trong những địa điểm được nhiều du học sinh lựa chọn làm điểm đến của mình nhất. Vậy du học Mỹ có những điểm gì thu hút các bạn trẻ vậy?

    Trong bài viết dưới đây mình xin đưa ra một số lý do tại sao bạn KHÔNG NÊN DU HỌC MỸ. Đừng lựa chọn du học Mỹ nếu bạn là người:

    1. Không nên du học Mỹ nếu bạn từ chối trải nghiệm mới mẻ về văn hoá

    Hoa Kỳ là một đất nước đa văn hoá, đa sắc tộc với một số lượng lớn người nhập cư. Chính vì vậy, đây được coi là một trong những vùng đất “trong mơ” đối với những người có hứng thú với việc khám phá nhiều nền văn hoá độc đáo. Rất nhiều du học sinh Mỹ trải lòng rằng họ chọn đất nước này vì mong muốn có thể tiếp thu nhiều tinh hoa của các dân tộc khác màu da trên thế giới. Vậy nếu bạn không hứng thú với nền văn hoá đa dạng của Mỹ thì đất nước này có lẽ không phải là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

    2. Nếu bạn khép mình và không muốn kết giao bạn bè

    Học tập trong môi trường đa văn hoá như Hoa Kỳ có thể cho bạn cơ hội kết giao được nhiều bạn bè và tạo một mạng lưới xã hội rộng. Đó chính là những chiếc chìa khoá mở ra trong bạn nhiều cơ hội để hoàn thiện bản thân hơn. Nếu bạn là người rụt rè và không dám bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân thì có thể bạn không thích hợp để đi du học tại Mỹ.

    3. Không có ý định tiếp nhận một nền giáo dục hoàn toàn mới

    Nền giáo dục của Mỹ là nền giáo dục tiên tiến bậc nhất thế giới, cũng như có khá nhiều điểm khác biệt so với nền giáo dục của nhiều quốc gia khác. Ở đây, các thầy, cô, giáo sư luôn đề cao tính tương tác cũng như tư duy của học sinh. Nếu bạn là học sinh Mỹ, bạn luôn được khuyến khích bày tỏ quan điểm và chính kiến của mình; đồng thời bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của những người hướng dẫn – các giáo sư những lúc có vấn đề thắc mắc. Hãy đến Mỹ nếu bạn thực sự cởi mở và muốn tiếp nhận một nền giáo dục mới.

    4. Đừng đi du học Mỹ nếu bạn nói “không” với những cơ hội

    Việc học tập tại nước Mỹ không chỉ giúp bạn tiếp cận được nền giáo dục tiên tiến, có nhiều trải nghiệm mà còn có thể là “tấm vé” giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình xin việc ngay khi vừa bước chân ra khỏi cổng trường đại học. Nếu bạn là người nói “không” với cơ hội thì bạn có thể không có duyên với xử sở cờ hoa rồi.

    5. Nếu bạn không muốn trở thành “công dân toàn cầu”

    Trong quá trình học tập tại Mỹ, nhiều bạn sinh viên đã được rèn luyện để có được cái nhìn “toàn cầu hoá”. Nhờ đó, họ có thể dễ dàng trở thành những “công dân toàn cầu” hội nhập với thế giới trong tương lai.

    Những lý do trên có thay đổi quan điểm của bạn về du học Mỹ không? Không biết bây giờ du học Mỹ trong bạn như thế nào nhỉ?

    Để được tư vấn chi tiết hơn về du học Mỹ, xin vui lòng đặt lịch hẹn tư vấn miễn phí ngay với Student Life Care bạn nhé!

    Nguyễn Mai Phương
    Nguyễn Mai Phương
    (Chưa có thông tin mô tả)