Table Of Contents [hide]

    Đôi nét về trường Lakehead University

    Lakehead University là trường đại học công lập tổng hợp theo diện nghiên cứu tại tỉnh bang Ontario, Canada được thành lập vào năm 1965. Trường đại học Lakehead được đánh giá là một trong 10 trường đại học cung cấp bậc cử nhân tốt nhất ở Canada. 

    Chương trình học được thiết kế “học đi đôi với hành” với các cơ hội tham gia Co-op, internship giúp các bạn sinh viên phát triển kỹ năng tay nghề, tăng kinh nghiệp và cơ hội việc làm trước cũng như sau khi tốt nghiệp. Chính vì thế tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tại trường đại học Lakehead là 97.7% cao hơn mức trung bình tỷ lệ của tỉnh bang Ontario. Ngoài ra trường còn được đánh giá là 1 trong 10 trường đại học hỗ trợ sinh viên sẵn sàng về hướng nghiệp việc làm tại Canada. 

    Lý do lựa chọn Lakehead University

    • Top 10 các trường đạo tạo bậc cử nhân tốt nhất ở Canada (6 năm liên tiếp)
    • Đại học số 1 cung cấp chương trình nghiên cứu từ bậc cử nhân tại Canada (6 năm liên tiếp)
    • Top 20 các trường đại học cung cấp chương trình Computer Science tốt nhất tại Canada
    • Hơn 85 chương trình học dành cho sinh viên quốc tế ở nhiều chuyên khoa đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên
    • Chương trình đào tạo thực tiễn có tính ứng dụng cao với nhiều cơ hội Co-op, thực tập, thực địa, nghiên cứu cùng giáo sư và trao đổi sinh viên với các trường đối tác trên thế giới
    • Chương trình học được chứng nhận với nhiều tổ chức hiệp hội trong và ngoài Canada: AACSB, CPA Canada, Engineer Canada, ECO Canada..v…v…
    • Các buổi hội thảo hướng nghiệp được diễn ra thường xuyên với những toạ đàm với đại diện từ những công ty/tập đoàn trong khu vực
    • 97.7% học sinh tốt nghiệp có việc làm (nhiều chương trình có tỷ lệ 100%)
    • Sĩ số lớp học nhỏ và nhiều văn phòng hỗ trợ cả mặt học thuật lẫn mặt đời sống tinh thần dành cho sinh viên.

     

    Chương trình đào tạo Kỹ thuật (Engineering) tại Lakehead University

    Chương trình kỹ thuật tại trường đại học Lakehead là một trong những chương trình rất độc đáo và đặc biệt ở Canada giúp các bạn sinh viên lấy 2 văn bằng: Bằng công nghệ kỹ thuật và Bằng cử nhân kỹ thuật trong vòng 4 năm học của mình.

    Sinh viên sẽ được hướng dẫn và phát triển cả về mặt kiến thức lẫn tay nghề ở nhiều lĩnh vực rộng lớn khác nhau theo định hướng và đam mê của bản thân như thanh lọc sinh học rừng, động lực học chất lỏng tính toán, năng lượng tái tạo, HVAC, hệ thống nhiệt và điện, điện tử và quang tử và vật liệu bán dẫn.

    Trong thời gian học, sinh viên sẽ tham gia vào nhiều các dự án lớn nhỏ, những buổi thuyết trình giới thiệu sản phẩm/dự án, trực tiếp tham gia thực hành trong phòng thí nghiệp thiết kế kỹ thuật cao cấp cho đến những cơ hội tham quan cơ sở kỹ thuật, thi đấu trong các cuộc thi kỹ thuật trong khu vực Canada và khối Bắc Mỹ. Tại Lakehead, sinh viên kỹ thuật sẽ được đào tạo những kỹ năng doanh nghiệp như giao tiếp, tìm hiểu vấn đề kinh doanh, pháp lý và ảnh hưởng xã hội đến sự phát triển kỹ thuật theo như cầu thay đổi của xã hội cũng như nền kinh tế toàn cầu.

    Cũng chính vì thế, sinh viên Lakehead sẽ có cách nhìn đa chiều thực tế cùng kinh nghiệp tích luỹ trong thới gian học đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động ngay sau khi tốt nghiệp.

    Tại sao chọn khối ngành kỹ thuật tại Lakehead University

    • 2 văn bằng Diploma of Engineering Techonology và Bachelor of Engineering trong vòng 4 năm
    • Bằng cấp được đánh giá và công nhận bởi Ban Kiểm Định Kỹ Thuật Canada (CEAB)
    • Phát triển kỹ năng toàn diện không chỉ ở kiến thức tay nghề khối ngành kỹ thuật mà còn là cách nhìn đa chiều thực tế dưới mắt nhìn của nhà đầu tư kinh tế
    • Chương trình học chuyên sâu xen kẽ lý thuyết và thực hành
    • Cơ hội trải nghiệm và tích luỹ kinh nghiệp thông qua chương trình Co-op lên tới 16 tháng thực tập hưởng lương
    • Cơ hội trải nghiệm làm việc tại những đối tác của trường Lakehead University như IBM, Blackberry, Shell Suncor, Honda, Siemens, Bombardier, Bell…v…v…
    • Cơ hội học bổng lên tới 40,000CAD cho 4 năm học tại Lakehead University.

    Lý do lựa chọn khối ngành kỹ thuật tại thành phố Thunder Bay

    • Thành phố Thunder bay là thành phố cảng giao thương hàng hoá giữa các khu vực trong nội địa Canada cũng như có giao thương với Mỹ (cách biên giới 50km)
    • Thành phố đứng thứ 2 về chỉ số hạnh phúc, chất lượng cuộc sống.
    • Được đánh giá một trong những Economic Hub và nhiều hỗ trợ kinh doanh từ cộng đồng doanh nghiệp địa phương (Business Community)
    • Miễn phí Phương tiện Công cộng cho tất cả sinh viên quốc tế (SV tiết kiệm lên đến 1,500 CAD/1 năm)
    • Cơ hội cao về việc làm thêm cũng như việc làm sau tốt nghiệp
    • Những khối ngành kỹ thuật công nghệ cao tập trung trong lĩnh vực sản xuất chế tạo (Manufacturing), khai thác mỏ khoáng sản (Mining), giao thông vận tải (Transportation) và hàng không chuyên dụng (Aviation)
    • Cơ hội cao về việc làm thêm cũng như việc làm sau tốt nghiệp với mức lương trung bình sau khi tốt nghiệp vào khoảng $65,400CAD trở lên
    • Chương trình định cư thí điểm khu vực nông thôn miền Bắc - Rural and Northern Immigration Pilot (RNIP)

    Các khối ngành kỹ thuật tại Lakehead University đang tuyển sinh sinh viên quốc tế

    1. Kỹ thuật dân dụng (Civil Engineering)
    2. Kỹ thuật điện – điện tử (Electrical Engineering)
    3. Kỹ thuật cơ khí (Machenical Engineering)
    4. Kỹ thuật hoá học (Chemical Engineering)
    5. Kỹ thuật phần mềm (Software Engineering)

    Chương trình học bổng hấp dẫn danh cho bậc cử nhân tại Lakehead Univversity

    Dự toán kinh phí du học luôn là nỗi băn khoăn trăn trở lớn nhất không chỉ với bậc phụ huynh và còn là đối với các bạn du học sinh tương lai; do đó những chính sách học bổng và hỗ trợ tài chính luôn được trường đại học Lakehead quan tâm. Trường đại học Lakehead trở thành một trong những trường đại học đưa ra nhiều chính sách học bổng hào phóng thu hút nhiều sinh viên quốc tế quan tâm đến bậc cử nhân tại trường.

    Sinh viên quốc tế đăng ký vào bất kì chương trình cử nhân (Bachelor) tại Lakehead đều có cơ hội được xét học bổng đầu với giá trị tối đa lên tới $40,000CAD trong 4 năm học của mình.

    Điểm Trung bình học tập

    (Tương đương  thang điểm Canada)

    Điểm trung bình IB

    Tổng Học bổng

    (Giá trị mỗi năm)

    Từ 90,0%Trên 35

    $40.000 CAD 

    ($10.000 x 4 năm)

    80,0% - 89,9%30 - 34

    $30.000 CAD

    ($7.500 x 4 năm)

    75,0% - 79,9%28-29

    $6.000 CAD

    ($6.000 CAD chỉ trong năm 1)

    Nếu bạn muốn theo đuổi cơ hội phát triển trong nhóm ngành kỹ thuật tại Lakehead University, hãy liên hệ Student Life Care ngay để tìm hiểu thêm nhé!

     

     

    WikiAbroad
    WikiAbroad
    (Chưa có thông tin mô tả)