Table Of Contents [hide]

    Singapore - đảo quốc Sư tử xinh đẹp với nền văn minh hiện đại, môi trường xanh sạch bậc nhất cùng với nền giáo dục tiên tiến, có tính toàn cầu. Với việc đặt nền giáo dục là yếu tố chủ chốt trong sự lớn mạnh và phát triển xã hội giúp Singapore trở thành một điểm đến lý tưởng và uy tín đối với nhiều du học sinh trên toàn thế giới. 

    Hàng năm không ít các bạn du học sinh lựa chọn Singapore là điểm dừng chân cho mình, nhưng nhiều bạn vẫn băn khoăn chưa biết nên chọn ngành học nào. Hãy cùng WikiAbroad khám phá “Top 5 ngành học nên chọn khi đi du học Singapore” qua bài viết sau.

    1. Kỹ thuật

    Ngành kỹ thuật hiện nay trở thành một “xu hướng” thu hút rất nhiều bạn trẻ Singapore, theo kết quả từ ValuePenguin, Cử nhân Kỹ thuật được xếp hạng 3 trong số các chuyên ngành được đầu tư cao nhất, chẳng lạ gì khi ngành kỹ thuật đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các sinh viên tại đất nước Singapore xinh đẹp.

    Trong hầu hết các trường hợp, bạn hoàn toàn có thể hoàn thành chương trình cử nhân trong vòng 2 năm (so với 3-4 năm học ở các trường đại học công lập) và lấy chứng chỉ bằng cấp do các trường đại học nổi tiếng ở Anh, Mỹ hoặc Úc cấp. Một số bằng cấp cũng đi kèm với các chứng nhận bổ sung của các cơ quan chuyên môn như Viện Kỹ thuật và Công nghệ (IET).

    Các cơ sở chuyên đào tạo về ngành kỹ thuật nổi tiếng ở Singapore bao gồm học viện PSB (với mức đào tạo bằng Cử nhân Kỹ thuật Cơ khí khoảng 24.525 SGD cho khóa 16 tháng, và 70.572 SGD cho khóa 36 tháng), học viện MDIS (với mức đào tạo bằng Cử nhân Kỹ thuật Điện máy khoảng 39.590 SGD trong 36 tháng và khoảng 26.215 SGD trong 24 tháng cho bằng Cử nhân Kỹ thuật Cơ khí).

    Với tấm bằng kỹ sư, bạn có một loạt các chuyên ngành để khám phá như Kỹ thuật máy tính, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật y sinh và Kỹ thuật công nghiệp. Bạn cũng hoàn toàn có thể được làm việc trong công ty lớn như Microsoft, Google, IBM, Apple,.. Ngoài ra, bạn được quyền ứng tuyển vào các vị trí tại phòng kỹ thuật,  thiết kế/ chế tạo máy móc, các sản phẩm công nghệ cao như điện thoại, máy tính,.v.v

    Best Engineering Colleges in Singapore - Leverage Edu

    Du học ngành Kỹ thuật ở Singapore

    https://leverageedublog.s3.ap-south-1.amazonaws.com/blog/wp-content/uploads/2020/07/02195516/Engineering-Colleges-in-Singapore.jpg 

    2. Khoa học & Nhân văn:

    Các ngành nhân văn có thể bao gồm Văn học Anh, Ngôn ngữ học, Nghệ thuật Biểu diễn trong khi Khoa học Xã hội có các chuyên ngành như Tâm lý học, Kinh tế, Báo chí và Nghiên cứu Truyền thông. Khi theo học ngành Khoa học xã hội & Nhân văn, bạn có thể phải thực hiện một số khối lượng công việc nhất định bao gồm đọc, viết luận và thực hiện nghiên cứu sơ cấp.

    Các trường đào tạo ngành Khoa học & Nhân văn ở Singapore bao gồm Học viện quản lý Singapore (SIM) - ngôi trường này được biết đến như là cái nôi đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế Singapore, Đại học công lập quản lý Singapore (SMU) - là ngôi trường đại học quốc gia được ra đời thứ 3 trong 6 trường quốc gia hiện nay, mỗi khóa học cử nhân Khoa học xã hội và nhân văn kéo dài trong thời gian 4 năm cùng với 10 tuần thực tập và tối thiểu 80 giờ phục vụ cộng đồng.

    Theo báo cáo, hàng năm, tỷ lệ việc làm chung của sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Nghệ thuật, Nhân văn & Khoa học xã hội trong vòng 6 tháng đã tăng dần, với mức lương khởi điểm từ 2.500 SGD đến 3.200 SGD và dường như Singapore đang dần chú trọng vào ngành này, như vậy, học tập ở lĩnh vực này cũng có tiềm năng ở Singapore.

    Cùng với đó mỗi một nhóm ngành nhỏ sinh viên sẽ có những cơ hội việc làm cụ thể như: Nhân viên xã hội, Chuyên viên phân tích thị trường, Nhân viên tâm lý học đường,...

    Social Science and Humanities – Social Science and Humanities – Catholic  Central High School

    Du học ngành Khoa học & Nhân văn ở Singapore

    https://23.files.edl.io/688f/20/12/22/200338-fb6b4571-54d4-48a5-810b-dedeb1c6d5b0.png 

    3. Khoa học tự nhiên & Toán học:

    Theo học Khoa học tự nhiên sẽ bao gồm các chuyên ngành về khoa học hóa học, vật lý và môi trường, trong khi Khoa học toán học cung cấp các chuyên ngành như toán học thuần túy, toán học ứng dụng và tính toán cũng như thống kê.

    Singapore nổi tiếng là trung tâm nghiên cứu và phát triển khoa học ở châu Á và gần đây là cả Trí tuệ nhân tạo (AI). Chính phủ Singapore đi đầu trong việc đầu tư tích cực vào các tổ chức như Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu (A * STAR), đã xây dựng quan hệ đối tác với nhiều trung tâm R&D ở các quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Thụy Sĩ và Thụy Điển. 

    Nhiều công ty công nghệ toàn cầu cũng đã xây dựng các trung tâm nghiên cứu của riêng họ hoặc thậm chí đặt trụ sở hoạt động trong khu vực của họ tại đây. Một số ví dụ là HP mở khuôn viên nghiên cứu theo hướng dữ liệu mới cho sản xuất tiên tiến vào năm 2017 và Darktrace, công ty tạo ra công nghệ an ninh mạng AI để phát hiện các mối đe dọa, thành lập trụ sở khu vực vào năm 2015.

    Có thể nói rằng, khi theo ngành toán học ở đây, bạn hoàn toàn có khả năng phát triển sau này và thử sức ở nhiều công việc khác nhau như kế toán, các công việc liên quan đến tính toán như thống kê dữ liệu,...

    Mathematics and Computer Science—BS | Mathematical Sciences | Michigan Tech

    Du học ngành Toán học ở Singapore

     https://www.mtu.edu/math/undergraduate/math-computer-science/images/math-computer-science-banner2400.jpg 

    4. Quản trị kinh doanh

    Tính đến năm 2018, Singapore đã được xếp hạng trong số 3 nền kinh tế hàng đầu trong bảng xếp hạng Dễ dàng kinh doanh của Ngân hàng Thế giới trong 12 năm liên tiếp. Đất nước này cũng đã vươn lên trở thành một trong những trung tâm khởi nghiệp hàng đầu trên thế giới với môi trường kinh doanh cởi mở và thân thiện. Và tất cả những điều này đã góp phần tạo nên sự phổ biến của việc học Quản trị Kinh doanh tại Singapore trong giới sinh viên quốc tế.

    Theo học Quản trị Kinh doanh tại Singapore cho phép bạn đạt được cả lý thuyết chuyên sâu và kinh nghiệm thực hành trong nhiều lĩnh vực bao gồm Phân tích kinh doanh, Tài chính, Quản lý, Tiếp thị, Đổi mới và Khởi nghiệp. Các cuộc thi kinh doanh và thử thách nghiên cứu điển hình là rất nhiều để sinh viên tích lũy kinh nghiệm.

    Mặt khác, khi các bạn du học sinh du học tại đây, các bạn sẽ được học hỏi rất nhiều cách mà họ vươn lên mạnh mẽ như thế nào, những khía cạnh kinh tế nào được họ coi trọng. Đặc biệt, Singapore có những yếu tố, điều kiện tương đồng với Việt Nam, quan điểm kinh tế, văn hóa… giúp cho quá trình học tập của bạn gần gũi hơn, hiệu quả hơn.

    Tùy thuộc vào chương trình, trình độ cũng như chuyên ngành bạn theo học mà mức học phí có sự chênh lệch nhất định. Sinh viên du học Singapore chuyên ngành quản trị kinh doanh, quản trị kinh doanh quốc tế, marketing… sẽ có mức học phí thấp hơn so với các ngành về kỹ thuật, thiết kế thời trang, nghiên cứu.

    What Are the Benefits of Studying Business Administration?

    Du học ngành Quản trị Kinh Doanh ở Singapore

    https://myonline.centralchristian.edu/sites/default/files/styles/blogfeature_large/public/field/image/What_Are_the_Benefits_of_Studying_Business_Administration.jpg?itok=KC2pZsYS 

    5. Kế toán:

    Kế toán là một trong những ngành được trả lương cao nhất tại Singapore. Nhu cầu việc làm trong ngành Kế toán tăng trưởng chủ yếu là ở các vị trí cấp trung với hơn 1.400 vị trí mỗi năm, theo Adecco Singapore (2017/2018). Các công ty Kế toán Big 4 đều có trụ sở chính tại Singapore. Do đó, sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán tại Singapore có cơ hội tốt để đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp, với mức lương bắt đầu từ S $ 2,800 đến $ 3,800.

    Khi bạn chọn lựa du học ngành kế toán tại Singapore, bạn sẽ được cung cấp về khung pháp lý của kế toán hệ thống chuẩn mực kế toán quốc tế, các quy định về đạo đức nghề nghiệp của kế toán kiểm toán; kiến thức về thu thập. Ngoài ra, bạn còn được học các môn như: nguyên lý kế toán, kế toán quản trị, kế toán chi phí, kiểm toán,...

    Một số trường top đào tạo ngành Kế toán ở Singapore như trường Kaplan Singapore, trường Curtin, trường EASB Singapore, học viện MDIS,.. sẽ có mức học phí trung bình từ 364 triệu VNĐ - 665 triệu VNĐ cho chương trình đại học.

    Với tấm bằng Kế toán, bạn hoàn toàn có thể thử sức ở các vị trí như: Chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán tài chính; chuyên viên kế toán thuế, giao dịch ngân hàng; kế toán viên, thủ quỹ; tư vấn tài chính; kế toán bán hàng, kế toán kho; thanh tra kinh tế, nghiên cứu tài chính; giảng viên giảng dạy ngành kế toán;...

    Study Accounting in USA - Overseas Education Consultants - Study and Work  Abroad

    Du học ngành Kế toán ở Singapore

    https://www.studyandworkabroad.in/blogs/wp-content/uploads/2017/02/Accounting-USA-1192x600-1024x515.jpg 

    Trên đây là top 5 ngành học nên chọn khi đi du học Singapore, điều đó không hẳn là bạn không nên chọn học những ngành khác, bạn hoàn toàn có thể chọn lựa ngành học yêu thích cho riêng mình, nhưng hãy nhớ rằng chọn đúng ngành mình yêu thích, và đừng lãng phí quãng thời gian quý báu của mình cho ngành mà mình nhận ra rằng mình không có hứng thú các bạn nhé!

    Phương Anh
    Phương Anh
    (Chưa có thông tin mô tả)