Table Of Contents [hide]

    Yêu thích đi du học Canada nhưng sợ không đủ điều kiện ? Nghe người người nhà nhà đồn thổi là Canada có rất ít học bổng cho sinh viên quốc tế ? Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ liệt kê các loại học bổng bậc cử nhân từ ba trường đại học danh giá hàng đầu bang Ontario, Canada cho sinh viên quốc tế đó!

    1. University of Toronto

    Với trường Đại học Toronto nổi tiếng danh giá, sinh viên quốc tế theo học bậc cử nhân có thể tham khảo hai loại học bổng sau:

    • Học bổng đầu vào Admission Scholarship

    Đây là học bổng đầu vào được nhà trường tự động xét và cấp cho sinh viên quốc tế, giá trị học bổng dựa theo chỉ tiêu từng ngành và các khoa khác nhau.

    • Học bổng Lester B. Pearson International Scholarship Program

    Đây là loại học bổng dành cho học sinh cấp ba có thành tích học tập xuất sắc và được đề cử bởi trường cấp ba nơi học sinh đó đang theo học. 

    2. York University

    Với Đại học York, ngôi trường lớn thứ ba Canada, đặt tại trung tâm thành phố Toronto năng động, sinh viên quốc tế có thể đăng ký các loại học bổng sau:

    • Học bổng International Entrance Scholarship

    Học bổng này được xét và cấp tự động ngay từ khi sinh viên đăng ký nhập học tại trường. Đặc biệt, học bổng này sẽ được duy trì trong 3 năm học liên tiếp nếu sinh viên duy trì điểm trung bình (GPA) xuất sắc, trên 8.0.

    Không những thế, với những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, đạt những thành tích cao trong quá trình học và được đề cử bởi trường cấp ba đang theo học, bạn hoàn toàn đủ điều kiện để đăng ký các học bổng sau: 

    • Học bổng International Entrance Scholarship of Distinction
    • Học bổng Global Leader of Tomorrow Award for International Students
    • Học bổng International Circle of Scholar’s Scholarship

    Ba học bổng kể trên đều là ba loại học bổng có giá trị cao nhất tại trường cho những sinh viên quốc tế xuất sắc, với chỉ từ 1-2 suất cho mỗi loại học bổng kể trên mỗi năm học. Tuy nhiên, ba loại học bổng này sẽ được cấp lại trong ba năm học tiếp nếu sinh viên duy trì được kết quả học tốt. Nếu đạt được 1 trong 3 loại học bổng này, bạn và gia đình có thể thở phào nhẹ nhõm hơn nhiều.

    3. Western University Ontario

    Với trường Đại học Western đứng thứ 8 Canada này (theo QS 2020), sinh viên quốc tế được tự động xét cho ba loại học bổng đầu vào sau khi đồng ý đăng ký chương trình học toàn thời gian tại trường:

    • Học bổng Western Admission Scholarships
    • Học bổng Western Scholarship of Distinction
    • Học bổng Western Scholarship of Excellence

    Cùng là học bổng được xét đầu vào nhưng giá trị mà từng học bổng cấp là khác nhau (theo giá trị tăng dần) dựa trên thành tích học tập, hoạt động ngoại khóa của ứng viên. Lưu ý là học bổng này chỉ có giá trị cho năm học đầu tiên.

    Xem thêm: 3 CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ CANADA DIỆN TAY NGHỀ HOT NHẤT HIỆN NAY

    4. The University of British Columbia (UBC)

    Vinh dự là đại học top 3 của Canada và thuộc top 20 các đại học tốt nhất toàn cầu, UBC là một trong những đại học điểm, được nhiều sinh viên không chỉ bản địa mà còn quốc tế săn lùng học bổng. Chính vì vậy, số lượng học bổng ở UBC là vô cùng hiếm, chủ yếu là dành cho du học sinh với hai loại :

    • International Major Entrance Scholarship : đây là học bổng dành riêng cho du học sinh học chương trình Cử nhân của UBC.
    • Outstanding International Student Award : đây là học bổng dành cho  tân sinh viên có thành tích xuất sắc khi sinh viên nhận được lời mời nhập học UBC

    Đây là hai học bổng dựa trên thành tích xuát sắc, dành riêng cho tân du học sinh của trường, chuyển tiếp thẳng từ bậc trung học cơ sở hoặc đại học, cao đẳng.

    Nếu học sinh không đạt đủ mức chuẩn mực ngoại ngữ Tiếng Anh do UBC yêu cầu, có ba loại học bổng dành cho sinh viên không được tuyển thẳng nhưng đạt kết quả học thuật ấn tượng : 

    • International Major Entrance Scholarship for Vantage One
    • Vantage One Entrance Award
    • Vantage One Excellence Award

    Nếu bản thân phù hợp với loại học bổng nào, du học sinh cần chuẩn bị càng sớm càng tốt, vì có rất nhiều du học sinh khác cũng đang để ý đến. Nếu biết tận dụng thời gian, học sinh có thể vừa đạt kết qủa học tập ấn tượng trên lớp, vừa có ghi nhận hoạt động ngoại khóa, tăng khả năng đậu học bổng của bản thân.

    Trần Hạnh
    Trần Hạnh
    (Chưa có thông tin mô tả)