Table Of Contents [hide]

    Du học Úc cần IELTS bao nhiêu là câu hỏi không những được các bạn học sinh, sinh viên mà ngay cả các bậc phụ huynh cũng dành nhiều sự quan tâm đến vấn đề này. 

    Ngày nay, du học là cánh cổng tương lai tốt đẹp đang được rất nhiều bạn học sinh, sinh viên lựa chọn. Bên cạnh việc chuẩn bị một khả năng tài chính đủ để trang trải học phí và các loại phi sinh hoạt khác, bạn cần trang bị cả hành trang tri thức. Cụ thể là ngoại ngữ, để dễ dàng hòa nhập và thích nghi nhanh chóng với môi trường sống mới tại đây. 

    Bạn có biết, du học Úc cần IELTS bao nhiêu hay chưa?

    Có thể bạn quan tâm: 

    Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

    Du học Úc cần điểm IELTS bao nhiêu?

    Từ năm 2018, Chính Phủ Úc đã đề xuất và cho phép du học Úc không cần chứng chỉ tiếng Anh IELTS. 

    Nhưng theo chúng ta đã biết, Úc sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ mẹ đẻ để giao tiếp. Việc không giỏi tiếng Anh sẽ cản trở quá trình học tập, tìm kiếm việc làm, nắm bắt những thông tin quan trọng. Và trên hết, rất dễ bị trượt Visa.

    Do đó, nếu có ý định đi du học Úc thì chắc chắn tiếng Anh là điều bạn cần đầu tư càng sớm càng tốt. 

    Đi du học Úc cần điểm IELTS bao nhiêu? Quy định về điểm số IELTS sẽ có sự khác nhau tùy trường, tùy ngành mà bạn theo chọn. 

    Đối với các bạn du học sinh học nghề tại Úc, hầu hết các trường THPT sẽ không yêu cầu điểm IELTS đầu vào. Nhưng thay vào đó, bạn sẽ phải làm 1 bài test và tham gia các khóa Tiếng Anh trước khi vào khóa học chính. 

    Nhìn chung, điểm số IELTS khi du học Úc sẽ yêu cầu tối thiểu từ 5.5 trở lên. 

    Cập nhật yêu cầu IELTS của Chính phủ Úc năm 2023-2024

    Với điểm IELTS 5.5 bạn hoàn toàn có thể theo học tại các trường đại học ở Úc. Tuy nhiên, nếu bạn chọn vào các trường Top, ngành nghề Hot như: giáo dục, luật, y tế thì chắc chắn điểm IELTS của bạn sẽ cần phải cao hơn nữa. 

    Kể tên một số trường Đại học chấp nhận sinh viên có trình độ IELTS 5.5:

    • Cao đẳng Trinity - Đại học Melbourne. 
    • Học viện Australia. 
    • RMIT

    Giải đáp thắc mắc: Du học Úc cần IELTS bao nhiêu? 

    IELTS là một trong những chứng chỉ ngoại ngữ được quốc tế công nhận

    Để chuẩn bị một nền tảng tri thức vững chắc khi bước sang con đường du học, nhiều bạn đã đầu tư IELTS thật chỉn chu. Nhưng, xoay quanh vấn đề này vẫn còn tồn đọng rất nhiều nỗi băn khoăn, trăn trở:

    Du học Úc không có IELTS được không? 

    Câu trả lời đó là được. Với chương trình của Chính phủ đề xuất năm 2018 và trên thực tế, vẫn có rất nhiều trường đại học ở Úc chấp nhận không có IELTS vẫn học tập được như bình thường. 

    Nhưng trước khi bắt đầu, bạn sẽ phải theo học các lớp trau dồi ngoại ngữ trước khi vào chương trình học chính thức. 

    Du học Úc không có IELTS có làm ảnh hưởng kết quả học tập không? 

    Toàn bộ chương trình đào tạo dành cho du học nghề Úc đều bằng tiếng Anh. Chính vì vậy, không có ngoại ngữ vững là một rào cản ảnh hưởng đến kết quả học tập nói riêng và nhìn xa hơn, nó sẽ ảnh hưởng đến cơ hội tìm kiếm việc làm và mục tiêu định cư lâu dài sau này. 

    Không có IELTS, Visa du học có được duyệt không? 

    Theo quy định của Lãnh sự quán Úc du học Úc cần IELTS bao nhiêu? Để hoàn thành hồ sơ xin visa, bạn cần mức điểm IELTS tối thiểu là 5.5. 

    Đối với những bạn đi du học Úc nhưng không có chứng chỉ IELTS, thời gian xét duyệt Visa sẽ lâu hơn. Đồng thời, có thể gặp nhiều ảnh hưởng, trở ngại và làm giảm tỷ lệ xét duyệt đậu visa du học nghề Úc. 

    Học IELTS ở Úc đắt không? 

    Học IELTS ở Úc sẽ đắt gấp 2 – 3 lần so với học tại Việt Nam. Nhưng kết quả nhận được sẽ hoàn toàn tương xứng và khả năng tiến bộ tiếng Anh của bạn cũng sẽ rõ rệt hơn rất nhiều. 

    Vì bên cạnh học ngoại ngữ, khi bạn được sinh sống, học tập và làm việc tại xứ sở chuột túi sử dụng tiếng Anh như mẹ đẻ. Việc nghe nhiều, nói nhiều sẽ tác động tích cực, giúp cho bạn cải thiện khả năng ngoại ngữ nhanh chóng hơn so với việc chỉ được học lý thuyết như trong nước. 

    Lời Kết

    Du học Úc là cánh cổng mơ ước của rất nhiều học sinh, sinh viên. Biết được câu trả lời cho câu hỏi Du học Úc cần IELTS bao nhiêu sẽ giúp bạn nỗ lực không ngừng để sớm chinh phục được điểm số đậu IELTS, trau dồi ngoại ngữ và chạm đến đích du học của mình.

    Nếu bạn cần tư vấn hỗ trợ du học Úc trọn gói, xin mời liên hệ ngay cho Wikiabroad TẠI ĐÂY nhé. 

    Tôn Nữ Kiều Anh
    Tôn Nữ Kiều Anh
    (Chưa có thông tin mô tả)