Table Of Contents [hide]

    Nếu đã xác định đi du học ở các đất nước nói tiếng Anh thì chúng ta sẽ suy nghĩ rằng “Phải có chứng chỉ ngoại ngữ" như IELTS hay TOEFL. Đây chính là bằng chứng chứng tỏ cho khả năng ngoại ngữ của bạn và đảm bảo việc tiếp thu bài học cũng như cuộc sống hằng ngày. Thế nhưng đi kèm với nó chính là những áp lực đạt đủ điểm chỉ tiêu, ngăn cản ước mơ du học của nhiều bạn du học sinh.  Vậy có thực sự là có thể du học mà không cần chứng chỉ ? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé !

    1. Để giúp đỡ các du học sinh tương lai, liệu có khóa học, ngành nào cần Tiếng Anh và không cần Tiếng Anh ?

    Đối với những bạn học sinh đang có ý định đi du học bậc đại học hay cao học, chứng chỉ tiếng Anh là một yếu tố quan trọng trong bộ hồ sơ. Hầu hết các trường đại học và lãnh sứ quán đều có những yêu cầu nhất định về ngoại ngữ với các chứng chỉ chính thống (IELTS, SAT,...). Về phần IELTS, các trường ở các nước nói tiếng Anh thông thường sẽ yêu cầu điểm tối thiểu là 6.0, thế những tùy theo ngành học của bạn mà tiêu chí này có thể thay đổi.

    Vậy với những bạn có mong muốn du học nhưng vẫn chưa có chứng chỉ tiếng Anh, giải pháp nào thì tối ưu? Du học sinh có thể tham khảo lựa chọn việc du học ngay từ bậc trung học phổ thông. Các cơ sở giáo dục thấp hơn bậc đại học của nhiều nước như Anh Quốc, Mỹ, Canada, New Zealand… đều không yêu cầu du học sinh quốc tế phải có chứng chỉ tiếng Anh. Tuy nhiên, các bạn vẫn cần phải có một bảng điểm đẹp cũng như điểm trung bình môn tiếng Anh tại trường học ở Việt Nam phải cao hơn 6.5. Đối với những bạn đi du học theo diện này, việc nộp chứng chỉ tiếng Anh khi làm visa là không cần thiết, nhưng các tham gia làm test đánh giá khả năng ngoại ngữ của phía trường đưa ra vẫn là cần thiết. Nếu vẫn cảm thấy khả năng ngoại ngữ chưa đạt yêu cầu, các trường THPT thường cung cấp những khóa học ngoại ngữ tăng cường dành riêng cho các học sinh quốc tế.

    Xem thêm: 4 loại chứng chỉ tiếng anh: IELTS, TOEFL, PTE, TOEIC có gì khác?

    2. Du học bậc trung học có những lợi ích gì đáng quan tâm?

    • Không cần chứng chỉ, điểm trung bình môn tiếng Anh tại trường cũng không yêu cầu cao.
    • Dễ dàng hòa nhập sớm hơn vào môi trường nước ngoài, tăng khả năng tiếp thu
    • Khả năng tiếng Anh được cải thiện rõ rệt
    • Cơ hội đậu visa khả thi
    • Học sinh đã tốt nghiệp trung học tại nước ngoài thường sẽ có khả năng được nhận vào các trường đại học top ở nước đó nhiều hơn
    • Nhận được định hướng nghề nghiệp từ sớm tại chính đất nước mà các bạn muốn du học đại học sau này, và càng chính xác hơn nữa nếu các bạn có ý định định cư tại đó

    3. Du học bậc THPT cần chuẩn bị tài chính thế nào ?

    Du học từ những năm học cấp 3 sẽ buộc gia đình du học sinh phải chuẩn bị kinh tế từ sớm so với bậc Đại học và sau Đại học. Tuy nhiên, nếu theo học ở nước ngoài từ giai đoạn THPT, du học sinh sẽ tiếp cận với học bổng, đi làm thêm, có nhiều hiểu biết hơn cho quá trình chuyển cấp. 

    Nếu lựa chọn học tại Canada, trung bình mỗi năm học phí của du học sinh rơi vào khoảng 21 000 - 26 000 CAD (tương đương 400 - 500 triệu mỗi năm) khi theo học trường Công lập, còn trường Tư sẽ có mức học phí nhỉnh hơn, khoảng 24 000 đến 27 000 CAD, tương đương 500 đến 600 triệu một năm.

    Du học bậc THPT ở Úc cũng khá phổ biến những năm lại đây, nhờ chính sách visa dễ, nhiều chính sách định cư sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, chi phí học một năm ở bậc cấp 3 khá kinh tế, rơi vào khoảng 10 000 đến 18 000 AUD, ngang với 200 đến 300 triệu một năm.

    Đến đây chắc các bạn đã thấy đỡ lo lắng hơn nhiều rồi nhỉ. Dù không có bằng cấp hay chứng chỉ tiếng Anh thì con đường du học vẫn rộng mở, chào mời các tân sinh viên quốc tế. Nếu phụ huynh có lo lắng nếu du học từ độ tuổi còn nhỏ, các dịch vụ của Student Life Care vô cùng tận tâm với các gói như đưa đón sân bay, tìm nhà ở hay giúp đỡ mở tài khoản ngân hàng. 

    Trần Hạnh
    Trần Hạnh
    (Chưa có thông tin mô tả)