Table Of Contents [hide]

    Tình hình dịch COVID-19 trên thế giới đang ngày càng diễn biến phức tạp hơn với tổng cộng hơn 19 triệu ca dương tính.

    • Tại Châu Âu, số lượng ca mới mỗi người đều đã giảm đáng kể so với thời điểm này 2 tháng trước, thế nhưng lại đang có dấu hiệu tăng trở lại. Ở Pháp, nơi mình hiện đang sinh sống và làm việc, đang đứng trước nguy cơ bùng phát lại dịch với gần 2.000 ca mới mỗi ngày, một con số đang dần tăng cao theo thời gian.
    • Trong khi đó, ở Châu Mỹ, tình hình vẫn chưa hết hạ nhiệt. Do những bất ổn nhất định về chính trị, Mỹ hiện là nước chịu nhiều thiệt hại nhất từ dịch COVID-19 với gần 60.000 ca mới mỗi ngày. Mặc dù nằm ngay cạnh ổ dịch lớn nhất thế giới, Canada vẫn đang làm khá tốt công cuộc phòng chống dịch, với số lượng ca nhiễm hiện giờ đã ổn định hơn so với số liệu 2 tháng trước.
    • Tình hình dịch bệnh ở Úc cũng đang ngày càng diễn biến phức tạp hơn với 500-700 ca nhiễm mới mỗi ngày, con số cao hơn rất nhiều so với số liệu 2 tháng trước. Hiện tại thành phố Melbourne đã bước vào giai đoạn 4 của đợt lockdown đến giữa tháng 9.
    • Ngoài ra, một số nước khác như Nga hay Ấn Độ cũng đang chiếm vị trí thứ 3 và 4 trên thế giới về số lượng ca nhiễm bệnh.

    Các trường đại học cũng như các bạn du học sinh có những phương án riêng nhằm không gián đoạn chương trình học.

    • Một phần học toàn bộ chương trình tại một số trường đại học đã được chuyển sang dạng online. Theo mình, đây là một phương án khá thú vị vì nó vừa giúp các bạn du học sinh có thể bảo vệ bản thân tốt hơn khi dịch bệnh hoành hành, cũng như tạo điều kiện cho chúng ta có cơ hội về nước hay có thêm thời gian phát triển các kỹ năng mềm khác của bản thân. Tuy nhiên, việc học online cũng đi kèm với một số vấn đề nhất định, ví dụ như với nhiều bạn, điển hình là mình, thì việc học online không thật sự hiệu quả bằng việc đi học bình thường. Hơn nữa, đối với những bạn sinh viên các trường có múi giờ quá lệch so với Việt Nam thì việc các bạn phải học đến 3-4h sáng là không thể tránh khỏi.
    • Nhiều trường đại học cũng đã đề xuất cho học sinh cơ hội defer, tức tạm dừng chương trình học và tiếp tục chương trình 1 năm sau đó. Đây có thể là một cơ hội tốt cho các bạn du học sinh để tập trung hơn vào phát triển các kỹ năng mềm của bản thân bằng cách tham gia các dự án bên lề, đồng thời bảo lưu cơ hội tiếp tục chương trình học vào năm sau. Thế nhưng, không phải ai cũng sẵn sàng bỏ dở chương trình học, ví dụ như mình thì hứng thú hơn với việc học nốt để lấy bằng, sau đó mới bắt đầu đi làm.

    Trước tình huống này, nhiều bạn học sinh bắt đầu cân nhắc phương án mới, "du học tại chỗ"

    • RMIT-VN có đề xuất hàng loại các chương trình quốc tế trải dài từ bậc cử nhân đến bậc tiến sĩ với đội ngũ giáo viên quốc tế và trong nước. Sau quá trình học, tất cả các bạn sinh viên đều sẽ nhận được bằng cấp bởi chính trường đại học RMIT ở Úc. Ngoài ra, RMIT Việt Nam còn đặt ra rất nhiều những ưu đãi về mặt tài chính, ví dụ như học bổng từ 20 đến 50%, hay giảm ngay 10% học phí cho những bạn học sinh vừa tốt nghiệp lớp 12 mà đủ tiêu chuẩn tuyển thẳng cử nhân tháng 10/2020.
    • Trường BUV cũng cung cấp các chương trình cử nhân và MBA quốc tế. Được tận tay dạy học bởi đội ngũ giảng viên 100% nước ngoài, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội tham gia vào các chương trình tham quan, thực tập tại trên 300 doanh nghiệp uy tín, đồng thời sau chương trình học nhận được bằng từ trường đại học Staffordshire, Anh Quốc. Về mặt hỗ trợ tài chính, trường đại học này cũng đề nghị các suất học bổng từ 30 đến 100% hay những ưu đãi học phí khác.
    • ISB - International School of Business: nhận bằng của trường University of Western Sydney, cũng như tận hưởng mạng lưới liên kết rộng rãi với những trường có tiếng khác tại Úc như Macquarie University, University of Wollongong hay University of Waikato - New Zealand.
    • International training and education centre (ITEC): có liên kết với Aukland University of Technology (New Zealand) và Keuka University (New York, US).

    Nói tóm lại, trong giai đoạn tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, mỗi bản thân chúng ta đều phải có cho mình những phương án dự phòng phù hợp với bản thân mình. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được ưu đãi ghi danh của Student Life Care, click ngay vào đây nhé !

    Credit: Nghiem Ky Phong - Student Contributor của Student Life Care

    nkphong
    nkphong
    (Chưa có thông tin mô tả)