Table Of Contents [hide]

    Nổi tiếng với chất lượng đào tạo thuộc Top hàng đầu thế giới song song với chính sách miễn học phí đãi ngộ, Đức trở thành một trong những điểm đến được ưa chuộng nhất hiện nay. Kèm theo xu hướng phát triển kinh tế vượt bậc, thực tiễn ngành nghề nổi trội và nhu cầu thị trường lao động luôn ở mức cao, “xứ sở bia” là lựa chọn hàng đầu cho các du học sinh có ý định theo ngành học Kinh Tế nhằm mở rộng con đường lập thân, lập nghiệp. Dưới đây là top 5 ngôi trường ngành học Kinh Tế sáng giá nhất mà các bạn đọc có thể tham khảo: 

    1. Đại học Ludwig-Maximilians Munchen

    Thành lập vào năm 1472, LMU được coi là một trong những học viện nghiên cứu danh giá nhất châu Âu, được thể hiện rõ nét về nhân vật quốc tế và các lĩnh vực hợp tác học thuật từ nghiên cứu đến giảng dạy và trao đổi sinh viên. Trường cung cấp hơn 200 khóa học bao gồm Kinh tế, Sư phạm Kinh tế, Toán kinh tế và nhiều môn học khác với góc nhìn đầy tổng thể, đa chiều về lý thuyết và thực tiễn ngành nghề. Hiện nay, LMU đang nằm top 1% thế giới về đào tạo chung, xếp thứ 12 toàn cầu về giảng dạy triết học và là một trong những trường đại học dẫn đầu nước Đức.

    2. Đại học Rheinische Friedrich-Wilhelms Bonn

    Sau hơn 200 năm gây dựng và phát triển, Đại học Bonn ngày một khẳng định chất lượng và sự uy tín khi lọt vào top 13 những trường học Kinh Tế tốt nhất tại Đức. Năm 2006, nơi đây được xếp hạng vào danh sách Graduietenschulen về lĩnh vực vật lý và kinh tế bởi Liên Bang, cùng với vị trí đứng thứ 41 thế giới về chương trình giảng dạy Toán học. Được thành lập vào năm 1818, trường thu hút hơn 38.000 sinh viên theo học, trong đó hơn 4.500 người là du học sinh. 

    Xem thêm: 7 BƯỚC CHINH PHỤC VISA DU HỌC ĐỨC

    3. Đại học Mannheim

    Thành lập từ năm 1907 như một trường cao đẳng thương mại dành cho các thương gia, ngày nay, trường đại học nghiên cứu hàng đầu về khoa học xã hội, kinh tế và đào tạo thạc sĩ mang tên Manheim cung cấp hơn 60 chương trình đào tạo. Một số ngành thế mạnh của trường bao gồm Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Luật, Khoa học xã hội, Nhân văn, Toán học, Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin. 

    Với nhiều chương trình đào tạo và sau đại học bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Đức nằm trong chiến lược Quốc tế hóa, “Harvard của nước Đức” chiếm trọn hơn 13.000 sinh viên theo học, trong đó có hơn 1000 sinh viên quốc tế xuyên khắp lục địa tràn về. Trường hiện đang nằm trong top 150 trường có xếp hạng việc làm sinh viên cao nhất thế giới và nằm giữ vị trí 65 toàn cầu về chương trình Khoa học Xã hội và Toán học.

     4. Đại học Freie Berlin

    Đại học Freie Berlin cung cấp hơn 150 chương trình học và tập trung nhiều vào nghiên cứu. Được thành lập vào năm 1948, trường luôn nhận được sự hỗ trợ từ quốc tế, hợp tác với nhiều học viện khác nhau trên thế giới, từ đó lập nên nhiều trung tâm nghiên cứu hợp tác uy tín, chất lượng. Được xếp hạng ở vị trí thứ 6 tại Đức và hạng 130 trên toàn cầu vào năm 2018, trường đại học có danh tiếng xuất sắc về các khóa học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh. 

    Trường cũng tự hào có năm người đoạt giải Nobel trong số các nhân viên của mình và 17 người thắng giải Leibniz. Với số giáo sư là phụ nữ chiếm 30%, trường cũng đứng đầu trong các tổ chức giáo dục đại học tại Đức khi nói về đại diện giới. Tính đến học kỳ mùa đông 2018/19, đã có 33.000 sinh viên theo học tại trường, trong đó 13% sinh viên có bằng cử nhân,  27% sinh viên có bằng thạc sĩ đến từ các quốc gia khác. 35% trong số 4.000 sinh viên tiến sĩ đến từ bên ngoài nước Đức.

    5.Đại học Cologne

    Là trường đại học thứ sáu được thành lập ở Trung Âu vào năm 1388, Cologne hay UoC có lịch sử lâu đời với tiền thân là trường đại học thứ tư dưới thời đế chế Roman cổ đại  danh tiếng. Xếp hạng 145 toàn thế giới theo Times Higher Education năm 2017, UoC là đại học hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế và thường xuyên được xếp hạng cao về luật pháp và kinh doanh trong cả các bảng xếp hạng quốc gia và quốc tế. Sứ mệnh của trường là khởi tạo, đề cao và bảo tồn kiến thức, kỹ năng định hướng nghề nghiệp chuyên môn dựa trên chiến lược giáo dục trọng tâm trong việc toàn cầu hóa mô hình giáo dục của một trường đại học đẳng cấp thế giới. 

    Trong năm 2017/18, Cologne là nhà của gần 49.000 sinh viên, với 5000 trong số đó là sinh viên quốc tế. Hơn 300 chương trình đào tạo được cung cấp, bao gồm Quản trị Kinh doanh và các chương trình Kinh tế khác nhau.

    Trên đây là top 5 trường tốt nhất hiện nay cho các bạn có ý muốn tìm điểm đến tiếp theo ở Đức. Nếu những thông tin trên đã đủ làm bạn hào hứng, hãy nhanh tay đăng ký tư vấn với WikiAbroad ngay hôm nay để nhận được lộ trình du học hoàn hảo nhất cho bạn nhé.

    Trần Ngọc Vân
    Trần Ngọc Vân
    (Chưa có thông tin mô tả)