Table Of Contents [hide]

    Ở bất kỳ quốc gia nào, ngành Logistics luôn giữ vai trò quan trọng đối với sự hỗ trợ phát triển ngành thương mại và công nghiệp. Dù là một ngành mới nhưng đã rất nhanh chóng nổi lên trong những năm gần đây. Chính vì thế, đã có rất nhiều học sinh, sinh viên chọn du học Úc ngành Logistics. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu thêm về ngành Logistics tại Úc nhé! 

    1. Sơ lược về ngành Logistics tại Úc

    Ngành Logistics là một phần của hoạt động chuỗi cung ứng mà các công ty liên quan đến ngành công nghiệp, thương mại liên kết với nhau để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Các chức năng chính của ngành Logistics bao gồm đóng gói bao bì, vận chuyển, giấy tờ thủ tục, xử lý hàng hóa hư hỏng, làm thủ tục với hải quan, lưu trữ hàng hóa, kho bãi, giao hàng và các dịch vụ liên quan trực tiếp tới hàng hóa. Làm tốt mảng Logistics đồng nghĩa với dịch vụ đảm bảo và chi phí thấp qua đó sẽ đem lại hiệu quả tốt cho nền kinh tế và doanh nghiệp. 

    2. Ưu điểm khi chọn du học ngành Logistics tại Úc

    A. Trong thời gian học ngành Logistics tại Úc

    Úc là một quốc gia có chất lượng giáo dục và đào tạo không hề thua kém các nước nổi tiếng như Mỹ, Canada hay Anh. Có tổng cộng 38 trường công và 7 trường tư tại Úc, trong đó 7 trường đại học thuộc top 100 trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới. Ngành Logistics không chỉ cần học sâu mà bên cạnh đó các bạn cần phải biết rộng. Học tập và làm việc trong môi trường đa sắc tộc của Úc, các bạn có cơ hội tiếp xúc với nhiều người đến từ nhiều quốc gia trên thế giới học hỏi thêm được về phong tục tập quán của họ. Qua đó tích lũy thêm được nhiều kiến thức thực tế và tăng sự nhạy bén cho bản thân. Điều này  hết sức cần thiết để thành công trong ngành Logistics.  

    B. Sau khi ra trường ngành Logistics tại Úc

    Bằng cử nhân của Úc được công nhận trên toàn cầu nên sau khi hoàn thành bằng cử nhân, các bạn có thể dễ dàng đăng ký học cao hơn hay xin việc ở các quốc gia khác. Bên cạnh đó, ngành Logistics là một ngành mới tại Úc và nhiều quốc gia khác nên nhu cầu về nguồn nhân lực lớn, qua đó tăng thêm cơ hội tìm kiếm việc làm. Ngành Logistics sẽ là một trong ba ngành kinh tế thu hút nguồn nhân lực trong những năm tiếp theo. Hơn thế nữa, thu nhập từ ngành Logistics dao động từ AU$55,127- AU$99,000 1 năm từ chức vụ thấp tới cao, mức lương cao hơn 7% so với mức lương trung bình của các ngành khác.

    Du học Úc ngành Logistics thực sự là  ngành đón đầu xu hướng trong tương lai!

    3. Các trường tiêu biểu đào tạo ngành Logistics tại Úc

    A. Du học ngành Logistic Úc tại trường đại học Curtin (Curtin University)

    Curtin University là trường đại học lớn nhất phía Tây nước Úc. Trường nằm trong top 2% các trường đại học tốt nhất thế giới và đứng thứ 11 các trường đại học tốt nhất Úc. Các bạn cũng chỉ phải chi khoảng AU$89,400 cho 3 năm học tại Curtin University bằng cử nhân ngành Logistics. Bên cạnh đó, sự liên kết tốt với nhiều tập đoàn lớn cùng hơn 300 tổ chức trên thế giới, trường Curtin sẽ là một bước đệm tốt cho các bạn du học sinh từ lúc học cho tới khi ra trường.

    B. Du học ngành Logistic Úc tại trường đại học Sydney (University of Sydney)

    University of Sydney thuộc nhóm G8 của Úc  có chất lượng đào tạo ngành Logistics hàng đầu tại Úc. Trung bình hàng năm, nhà nước chi khoảng 70% ngân sách để đầu tư cho nghiên cứu tại University of Sydney, cũng như các trường trong G8 khác nên hệ thống giảng dạy và cách dạy rất chuyên nghiệp. Chi phí cho 1 năm học ngành Logistics tại đây rơi vào khoảng AU$46,000. 

    Xem thêm: Các trường G8 có gì đặc biệt

    C. Du học ngành Logistic Úc tại trường đại học Deakin (Deakin University) 

    Deakin University không còn là một cái tên xa lạ trong top các trường đại học của Úc. Theo học bất kì ngành nào, đặc biệt là ngành Logistics sẽ là một lựa chọn tốt vì trường được đánh giá top 1% trường đại học hàng đầu về các ngành liên quan tới kế toán và tài chính cũng như các ngành giáo dục, luật hay xã hội học theo QS Rankings. Bên cạnh đó QS ranking cũng đánh giá trường Deakin xếp hạng 5 sao về giảng dạy, nghiên cứu và cơ sở vật chất. Chi phí cho 1 năm theo học ngành Logistics tại đây là AU$35,800. 

    Xem thêm : Học bổng dành cho sinh viên Việt Nam tại trường Deakin University

    D. Du học ngành Logistic Úc tại trường đại học Rmit (Rmit University)

    Rmit University là một trong 4 trường đại học lâu đời nhất của Úc. Chi phí để theo học bằng cử nhân Logistics tại đây là một con số không thấp AU$109,440 cho 3 năm học. Cũng dễ hiểu thôi vì Rmit là trường đứng thứ 100 thế giới về ngành quản trị và kinh doanh, đứng thứ 10 về chất lượng nghiên cứu tại Úc. Sau khi ra trường, cơ hội tìm kiếm việc làm ngành Logistics cũng dễ dàng hơn. Trường đại học Rmit nằm trong top 5 các trường đại học hàng đầu tại Úc về khả năng kiếm việc làm của sinh viên ngay sau khi ra trường.  

    E. Du học ngành Logistic Úc tại trường đại học Tasmania (University of Tasmania) 

    Tasmania University nằm trong top 10 trường đại học danh tiếng tại Úc, xếp thứ 18 về chất lượng giảng dạy tại Úc và xếp thứ 48 tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương theo trang University Ranking Australia. Trường cũng là một trong 4 trường đại học được thành lập đầu tiên tại Úc. Chính vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể theo học ngành Logistics tại đây với mức phí AU$101,850 cho 3 năm.

    Không chỉ là xu hướng, ngành Logistic sẽ là lợi thế to lớn với nhiều bạn du học sinh yêu thích ngành này cùng cơ hội phát triển sự nghiệp. Còn chần chờ gì mà không “pick” ngành học này các du học sinh tương lai !

    Tìm hiểu thêm: Nên hay không nên du học Úc tại bang Tasmania

    Trần Văn Hiếu
    Trần Văn Hiếu
    (Chưa có thông tin mô tả)