Table Of Contents [hide]

    2018, chính phủ Canada đã ban hành thêm một diện xét duyệt hồ sơ mới không cần chuẩn bị hồ sơ chứng minh tài chính. Đây chính là diện The Student Direct Stream (SDS) dành riêng cho sinh viên tại 7 quốc gia trong đó có Việt Nam.

    Canada là vùng đất mơ ước của nhiều du học sinh chính bởi hệ thống giáo dục tiên tiến và môi trường sống văn minh. Vì vậy, nếu bạn muốn đặt chân đến đây chắc chắn phải vượt qua ải chứng minh tài chính đầy khó khăn. Thông thường nhiều người sẽ đau đầu để có thể chứng minh thu nhập của bản thân hoặc người giám hộ phải không dưới 50 000 000VNĐ/ tháng bên cạnh sổ tiết kiệm ngân hàng cùng nhiều giấy tờ khác. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng vì từ năm 2018, chính phủ Canada đã ban hành thêm một diện xét duyệt hồ sơ mới cho sinh viên đến theo học Canada từ bậc cao đẳng hoặc đại học trở lên. Đây chính là diện The Student Direct Stream (SDS) dành riêng cho sinh viên tại 7 quốc gia Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Morocco, Pakistan, Philippines và Senegal.

    hỗ trợ taid chính Canada dạng SDS
    Canada có rất nhiều chương trình hỗ trợ tài chính cho du học sinh, ưu điểm là SDS. Nguồn: Unsplash.

    ƯU ĐIỂM CỦA SDS

    1. Không cần mất thời gian và tiền bạc vào việc chuẩn bị hồ sơ chứng minh tài chính.
    2. Chỉ mất 20 ngày xét duyệt hồ sơ.
    3. Yêu cầu điểm Ielts thấp hơn ngưỡng bình thường hay gặp.
    4. Có thể tùy chọn trường trên khắp Canada mà nhận tuyển sinh sinh viên quốc tế.
    5. Không yêu cầu phải viết Study Plan.

    ĐIỀU KIỆN ĐỂ NỘP GIẤY TỜ XIN DU HỌC CANADA QUA DIỆN NÀY CỰC KÌ ĐƠN GIẢN

    1. Ielts 6.0 trở lên ở mỗi kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.
    2. Thư chấp nhận học của trường.
    3. Đóng đủ số tiền học 1 năm.
    4. Mua Guaranteed Investment Certificate (GIC) trị giá $10 000 CAD = xấp xỉ 175 triệuVNĐ từ ngân hàng mà chính phủ Canada cho phép tại Việt Nam. Số tiền $10 000 này sẽ được quy đổi và giữ tại ngân hàng tại Canada nơi bạn du học và được dùng làm sinh hoạt phí. Ngân hàng tại Canada sẽ cho phép bạn rút từng phần tiền theo từng tháng trong suốt 10-12 tháng làm tiền tiêu chứ không được phép rút 1 lần toàn bộ số tiền.

    Mong rằng chia sẻ của mình về diện xét duyệt hồ sơ mới khi du học Canada sẽ giúp ích cho bạn nào đang gặp khó khăn trong việc chứng minh tài chính nhưng rất khao khát được học tập tại vùng đất xinh đẹp này.Các bạn muốn tìm hiểu thêm về cách thức apply trường và visa Canada theo diện này có thể liên hệ tới StudyLink hoặc tham khảo website Student Life Care nhé!

    Chúc các bạn may mắn và hẹn gặp các bạn một ngày không xa tại Canada!

    Nguồn: Website chính thức của Sở Di Trú Canada

    Vũ Phương Quỳnh
    Vũ Phương Quỳnh
    (Chưa có thông tin mô tả)