Table Of Contents [hide]

    Ngành Graphic Design – Thiết kế đồ hoạ đang là một ngành đang được ưa chuộng và thu hút đối với thế hệ trẻ hiện nay. Thông qua việc sử dụng các công cụ để truyền tải những thông điệp hình ảnh đẹp, ấn tượng phù hợp với những xu hướng hiện đại và thị hiếu của công chúng. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thông tin hữu ích về ngành Thiết kế đồ hoạ thì 5 trường đại học chất lượng dưới đây sẽ là những gợi ý học tập tuyệt vời cho sự lựa chọn tương lai của bạn đấy!

    1. Ngành Graphic Design là gì ?

    Thay vì đi thẳng vào định nghĩa, để giúp bạn hình dung một cách rõ ràng và chi tiết nhất Wiki Abroad sẽ chỉ ra cho bạn những sản phẩm đồ hoạ thường thấy. Bạn có để ý đến những khi bạn ngồi chờ xe buýt, nhìn thấy các tấm áp phích quảng cáo rực rỡ được treo gần đó? Bạn có nhớ đến những lần bạn đến rạp xem phim, đã thấy các tấm poster quảng cáo phim bắt mắt được trưng bày khắp rạp chiếu? Bạn có nhớ đến những khi bạn xem những bài báo, tạp chí thời trang..., và thấy thỏa mãn khi đọc những bài viết được trình bày một cách chỉn chu và trau chuốt đến từng trang? Hay mỗi khi có ai nhắc đến thương hiệu đình đám Apple, có phải bạn liên tưởng ngay đến logo “quả táo cắn dở” đặc trưng?

    Những tấm áp phích quảng cáo, poster phim, trang bìa tạp chí và logo các công ty,… chính là “sản phẩm đồ họa” bạn thấy hàng ngày nhưng có thể chưa biết gọi tên. “Thiết kế đồ họa” là một ngành học dạy bạn cách trình bày, căn chỉnh hình ảnh, chữ, cách lựa chọn màu sắc và bố cục. Từ đó,  sản phẩm đồ họa có một tổng thể bắt mắt và thu hút người xem cũng như khách hàng nhất có thể.

    2. Tại sao nên học ngành thiết kế đồ họa tại Úc?

    • Tấm bằng được bảo chứng bởi Đại học top đầu thế giới: Với tấm bằng Graphic design tại Úc, học sinh có thể tự tin ứng tuyển vào các vị trí Graphic Designer, Art Director, Creative Director, Multimedia Animator...
    • Cơ hội việc làm, định cư rộng mở: Thiết kế hình ảnh, đồ họa hay đa phương tiện trong thời đại số luôn là ngành được săn đón ở mọi nơi. Trong tương lai, cơ hội phát triển rất lớn.
    • Môi trường quốc tế cập nhật xu thế hiện đại: sinh viên theo học chuyên ngành sẽ được học hỏi từ những chuyên gia đầu ngành và được trải nghiệm thực tế cuộc sống hiện đại đầy tính thời sự

    3. Các trường hot đào tạo ngành Graphic Design tại Úc

    A. Griffith University

                                                

    Một ngôi trường cởi mở, sáng tạo là lựa chọn tiên quyết dành cho các bạn sinh viên muốn theo học ngành thiết kế đồ họa. Đại học Griffith tự hào nằm trong top Đại học tốt nhất Thế giới (QS) với vị trí 240 về các trường Đại học trẻ hàng đầu Thế giới (US News). Trường có nhiều ngành học thuộc top đầu thế giới, hơn 50 lĩnh vực nghiên cứu đa dạng.

    • Cơ sở vật chất 

    Khuôn viên rộng lớn với đầy đủ tiện nghi cần thiết để các bạn sống, học tập và giải trí. Có hẳn một tòa nhà nhiều tầng rất đẹp để xe hơi, khu căn tin phục vụ các món BBQ, các món Âu Á và hồ bơi cho sinh viên ở ký túc xá. Thật tuyệt vời có phải không?

    Du học sinh sẽ được học tập và thực hành trong môi trường thực tiễn với các cơ sở vật chất hiện đại, mô phỏng như môi trường làm việc nên các bạn dễ dàng tiếp thu và ứng dụng các kiến thức đã học vào thực tế.

    • Thông tin ngành học
    Khoa bạn sẽ họcArts, Education and Law
    Học phí30.500 AUD/năm
    Yêu cầu đầu vàoBằng tốt nghiệp THPT, IELTS 6.5 (trong đó, tất cả điểm kĩ năng đều trên 6.0), TOEFL 575,
    Thời gian học3 năm
    Vị trí trườngQueensland, Australia

    B. RMIT University

                                  

     

    Là một trong những trường đại học “đời đầu" của Úc, RMIT tự hào với danh tiếng quốc tế về sự xuất sắc trong ngành giáo dục, công tác nghiên cứu, và khả năng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và cộng đồng. Không những thế, trường còn là cơ sở giáo dục đa ngành lớn nhất Australia.

    • Cơ sở vật chất

    Sinh viên RMIT được sử dụng các trang thiết bị giảng dạy và học tập tối tân, máy móc và dịch vụ hiện đại, hỗ trợ quá trình học tập tại Úc. 

    Dịch vụ dành cho sinh viên quốc tế bao gồm cả đưa đón học sinh tại sân bay, hỗ trợ học thuật, tiếng Anh, các câu lạc bộ và hiệp hội, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc trẻ em, dịch vụ pháp lý sinh viên, tìm kiếm việc làm, định hướng nghề nghiệp, và cả dịch vụ tư vấn chỗ ở.          

    • Thông tin ngành học
    Khoa bạn sẽ họcCollege of Design and Social Context
    Học phí30.720 AUD/năm
    Yêu cầu đầu vàoBằng tốt nghiệp THPT, IELTS 6.0 (trong đó, tất cả điểm kỹ năng thành đều trên 5.5), TOEFL iBT: tổng điểm tối thiểu là 60 (trong đó tối thiểu Reading: 10, Listening: 9, Speaking: 16 và Writing: 19)
    Thời gian học3 năm
    Vị trí trườngMELBOURNE, Australia.

    C. Curtin University

                                        

    Curtin University là trường đại học hiện đại, nổi tiếng trên thế giới với những công trình nghiên cứu có tầm ảnh hưởng đến lĩnh vực giáo dục. Phương pháp giáo dục của trường luôn tập trung phát triển sinh viên, coi sinh viên là mục tiêu đào tạo chính.                          

    • Cơ sở vật chất 

    Khu học xá ngoài các phòng học và thí nghiệm hiện đại còn bao gồm trung tâm ý tế, chăm sóc trẻ em, dịch vụ ngân hàng, ăn uống và tổ hợp vui chơi giải trí…

    Curtin University xây dựng một khu học xá vô cùng hiện đại với phòng học, phòng vi tính, thư viện điện tử, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ… đảm bảo cho sinh viên có được mọi thứ cần thiết cho việc học tập tại trường.                

    • Thông tin ngành học                              
    Khoa bạn sẽ họcFaculty of Humanities
    Học phí31.700 AUD/năm
    Yêu cầu đầu vàoBằng tốt nghiệp THPT, IELTS 6.5 (trong đó, tất cả điểm kỹ năng đều trên 6.0), TOEFL: tổng điểm tối thiểu là 79 (trong đó tối thiểu Reading: 13, Listening: 13, Speaking: 18 và Writing: 21)
    Thời gian học3 năm
    Vị trí trườngPERTH, Australia.

    D. Melbourne Polytechnic

                        

     

    Trường là một trong những cơ sở giáo dục đại học lớn nhất tại Úc. Trường có hệ thống cơ sở vật chất tuyệt vời tạo điều kiện cho học viên trải nghiệm môi trường làm việc thực tế.

    • Cơ sở vật chất

    Nhằm tạo điều kiện cho học viên trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, cơ sở vật chất tại đây rất đầy đủ, hiện đại, tiện nghi, mang tới nhiều hữu ích.        

    Trường có các dịch vụ chuyên biệt như giúp đỡ học viên khuyết tật, hỗ trợ cung cấp thông tin về chỗ ở, tổ tư vấn cá nhân cũng như hỗ trợ đối với học viên quốc tế

    Thư viện rộng với nhiều loại sách thuộc nhiều mảng lĩnh vực khác nhau giúp sinh viên dễ dàng tìm kiếm những thông tin liên quan đến ngành học cũng như các thông tin thú vị khác.                                                      

    • Thông tin ngành học:                    
    Khoa bạn sẽ họcDepartment of Visual Arts
    Học phí17,552 AUD/năm
    Yêu cầu đầu vàoBằng tốt nghiệp THPT, IELTS 6.0 (trong đó, tất cả điểm kỹ năng đều trên 5.5), TOEFL iBT: tổng điểm tối thiểu là 49 (trong đó tối thiểu Reading: 8, Listening: 7, Speaking: 16 và Writing: 18)
    Thời gian học1 năm
    Vị trí trườngMELBOURNE, Australia

    E. Western Sydney University

                                     

    Là một cơ sở đào tạo uy tín, được xếp trong top các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Với một cộng đồng sinh viên năng động, trường cũng được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu.                           

    • Cơ sở vật chất

    Cơ sở vật chất hiện đại bao gồm thư viện, phòng thí nghiệm máy tính, không gian học tập sáng tạo, Wi-fi tốc độ cao, và rất nhiều không gian công cộng phục vụ sinh hoạt vui chơi, thư giãn.                                                 

    Các lớp học đều được trang bị các tiện ích công nghệ hiện đại nhất, phục vụ sinh viên những trải nghiệm, môi trường đào tạo chất lượng cao 

    Đại học Western Sydney có khu nhà ở nằm trong học sở với giá cả hợp lý, chất lượng cao ở trong và ngoài khuôn viên học sở nhằm đáp ứng nhu cầu và phong cách sống của sinh viên nhà trường. Các khu sinh hoạt này tạo nên hình ảnh về “những cộng đồng cùng sống và học tập” với hệ thống mạng lưới hỗ trợ độc đáo, giúp sinh viên dễ dàng học tập.

    • Thông tin ngành học
    Khoa bạn sẽ họcSchool of Education
    Học phí28.080 AUD/năm 
    Yêu cầu đầu vàoBằng tốt nghiệp THPT, IELTS 6.5 (trong đó, tất cả điểm kỹ năng đều trên 6.0), TOEFL: tổng điểm tối thiểu là 82 (trong đó tối thiểu Reading: 13, Listening: 13, Speaking: 18 và Writing: 21)
    Thời gian học3 năm
    Vị trí trườngSYDNEY, Australia

    Không có ngôi trường nào là tốt nhất, bạn học ở đâu không quan trọng, quan trọng là bạn học ở đó như thế nào mà thôi”. Vì thế, hãy chọn một ngôi trường mà bản thân bạn cho rằng phù hợp nhất nhé! Nếu bạn còn thắc mắc, hãy để lại bình luận ở bên dưới để Wiki Abroad có thể giải đáp cho bạn trong thời gian nhanh nhất.

                                                                      

    Phan Nguyễn Kim Quyên
    Phan Nguyễn Kim Quyên
    (Chưa có thông tin mô tả)