Table Of Contents [hide]

    Du học Châu Âu đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều học sinh Việt Nam bởi nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới, sự phát triển vượt bậc về mặt kinh tế, khoa học-kĩ thuật, văn hóa và nghệ thuật. Những “miền đất hứa” tại đây mở rộng chính sách khuyến học đặc biệt hỗ trợ sinh viên và người đi học cùng chi phí sinh hoạt rẻ hơn các nước khác. Không chỉ vậy, sự đa dạng cơ hội nghề nghiệp chính là một những yếu tố giữ chân vô vàn du học sinh ở lại làm việc và định cư. Hãy cùng Studylink đến với top 3 ngành học đầy triển vọng nghề nghiệp ở xứ Châu Âu nhé!

    1.Các ngành kinh doanh, kinh tế

    Nhắc đến kinh doanh, chúng ta không thể không kể đến Đức - một đại cường quốc có nền kinh tế lớn thứ tư thế giới. Nhiều sinh viên tốt nghiệp các ngành này được hưởng lợi thế tại một quốc gia có nền kinh tế mạnh nhất châu Âu, chiếm khoảng 21% GDP của khu vực đồng euro. Tỷ lệ thất nghiệp ở Đức vẫn là một trong những tỷ lệ thấp nhất ở châu Âu, chỉ hơn 5% (chỉ Na Uy có tỷ lệ thấp hơn), so với mức trung bình 11% của khu vực đồng euro. 

    Ngoài ra, các khóa học liên quan đến kinh doanh đứng đầu danh sách những bằng cấp phổ biến nhất của Vương quốc Anh. Các trường Kinh doanh tại Anh có danh tiếng truyền thống lâu đời và nổi tiếng trong việc đào tạo các chuyên gia kinh doanh xuất sắc trong tương lai. Bên cạnh đó, các thành phố ở Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan, Áo, … cũng là những trung tâm kinh tế chiếm phần trăm thu nhập cao nhất Châu Âu.

    Các trường đại học đào tạo kinh doanh ở Châu Âu từ lâu đã nổi tiếng với tiêu chuẩn giáo dục cao và môi trường nghiên cứu hiện đại, chẳng hạn như Trường kinh tế và khoa học chính trị London (Vương quốc Anh), Trường HEC Paris (Pháp), Trường đào tạo kinh doanh IESE (Tây Ban Nha), Đại học Bocconi, (Ý),... 

    Xem thêm: 8 thành phố tốt nhất, phù hợp để du học tại Châu Âu

    2. Ngành kỹ thuật và công nghệ 

    Vương quốc Anh là một lựa chọn tuyệt vời cho các chương trình du học ngành kỹ thuật. Quốc gia này là nơi có nhiều trường đại học nổi tiếng thế giới trong các lĩnh vực kỹ thuật hàng không, cơ khí, dân dụng, điện, sản xuất và hơn thế nữa. Nhiều trường đại học có mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp, mang lại cơ hội duy nhất cho các vị trí thực tập tiềm năng hoặc việc làm sau khi tốt nghiệp. 

    Ngoài ra, chúng ta có thể kể đến Helsinki, Phần Lan - nơi từng được đánh giá là thành phố an toàn cao nhất thế giới. Đây là thành phố thứ hai của Phần Lan - Espoo được coi là trung tâm công nghệ của quốc gia trong một thời gian dài và là quê hương của điện thoại di động Nokia. Khi ngôi sao Nokia mờ nhạt trong sự tỏa sáng của iPhone của Apple, Helsinki trở thành tâm điểm ánh sáng cho sự phát triển trò chơi di động hiệu quả đáng kinh ngạc, bao gồm Supercell (Clash Royale, Clash of Clans) và Rovio (của trò chơi Angry Birds). Thật thú vị, hai tổ chức đã kiếm tiền bằng cách nắm bắt cuộc cách mạng điện thoại thông minh ban đầu do Nokia, Samsung và Apple thúc đẩy. 

    dựa trên ba chỉ số: danh tiếng học thuật, danh tiếng nhà tuyển dụng và trích dẫn nghiên cứu trên mỗi bài báo, các trường đại học đào tạo Kỹ thuật điện hàng đầu Châu Âu bao gồm Đại học Cambridge (Anh), ETH Zurich (Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ), Technical University of Munich (TU Munich, Đức), Katholieke Universiteit Leuven (KU Leuven, Bỉ),... 

    3. Ngành quản lý nhà hàng, khách sạn

    Quản lý nhà hàng, khách sạn đã trở thành một trụ cột vững chắc hơn bao giờ hết của nền kinh tế châu Âu trong vài năm qua. Ngành du lịch sử dụng 80% tổng số lao động du lịch của EU, bao gồm 2 triệu doanh nghiệp, với khoảng 200.000 khách sạn và 1 triệu nhà hàng. Thụy Sĩ là một ví dụ điển hình. Được mệnh danh là cái nôi của ngành quản lý nhà hàng khách sạn, Thụy Sĩ ngoài việc đầu tư phát triển ngành công nghiệp này còn chú trọng vào phát triển hệ thống các trường đào tạo về nhà hàng khách sạn với chất lượng cao. Sinh viên học tại Thụy sĩ luôn nhận được sự tin tưởng rất lớn từ nhà tuyển dụng bởi nơi họ học đã là những ngôi trường hàng đầu thế giới về ngành nhà hàng khách sạn..

    Tại Châu Âu, các khóa học không chỉ dừng lại ở những kiến thức về ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn mà còn mở rộng các yếu tố quan trọng khác như kinh doanh, marketing, kinh tế, văn hóa,... để tạo thêm sự đa dạng nghề nghiệp cho sinh viên. Một số trường đào tạo ngành quản lý nhà hàng, khách sạn nổi tiếng như The Swiss Hotel Management School (Thụy Sĩ), Đại học Khoa học Ứng dụng NHL Stenden (Hà Lan), Đại học Ứng dụng Laurea (Phần Lan), Trường Du lịch và Quản lý Khách sạn Warsaw (Ba Lan),...

    Liệu những thông tin trên đã đủ để thu hút các du học sinh yêu thích Châu Âu chưa? Liên hệ đội ngũ của Student Life Care hoặc WikiAbroad để được tư vấn thêm nhé!

    Trần Ngọc Vân
    Trần Ngọc Vân
    (Chưa có thông tin mô tả)