Table Of Contents [hide]

    Trong thời đại 4.0 như hiện nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ và các công ty thương mại điện tử. Không những vậy, sự phổ biến của các trang mạng xã hội đã cho thấy tầm ảnh hưởng rộng rãi của ngành Marketing tới công việc kinh doanh, dịch vụ và cả định hướng ngành nghề tương lai của học sinh, sinh viên ngày nay. 

    Vậy marketing là gì? Chương trình học của ngành Marketing sẽ gồm những gì và cơ hội việc thế nào và lựa chọn du học ở đâu cùng các yếu tố cá nhân, mới có thể giúp các bạn học sinh, sinh viên tự mình trả lời câu hỏi : Liệu ngành Marketing có phù hợp với tôi ? 

    1. Marketing là ngành gì?

    Marketing có vị trí quan trọng trong doanh nghiệp, bao gồm các hoạt động nghiên cứu và hướng tới khách hàng với mục đích  thỏa mãn nhu cầu của họ. Chính vì thế,  Marketing là trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp, thương hiệu và khách hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch truyền thông, quảng bá thương hiệu.

    2. Các môn học cốt yếu của ngành Marketing

    Mỗi quốc gia sẽ có những trường chuyên đào tạo Marketing với trình độ đào tạo cao. Do đó trước khi du học thì hay nghiên cứu xem ở quốc gia đó trường đại học nào sẽ có chương trình giảng dạy Marketing tuyệt vời.

     Ngành Marketing trên trường lớp sẽ giảng dạy vào các môn học cần thiết như Business Statistics liên quan tới kinh tế, Consumer Psychology and Behaviour về tâm lý hành vi khách hàng, sâu hơn sẽ là những môn học chuyên ngành như Digital Content Creation, Marketing Intelligence, Digital Marketing Communications, … Marketing cũng là một ngành có nhiều điểm cộng nhờ vào cơ hội thực tập ( internship ) từ các đối tác của trường đại học. 

    3. Nên du học Marketing ở đâu?

    Hầu hết các trường đại học, cao đẳng trên thế giới đều nhận đào tạo về Marketing. Tham khảo có thể thấy Úc với hơn 109 trường, trong đó có Swinburne University of Technology có 15 chuyên ngành về Marketing. Mỹ là đất nước tiềm năng không kém với ngành nghề này khi có đến gần 700 trường, trong đó nhiều trường thuộc top 10, 20 của bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới THE TIMES. Du học Anh cũng là ý tưởng hay khi có hai trường nổi bật là University of Gloucestershire đào tạo 21 chuyên ngành và Regent's University London đào tạo 18 chuyên ngành về marketing. Có thể nói, cơ hội du học Marketing là không giới hạn.

    Xem thêm: 4 BÍ QUYẾT GIÚP DU HỌC SINH TƯƠNG LAI LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM DU HỌC PHÙ HỢP

    4. Cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường

    Có thể nói Marketing là một ngành nghề hot không sai nhờ vào mức lương hậu hĩnh không chỉ với cấp quản lí mà còn với vị trí chuyên viên. Theo thống kê của U.S. Bureau of Labor Statistics tổng kết trong giai đoạn 2018 - 2019, chuyên viên Marketing hay nghiên cứu thị trường nhận được thu nhập hơn 60,000 USD một năm. Trong khi đó, vị trí quản lýí mỗi năm sẽ được nhận tối thiểu 100,000 USD. Tất nhiên, mức lương đó phụ thuộc phần lớn vào kinh nghiệm và khả năng của sinh viên. Có nền tảng về marketing, sinh viên có thể cân nhắc những công việc như content writer, brand manager hay sáng tạo hơn như blogger hay  content creator. 

    5. Vậy liệu tôi có phù hợp với ngành Marketing?

    Marketing đích thị là một ngành học cho các bạn có xu hướng xã hội, vì thuyết trình là kĩ năng cần thiết cho không chỉ cho quá trình học mà còn công việc trong tương lai. Nếu bản thân là một người hơi hướng nội, rụt rè, bạn sẽ phải cố gắng rất nhiều vì nếu không thể thuyết phục được khách hàng tin vào tiềm năng dịch vụ, sản phẩm bạn đưa ra, bạn sẽ rất khó trụ trong thị trường cạnh tranh này. Bạn đồng thời cũng phải chuẩn bị bản thân trước “núi” bài tập về kế hoạch, nội dung hay báo cáo hoàn toàn bằng Anh ngữ khi lựa chọn ngành này. 

    Học và làm về Marketing sẽ không quá khó khăn nếu bạn biết thích nghi, chịu tìm tòi, yêu sự sáng tạo và chịu khó đi làm, thực tập để có thêm kinh nghiệm thực tế cho công việc tương lai. Liên hệ WikiAbroad nếu các bạn học sinh có nhu cầu du học ngành này nhé!

    Trần Ngọc Vân
    Trần Ngọc Vân
    (Chưa có thông tin mô tả)