Table Of Contents [hide]

    Tình hình dịch COVID 19 vừa qua, có lẽ đã thay đổi khá nhiều về định hướng nghề nghiệp cho học sinh trong tương lai, trong đó, ngành y tá điều dưỡng hiện nay là một trong những ngành có yêu cầu cao về chất luợng lẫn số lượng. Nếu bạn đang tìm hiểu tư vấn du học về cách thức du học, bạn sẽ rất dễ nhận thấy ngành nghề này giúp ích rất nhiều cho bạn cũng như mọi người nhờ vào những kiến thức chuyên môn đầy hữu ích, đặc biệt là khi bạn chọn du học ở Úc. 

    1. Ngành Nursing - Y tá điều dưỡng là gì?

            

    Y tá là người có nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân, kiểm tra trình trạng sức khoẻ bệnh nhân thường xuyên bảo đảm an toàn cho người bệnh trong những hoàn cảnh khác nhau , chữa trị cũng như hỗ trợ tâm lý gia đình bệnh nhân.

    Tính cách cần có để trở thành một y tá thực thụ: Để có thể đảm nhận tốt nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực điều dưỡng, sức khỏe, ngoài nền tảng học tập trên lớp thì trang bị kỹ năng là yếu tố khá cần thiết. Ngành Y tá là lĩnh vực có liên quan đến sức khỏe, do đó ngành nghề này đòi hỏi chúng ta phải có tính cách chẳng hạn như: thích quan tâm, chăm sóc mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị cho chính mình các kỹ năng thiết yếu như:

    • Một thái độ bình tĩnh, cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo.
    • Khả năng lắng nghe, thông cảm và thấu hiểu tâm lý bệnh nhân.
    • Có một trí nhớ cũng như thể trạng sức khỏe tốt.
    • Đức tính giàu lòng thương người.
    • Đạo đức nghề nghiệp.

    2. Tại sai nên học ngành y tá điều dưỡng ở Úc?

    • Úc là một quốc gia lý tưởng khi du học ngành y tá điều dưỡng: Thông qua quá trình đào tạo giáo dục nghiêm ngặt, chặt chẽ, hiện đại… Có thể nói bằng cấp ở Úc có giá trị chuyên môn rất cao, được chấp nhận ở nhiều quốc gia tiên tiến như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada . . .
    • Cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai: Ngành y tá là một trong những ngành học được nằm trong danh sách ưu tiên định cư tại Úc. Không những thế, hiện nay, ngành y tế trở nên “hot” hơn rất nhiều vì thế cơ hội tìm kiếm việc làm khá cao cho các sinh viên học ngành y tá.  Ngoài ra, bạn còn có cơ hội làm việc ngắn hạn hoặc dài hạn tại Úc với mức lương cao khoảng 50.000 – 60.000 AUD/năm.

    Xem thêm: Visa du học Úc: Top 5 điều phải biết VÀ 3 MẸO ĐẶC BIỆT(2021)

    • Làm việc với mức lương xứng đáng: Mức lương trung bình của sinh viên tốt nghiệp ngành y tá mới ra trường giao động từ 42.000 USD đến 100.000 USD. Đây là mức lương khá hấp dẫn so với các ngành khác.

    3. Các trường đào tạo ngành y tá điều dưỡng ở Úc

    A. Charles Sturt University:

                           

    Bạn sẽ được học tập và trải nghiệm ở một môi trường vô cùng năng động và sáng tạo. Trường đại học Charles Sturt là trường có uy tín, chất lựơng dạy học cao, đi đầu trong các công tác giáo dục với gần 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục y tá.

    Đại học Charles Sturt thúc đẩy sự phát triển không ngừng của nghề điều dưỡng tại địa phương nói riêng và các quốc gia khác trên thế giới nói chung.

    • Thông tin ngành học
    Khoa bạn sẽ họcFaculty of Science
    Học phí28.960 - 33.300 AUD/năm
    Yêu cầu đầu vào

    Bằng tốt nghiệp THPT, IELTS 6.5 (trong đó, tất cả điểm kỹ năng đều trên 6.0), TOEFL iBT: tổng điểm tối thiểu là 79, TOEFL tổng điểm tối thiểu là 577.


     

    Thời gian học1.5 năm
    Vị trí trườngQueensland, Australia

    B. The University of Sydney:

                                              

    Trường đại học cho phép các sinh viên tìm hiểu, khám phá các cách thức thực tiễn mà một y tá thực thụ làm việc thông qua những tiết học thực tế, được thực hành với các cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, tiện nghi.

    Khóa học sẽ tập trung vào việc phát triển khả năng thực hành điều dưỡng nâng cao với trọng tâm xây dựng sự an toàn cho bệnh nhân cũng như dịch vụ chăm sóc chất lượng tốt nhất.

    • Thông tin ngành học
    Khoa bạn sẽ họcFaculty of Medicine and Health
    Học phí28.960 - 33.300 AUD/năm
    Yêu cầu đầu vàoBằng tốt nghiệp THPT, IELTS 7.0 (trong đó, tất cả điểm kỹ năng đều trên 6.5), TOEFL iBT: tổng điểm tối thiểu là 96, TOEFL tổng điểm tối thiểu là 592.
    Thời gian học1 năm
    Vị trí trườngSYDNEY, Australia.

    C. Deakin University:

            

                                         

     

    Trong suốt khóa học tại trường đại học Deakin, bạn sẽ được học kết hợp giữa lý thuyết và thực hành y học song song với nhau. Điều này sẽ giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận với tính hiện đại hoá trong lĩnh vực y tế một cách nhanh chóng, bắt kịp xu thế trên thế giới.

    Khóa học mang lại cho bạn cơ hội phát triển các kỹ năng bao gồm chăm sóc cấp tính/bán cấp tính, chăm sóc y tế và phẫu thuật, chăm sóc thai sản, bao gồm tiền sản, sinh nở và sau sinh, nhi khoa, chăm sóc người già, phục hồi chức năng, điều dưỡng cộng đồng và điều dưỡng sức khỏe tâm thần.

    Bạn cần dành ra khoảng hơn 41 tuần trong thời gian của chương trình học để được thực tập tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe khác nhau, bao gồm các bệnh viện và trung tâm y tế cộng đồng ở các khu vực đô thị, nông thôn.

    • Thông tin ngành học
    Khoa bạn sẽ họcFaculty of Health
    Học phí39.000 AUD/năm
    Yêu cầu đầu vàoBằng tốt nghiệp THPT, IELTS 6.5 (trong đó, tất cả điểm kỹ năng đều trên 6.0), TOEFL iBT: tổng điểm tối thiểu là 70.
    Thời gian học3 năm
    Vị trí trườngGEELONG, Australia.

    D. Griffith University

                             

     

    Khi bạn đã trở thành sinh viên của trường, bạn có rất nhiều cơ hội để phát triển các kỹ năng của mình thông qua các bài thực hành y học hữu ích, không những thế bạn còn có thể tham gia vào các hoạt động tình nguyện trải nghiệm ở nông thôn, vùng sâu vùng xa và ở nước ngoài.

    Sinh viên sau khi tốt nghiệp điều dưỡng được tuyển dụng trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Bạn sẽ tìm thấy cơ hội việc làm dễ dàng tại các bệnh viện, trong cộng đồng ở mọi nơi trên thế giới.

    • Thông tin ngành học
    Khoa bạn sẽ họcGriffith Health
    Học phí32.500 AUD/năm
    Yêu cầu đầu vàoBằng tốt nghiệp THPT, IELTS 6.5 (trong đó, tất cả điểm kỹ năng đều trên 6.0), TOEFL iBT: tổng điểm tối thiểu là 79.
    Thời gian học3 năm
    Vị trí trườngBRISBANE, Australia

    E. La Trobe University:

                          

     

     

    • Thông tin ngành học
    Khoa bạn sẽ họcDepartment of Science and Biosciences
    Học phí39.600 AUD/năm
    Yêu cầu đầu vàoBằng tốt nghiệp THPT, IELTS 6.0 (trong đó, tất cả điểm kỹ năng đều trên 6.0), TOEFL iBT: tổng điểm tối thiểu là 64.
    Thời gian học3 năm
    Vị trí trườngMILDURA, Australia

    Đây có thể được coi là “nghề làm dâu trăm họ” nên người học cũng như làm việc trong ngành này cần yêu quý công việc của mình và khả năng kiên nhẫn của bản thân, bạn phải là người can đảm biết chấp nhận hy sinh và có năng lực, đặc biệt hơn hết là phải có một tấm lòng nhân hậu. Sẽ thật tuyệt vời biết bao khi cùng những đồng nghiệp cứu sống một người nào đó khỏi căn bệnh quái ác, cứu người thật sự là một công việc thiêng liêng và quý giá, nhất là khi cùng bệnh nhân đứng giữa thời khắc sinh tử. 

    Các bạn đã lựa chọn cho mình ngôi trường phù hợp với bản thân chưa? Hãy để lại bình luận cho WikiAbroad biết nhé!

    Phan Nguyễn Kim Quyên
    Phan Nguyễn Kim Quyên
    (Chưa có thông tin mô tả)