Table Of Contents [hide]

     

    Thành phố Brisbane thuộc tiểu bang Queensland được mệnh danh là thành phố lớn và sầm uất thứ 3 tại Úc sau Melbourne và Sydney. Thành phố xinh đẹp này cũng được nhiều du học sinh Việt Nam lựa chọn là điểm dừng chân cho chuyến du học của họ bởi chi phí sinh hoạt rẻ và chất lượng tốt. Hơn nữa, Brisbane còn mang cho mình nhiều vẻ đẹp riêng biệt . Hãy cùng điểm danh 8 địa danh du lịch hấp dẫn khi tới thành phố Brisbane.

    1.Khu bảo tồn Lone Pine: Nơi bảo vệ loài Koala

    Khi nhắc đến Úc thì mọi người nghĩ ngay tới loài Kangaroo, nhưng ngoài ra Koala cũng là loài động vật đặc trưng của Úc. Nếu bạn muốn tận mắt xem được loài động vật đáng yêu này thì khu bảo tồn Lone Pine tại thành phố Brisbane là lựa chọn tuyệt vời nhất. Vì đây là khu bảo tồn loài Koala lớn nhất và lâu đời nhất thế giới. 

    Không chỉ vậy, thăm quan tại đây, hướng dẫn viên sẽ giúp bạn có thêm trải nghiệm hoang dã ví dụ như cho chúng ăn và cưng nựng chúng. 

    Khu bảo tồn không chỉ có mỗi loaid Koala mà ngoài ra còn rất nhiều loài địa phương giúp khách du lịch tha hồ trải nghiệm

    Địa chỉ: 708 Jesmond Rd, Fig Tree Pocket QLD 4069, Australia

     Koala dễ thương tại khu bảo tồn Lone Pine

    2. Khu trung tâm SouthBank

    Khu trung tâm South Bank là nơi thích hợp để đến cùng với bạn bè và gia đình. Tại đây, bạn có thể tìm được một số công viên để đi dạo. 

    Những người yêu nghệ thuật nên dừng chân tại Phòng trưng bày Nghệ thuật và Phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại Queensland (viết tắt là QAGOMA) vì có hơn 17.000 tác phẩm nghệ thuật của Úc và quốc tế được trình chiếu cùng một lúc! Nếu bạn đang đi du lịch với trẻ em, thì trung tâm Bảo tàng và Khoa học Queensland là một lựa chọn tuyệt vời - vì ở đây cũng có một số triển lãm về lịch sử tự nhiên thú vị. 

    Nếu bạn cảm thấy chán ngấy với các địa điểm văn hóa, có lẽ đã đến lúc đi mua đồ ăn hoặc thức uống tại một trong những nhà hàng tuyệt vời hoặc quán rượu sang trọng!

    Công viên tại khu South Bank

    3. Ngắm thành phố từ xa tại Mount Coot

    Núi Coot là điểm đến giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tầm nhìn thành phố Brisbane và đường chân trời. Đến đây bạn có thể đi bộ hoặc đạp xe đường mòn núi để đến với nơi cao nhất ngắm cảnh tuyệt đẹp

    Nếu bạn ưa thích khám phá thì có thể chọn đi bộ để cảm nhận được sự tuyệt vời trước khi nên tới nơi cao nhất để thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ. Đừng quên mang theo máy ảnh để lưu lại những vẻ đẹp tuyệt vời nhất tại Mount Coot.

    Ngắm thành phố từ cao tại Mount Coot

    4. Thưởng thức ẩm thực tại chợ Eat Street

    Một điểm đến vào cuối tuần dành cho những du khách yêu thích khám phá ẩm thực, đó là tại chợ Eat Street. Hãy đến để nếm thử các món ăn từ khắp nơi trên thế giới và tầm nhìn tuyệt vời tại Sông Brisbane.

     Những container vận chuyển này chứa đầy thực phẩm thế giới, từ pizza nướng bằng củi, đến thức ăn đường phố Thái Lan, đến bánh bao Nhật Bản! Và tất nhiên, còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức những món ăn ngon với bạn đời hoặc người thân của bạn trong bối cảnh của một số bản nhạc sống giòn giã. 

    Có hơn 180 nhà hàng để bạn lựa chọn giúp bạn khám phá ẩm thực đa quốc gia. Quả là trải nghiệm tuyệt vời!

    Trải nghiệm ẩm thực tại Eat Street

    5. Cầu Story Bridge

    Nếu bạn lập một danh sách các địa danh mang tính biểu tượng ở Brisbane để đưa vào hành trình của mình, thì Cầu Story phải nằm trong danh sách. Bạn có thể chỉ cần đi bộ hoặc lái xe qua nó.

    Trên cầu là nơi tốt nhất để có được tầm nhìn ngoạn mục ra không chỉ khu trung tâm mà còn cả khu vực xung quanh thành phố. Ở một hướng, bạn sẽ nhìn thấy những hòn đảo đầy cát và làn nước trong xanh của Vịnh Moreton, trong khi ở một hướng khác, bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh của Dãy núi Glasshouse.

    Cầu Story Bridge rực rỡ về đêm

    6. Phố mua sắm James Street

    Điểm du lịch dành cho những tín đồ mua sắm, thì không nên bỏ qua con phố James Street. Con phố này có khoảng 130 cửa hàng. Tại đây cũng có rất nhiều cửa hàng với thiết kế cao cấp.

    Bạn cũng có thể chọn 1 số trang phục theo phong cách dân bản địa để mang về làm quà cho gia đình

    Con phố này cũng có nhiều bóng râm mát của cây xanh và nhiều nhà hàng ăn cũng nổi tiếng. Điều này sẽ giúp bạn có một ngày mua sắm thú vị hơn. 

    Một góc phố mua sắm tại James Street

    7. Sân vận động Suncorp Stadium

    Suncorp là sân vận động phục vụ cho người hâm mộ bản địa đặc biệt bóng đá và bóng bầu dục. Tuy nhiên sân vận động này có sức chứa lên tới 50,000 chỗ ngồi

    Bạn có thể tới đây tìm hiểu Sân vận động Suncorp. Hãy tham quan sân vận động để tìm hiểu về lịch sử của nó từ những ngày đầu khiêm tốn như một nghĩa trang cho đến bây giờ. Ngôi nhà của giải bóng bầu dục, bóng bầu dục quốc tế và bóng đá ở bang Queensland.

    Ngoài ra tại đây cũng thường xuyên tổ chức các buổi hòa nhạc hoặc một số chương trình giải trí khác.

    Sân vận động Suncorp nhìn từ trên cao

    8. Rạp chiếu phim lái xe Yatala dành cho cặp đôi

    Yạp chiếu phim lái xe tại Yatala Drive In là một nơi kỳ diệu mà bạn có thể thưởng thức cùng nửa kia của mình. Chiếu phim vào mỗi tối trong tuần, đó là nơi hoàn hảo để tận hưởng một buổi hẹn hò lãng mạn. Đó cũng là một nơi tuyệt vời để đến với gia đình hoặc bạn bè. 

    Còn gì tuyệt hơn khi bạn có được không gian riêng và lãng mạn dưới các vì sao, cộng với bỏng ngô và màn hình lớn. Địa điểm này rất thích hợp và tiết kiệm thời gian chi phí phải tìm thuê ô tô. 

    Yatala Drive In - địa điểm lãng mạn cho các cặp đôi

    9. Lời Kết

    Trên đây là các địa điểm du lịch hấp dẫn tại , Úc. Các bạn tham khảo thêm các địa điểm du lịch Úc khác tại đây

    Vương Thị Hoài Trang
    Vương Thị Hoài Trang
    (Chưa có thông tin mô tả)