Table Of Contents [hide]

    Du học nghề Úc có những ngành nào? Nhiều người vẫn thường ôm giấc mộng chinh phục hoài bão học tập và phát triển tiền đồ ở xứ sở cờ hoa. Tuy nhiên, con đường du học Mỹ không hề dễ như bao người vẫn lầm tưởng. Một sự lựa chọn thông minh không kém, khi bạn vẫn có thể tiếp xúc với nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới, cánh cổng việc làm định cư lâu dài ở nước ngoài và mức lương nghìn đô đáng hấp dẫn. Đó chính là chọn du học nghề tại Úc.

    Vậy, du học nghề ở Úc có những ngành nào? Hãy cùng khám phá nhé.

    Có thể bạn muốn biết: 

    5 Lý do thuyết phục bạn nên Du học nghề tại Úc

    Du học nghề ở Úc đã và đang là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu đối với các bạn học sinh, sinh viên mong mỏi được nâng cao kỹ năng, học đi đôi với hành, phát triển năng lực và vươn tới mục tiêu định cư dài hạn ở xứ sở chuột túi.

    Sở dĩ du học Úc được ưa chuộng vì:

    + Điều kiện đi du học đơn giản, dễ xin xét cấp visa. Tỷ lệ đậu visa cao.

    + Một số trường không cần yêu cầu chứng minh tài chính hay kiểm tra năng lực IELTS phải đạt 4.5. Thay vào đó, bạn có thể được học chuyển tiếp. Đây là một điều kiện thuận lợi đối với học sinh Việt Nam có dự định sang Úc đi học nghề. Vì mặt bằng chung hiện nay, khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ tiếng Anh của người Việt vẫn còn tồn đọng rất nhiều hạn chế.

    + Trong danh sách du học nghề Úc, một số ngành nghề không bắt buộc bạn phải tốt nghiệp THPT. Một số trường tạo điều kiện mở, chỉ cần bạn học xong lớp 11 đã có thể được gia nhập vào hội du học sinh học nghề tại Úc.

    Cơ hội du học nghề ở Úc luôn là cánh cửa tương lai rộng mở, dành cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Ngay cả khi bạn chưa tròn 18 tuổi vẫn có thể có cơ hội trở thành du học sinh được học tập và làm việc tại Australia.

    Du học nghề Úc có những ngành nào HOT?

    Du học nghề tại Úc nên học ngành gì tốt nhất hiện nay? 

    Nếu bạn đang muốn tìm hiểu du học nghề ở Úc có những ngành nào thì nhất định đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

    Bên cạnh chú trọng trình độ chuyên môn, chương trình đào tạo dạy nghề tại các trường đại học, cao đẳng ở Úc rất chú trọng vào những kỹ năng mềm. Hướng đến mục tiêu cho du học sinh được trải nghiệm thực tế, cọ xát kỹ năng và nâng cao tay nghề.

    Không cần phải đợi đến khi ra trường, ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường, bạn vẫn có cơ hội được các công ty lớn chào đón với mức lương hấp dẫn nếu như bạn thực sự có năng lực tốt.

    Trung bình, thời gian đào tạo nghề tại Úc cho du học sinh sẽ kéo dài từ 6 tháng – 24 tháng.

    Cũng giống như các chương trình đào tạo đại học trong nước, Du học nghề Úc gồm rất nhiều ngành phù hợp với mọi độ tuổi, năng khiếu, giới tính, sở thích….

    Có thể tạm chia các khối ngành đào tạo cho du học nghề tại Úc như sau:

    + Mảng y tế: Y tá, Hộ lý, Điều dưỡng, Mầm non…

    + Mảng quản lý: Kế toán, Quản trị kinh doanh, Thuế vụ…

    + Mảng công nghệ: Quản lý dữ liệu, Coding, Thiết kế web, Lập trình viên…

    + Mảng dịch vụ: Nhà hàng – Khách sạn, Đầu bếp, Thợ làm bánh …

    + Mảng làm đẹp: Làm tóc, Làm nail, KTV thẩm mỹ…

    + Mảng kỹ thuật: Cơ khí, Điện…

    Top 4 Ngành du học nghề Úc Hottrend 2023

    Trước tình hình diễn biến suy thoái kinh tế đang trên đà phức tạp, vấn nạn tìm kiếm việc làm sau khi ra trường đã và đang là chông gai lớn đối với rất nhiều sinh viên.

    Lựa chọn du học nghề ở nước Úc cũng tồn tại không ít rủi ro. Để giảm thiểu tối đa nguy cơ thất nghiệp thì bạn nên chọn đúng hướng đi ngay từ lúc đầu.

    Cụ thể là nhắm đến một số ngành du học nghề Úc có tiềm năng phát triển trong tương lai. Nhu cầu tìm kiếm lao động luôn mở cửa và đem đến một mức lương đầy triển vọng.

    Vậy, du học nghề Úc nên chọn ngành nào?

    Du học nghề làm đẹp tại Úc

    Nghề Nails là một trong những nghề Hot nhất ở Úc

    Nhóm ngành thẩm mỹ, làm đẹp như: làm tóc, làm nail, makeup luôn thu hút một lượng lớn nhân lực sau khi học xong. Điều này đã chứng tỏ nhu cầu sử dụng nhân lực cho ngành này vô cùng lớn.

    Đối với các nghề thuộc nhóm ngành làm đẹp, bạn chỉ cần tham gia vào các khóa học cấp chứng chỉ ngắn hạn từ 6 – 12 tháng. Đặc biệt, không yêu cầu trình độ văn hóa 12/12. Bạn sẽ có cơ hội làm giàu không khó chỉ với việc chọn đúng ngành khi đi du học, tại sao không?

    Gợi ý cho bạn thêm một vài tên trường đào tạo thẩm mỹ nổi tiếng tại Australia:

    ·   Australian National College of Beauty (ANCB)

    ·   TAFE New South Wales

    ·   Academy of Make-up and Beauty

    ·   National Academy of Beauty

    Du học nghề Úc ngành mầm non

    Giáo dục mầm non là ngành được Chính Phủ Úc đặc biệt quan tâm và ưu tiên đội ngũ nhân sự tốt nhất

    Chính phủ Úc luôn có rất nhiều chính sách ưu đãi và tuyển dụng liên tục cho lao động tốt nghiệp ngành mầm non – chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi.

    Khác với hình thức đào tạo mầm non ở trong nước, du học sinh học nghề mầm non ở Úc có thể tham gia vào các khóa học cấp chứng chỉ I, II, III. Sau đó, tiếp tục học lên để lấy bằng cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ. Mở ra một trang hành trình tươi sáng, tốt đẹp.

    Một số trường học nghề mầm non nổi tiếng tại Úc:

    ·         Swinburne University of Technology

    ·         Griffith University

    ·         Charles Sturt University

    ·         Queensland University of Technology

    ·         University of Melbourne

    Du học nghề Úc ngành nhà hàng khách sạn

    Ngành quản trị nhà hàng, khách sạn cũng là top trend xu hướng, đem đến cơ hội việc làm tốt, mức lương cạnh tranh

    Trong những năm gần đây, xu hướng đào tạo nhân sự cho ngành Quản trị nhà hàng, khách san, lữ hành đã và đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng, yêu thích.

    Đây không chỉ là một ngành học lý thuyết đơn thuần. Mà cao hơn cả là dạy và đào tạo ra những con người có đủ kinh nghiệm làm nghề, đủ đạo đức làm nghề phục vụ cho ngành du lịch, thúc đẩy GDP của đất nước.

    Trong mảng ngành du học nghề nhà hàng, khách sạn tại Úc sẽ bao gồm rất nhiều chuyên ngành nhỏ như: quản trị du lịch, quản lý khách sạn, quản lý du lịch,… Sau khi học xong bạn có thể làm hướng dẫn viên du lịch, lễ tân, buồng phòng, thiết kế tour lữ hành, quản lý resort,… Với môi trường làm việc năng động, tăng cơ hội giao tiếp với đa dạng đối tượng khách hàng thuộc nhiều tầng lớp. Sẽ giúp bạn xây dựng được những mối quan hệ xã hội tốt cho tương lai.

    Đồng thời, thu nhập của ngành nhà hàng, khách sạn luôn là một con số đáng mơ ước so với nhiều ngành nghề khác hiện nay.

    Tham khảo tên một số trường đại học Du học nghề nhà hàng khách sạn ở Úc danh tiếng như:

    ·         Blue Mountains International Hotel Management School.

    ·         William Blue College.

    ·         International College of Hotel Management (ICHM).

    ·         Holmes Institute.

    Du học nghề y tá tại Úc

    Mảng y tế luôn được các quốc gia phát triển chú trọng đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực. Ở xứ sở chuột túi cũng không nằm ngoại lệ.

    Ngành y tá tại Úc đòi hỏi kiến thức chuyên môn và văn bằng cao. Nhưng đổi lại, bạn vẫn có thể học từ cấp thấp và chuyển tiếp lên các cấp cử nhân, thạc sỹ dễ dàng. Cơ hội việc làm và định cư cho sinh viên theo đuổi ngành du học nghề này là vô cùng lớn.

    Kể tên một số trường đào tạo mảng ngành này:

    ·         Cao đẳng điều dưỡng Sydney

    ·         Cao đẳng Holmesglen

    ·         Học Viện sức khỏe và điều dưỡng Úc

    ·         Học viện Gordon

    ·         Đại học Queensland

    Các ngành du học nghề Úc nào dễ định cư?

    Có không ít bạn trẻ đã thành công khi theo lộ trình chọn du học nghề tại Úc. Sau đó ra trường xin việc làm và xin visa tay nghề để định cư lâu dài tại Úc. Từng bước chinh phục giấc mơ, hoài bão của mình ở xứ sở hiện đại nhất nhì thế giới.

    Vấn đề mấu chốt mang tính chất quyết định vẫn là bạn cần chọn đúng ngành du học nghề mà mình theo đuổi, nắm chắc khả năng đậu.

    Nếu bạn vẫn chưa biết du học nghề Úc nên chọn ngành gì thì có thể tham khảo một số ngành học nghề dễ được giữ lại định cư lâu dài tại Úc.

    + Nghề đầu bếp (bếp chính, thợ làm bánh….)

    + Nghề kỹ sư (xây dựng, điện, kết cấu, vận tải, điện, cơ khí,…).

    + Nghề quản lý (kế toán tổng hợp, kế toán thuế, kiểm toán…).

    + Nghề y tế (bác sĩ, y tá, điều dưỡng, nữ hộ sinh, dược sĩ, thú y…).

    Lời Kết

    Nếu bạn đang muốn chinh phục giấc mơ du học nghề tại Úc để tạo một bước đệm thuận lợi, vững chắc cho tương lai, mở ra một tương lai tươi sáng có cơ hội định cư lâu dài ở nước Úc. Vậy thì ngay từ bây giờ, hãy cố gắng tìm tòi mọi thông tin, không ngừng trau dồi bản thân. Đừng quên “chọn mặt gửi vàng” một địa chỉ đơn vị đồng hành đáng tin cậy như tại Wikiabroad để được hỗ trợ tư vấn mọi thông tin pháp lý, bí quyết chọn ngành, chọn nghề khi đi du học Úc nhé.

    Hãy gọi ngay vào tổng đài Hotline của chúng tôi để đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ bạn sớm nhất nhé. 

    Tôn Nữ Kiều Anh
    Tôn Nữ Kiều Anh
    (Chưa có thông tin mô tả)