Table Of Contents [hide]

    Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, khi sinh viên quyết định chọn trường với tiêu chí chất lượng học tầm tối ưu như đại học nước ngoài mà vẫn đảm bảo về sức khỏe thì British University Vietnam (BUV) là sự lựa chọn đáng cân nhắc.

    Vậy British University Vietnam (BUV) là ngôi trường đại học thế nào?

    1. Tổng quan về trường British University Vietnam (BUV)

    British University Vietnam (BUV) là một trong những trường Đại học quốc tế duy nhất và đầu tiên được công nhận bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và được phép cấp bằng cử nhân và thạc sĩ trực tiếp từ Anh Quốc. Trường được thành lập thông qua sự thảo thuận hợp tác về mặt giáo dục giữa hai nước Việt Nam và Anh Quốc. Do đó, BUV được Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đánh giá là một trong những mô hình giáo dục thành công ở thời điểm hiện tại. 

    A. Khuôn viên khang trang, hiện đại của British University Vietnam (BUV)

    Kiến trúc tòa nhà của British University Vietnam (BUV)
    Quang cảnh kiến trúc bên ngoài của British University Vietnam (BUV)

    Cơ sở vật chất tại British University Vietnam (BUV) được xây dựng vô cùng hiện đại với kinh phí xây dựng lên đến 70 triệu USD với tổng diện tích gần 6.5 ha. BUV hiện có chi nhánh ở Ecopark, Hưng Yên, có sức chứa lên tới 2000 sinh viên. Đây là cơ sở mới của BUV, đạt chuẩn quốc tế về giảng đường, các khu vực phục vụ sinh viên có nhu cầu tự học hay làm việc nhóm. Trường cũng xây dựng khu phức hợp thể thao, giải trí gồm sân bóng, phòng thể chất để tạo một môi trường học tập năng động cho sinh viên. 

    Đặc biệt, BUV có khu tổ hợp nhà hàng, khách sạn dành riêng cho sinh viên theo học ngành Quản trị du lịch tại trường.

    Tại BUV, sinh viên sẽ được tham gia vào các hoạt động ngoài trời được tổ chức quy mô và chuyên nghiệp. Thông qua việc hợp tác với các tổ chức quốc tế có uy tín, sinh viên khi theo học sẽ được trải nghiệm các sự kiện, chương trình mang tính văn hóa UK- Việt Nam cao mà thông qua đó, sinh viên sẽ được giao lưu, học hỏi và trải nghiệm về văn hóa nước bạn

    B. Cơ sở vật chất phòng học hiện đại ở British University Vietnam (BUV)

    Các phòng học và giảng đường được xây dựng với kích thích đủ lớn, và được trang bị hệ thống nghe - nhìn đồng bộ. Phòng X-Space được phân thành nhiều khu vực nhỏ riêng biệt và được trang thiết bị hỗ trợ nghe- nhìn đồng bộ. Nhờ vậy, sinh viên tiếp thu bài giảng, thảo luận nhóm dễ dàng và hiệu quả hơn. 

    Ảnh: Khu vực giảng đường của British University Vietnam
    Hình ảnh một giảng đường ở British University Vietnam (BUV)

    C. Khu vực thự viện phong phú của British University Vietnam (BUV)

    Tại BUV, sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức không những thông qua thầy cô, mà còn thông qua một kho tàng tư liệu đồ sộ tại hệ thống thư viện của trường. Các nguồn sách ở đây được tổng hợp từ các nhà xuất bản lớn và uy tín trên khắp thế giới. 

    Bên cạnh đó, trường cũng cung cấp hệ thống thư viện online bao gồm các tư liệu có nguồn gốc từ đại học London, đại học Staffordshire, v.v…, giúp sinh viên tìm kiếm thông tin và sách vở nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ngoài ra, trường cũng trang bị hệ thống thu lại bài giảng mà thông qua đây, sinh viên có thể dễ dàng thu lại bài học từ đầu năm học, học các bài thiếu sót. 

    Ảnh: Thư viện thoáng đãng, đa dạng đầu sách của BUV

    2. Học British University Vietnam (BUV) với chất lượng giáo dục nổi bật

    Đội ngũ giáo viên tại BUV bao gồm 100% giảng viên quốc tế với trình độ giảng dạy chuyên môn cao, được kiểm định theo tiêu chuẩn cực kì cao của Cơ quan Bảo đảm chất lượng Giáo dục đào tạo cấp đại học (QAA) của UK. 

    Ảnh: Đội ngũ giảng viên của trường British University Vietnam

    Thông qua khảo sát chất lượng, trường BUV được đánh giá là một trong những trường vô cùng uy tín với 80 % sinh viên tốt nghiệp có được việc làm trong vòng 3 tháng sau khi tốt nghiệp, và 35% sinh viên tốt nghiệp với Hạng Ưu Danh Dự (Honour First Class), và 20% sinh viên quyết định học lên Thạc Sĩ tại các trường đại học khác trong và ngoài nước.

    Chỉ với chi phí bằng 30% so với du học nước ngoài, sinh viên Việt Nam đã có cơ hội trải nghiệm môi trường học tập theo tiêu chuẩn Anh Quốc, và được cấp bằng cấp tương tự như khi đi du học. Bên cạnh đó, trường cũng cung cấp nhiều loại học bổng khác nhau với học phí ưu đãi cực kì hấp dẫn dành riêng cho sinh viên Việt Nam. Hàng năm, trường BUV sẽ mở 4 suất học bổng miễn học phí 100%, được cấp bởi Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương Quốc Anh tại Việt Nam. 

    Tại BUV, sinh viên được tạo cơ hội thực tập tại các công ty đa ngành, nghề vô cùng uy tín đa quốc gia như Carlsberg Group, Deloitte, KPMG, Marriott, Hilton, v.v… Nhờ việc trải nghiệm môi trường làm việc ngay khi còn trên giảng đường đại học, các sinh viên của BUV đã có đầy đủ tự tin để làm việc tại của doanh nghiệp có tiếng ở Việt Nam. 

    3. 3 chương trình đại học British University Vietnam (BUV) đào tạo tốt nhất

    Chương trình đào tạo của BUV vô cùng đa dạng, nhưng nổi bật vẫn là các ngành quản trị kinh doanh, quản trị marketing, tài chính kế toán, quản trị du lịch, tài chính ngân hàng. Thời gian gần đây, trường bổ sung thêm một số chương trình đào tạo mới, bao gồm: quản trị nhà hàng- khách sạn, quản trị anh ninh mạng, thiết kế và lập trình game, thiết kế đồ họa, v.v…

    Thông qua việc hợp tác giữ hai nước Việt Nam và UK toàn diện về mặt giáo dục và đào tạo, sinh viên Việt Nam được quyền chọn lựa việc theo học tại trường Đại học London, đại học Staffordshire hoặc các trường đại học khác trên thế giới theo nguyện vọng. Sinh viên theo học tại British University Vietnam (BUV) có thể chuyển tiếp chương trình học sang Anh sau 1-2 năm theo học tại BUV, vô cùng tiện lợi cho các bạn sinh viên có nhu cầu đi nước ngoài trải nghiệm.

    Đặc biệt, sinh viên sau khi theo học đầy đủ 3 năm tại các trường đại học nói tiếng Anh (như Mỹ, Úc, Canada, v.v…) sẽ được miễn chứng chỉ IELTS khi chuyển tiếp về BUV. Nếu khoảng thời gian học ít hơn 3 năm nhưng sinh viên có tham gia các kì thi sử dụng tiếng Anh thì có thể nộp các kết quả thi đó để được miễn chứng chỉ IELTS.  

    Xem thêm chứng chỉ khác nếu bạn không đạt đủ điều kiện Tiếng Anh như PTE ​​

    A. Chương trình liên kết Đại học Staffordshire ở British University Vietnam (BUV)

    Chương trình họcChi phí (Bao gồm học phí, phí Công tác sinh viên, phí Tài nguyên Giáo dục)Các ngành học đào tạo theo Đại học Staffordshire
    Dự bị Đại học Staffordshire 84,471,000
    • Quản trị kinh doanh quốc tế
    • Quản trị Marketing
    • Quản trị Du lịch
    • Kế toán tài chính
    • Thiết kế - Lập trình Computer Games
    • Quản lý Sự kiện
    • Khoa học Máy tính


     

    Năm 1245,784,000
    Năm 2245,784,000
    Năm 3245,784,000

    Yêu cầu đầu vào với Chương trình liên kết Đại học Staffordshire ở BUV

    Yêu cầu học thuậtYêu cầu Tiếng Anh
    • 17 tuổi trở lên
    • Hoàn thành chương trình lớp 12 phổ thông (hoặc tương đương)
    • Hoàn thành Khóa Dự bị Đại Học

    IELTS 6.0 (không kỹ năng nào dưới 5.5) hoặc TOEFL (IBT) 87 (điểm các kỹ năng tối thiểu: Nghe 17, Nói 20, Đọc 18, và Viết 17) hoặc tương đương VÀ đạt được một trong những điều kiện sau:

    • Có 2 chứng chỉ A level (GCE/VCE) hoặc
    • Có chứng chỉ của khóa Dự bị Đại Học được QAA công nhận với điểm số nhất định hoặc
    • Có chứng chỉ Tú tài quốc tế (International Baccalaureate) với điểm tối thiểu là 24, điểm tiếng Anh là 4
    • Có chứng chỉ Tú tài châu Âu (European Baccalaureate) với điểm tối thiểu là 60%, điểm tiếng Anh 60%


     

    B. Chương trình liên kết Đại học London ở British University Vietnam (BUV)

    Chương trình họcChi phí (Bao gồm học phí và phí Quản lý của BUV và University of London)Các ngành học đào tạo theo Đại học Staffordshire
    Dự bị Đại học London 179,405,000
    • Tài chính - Ngân hàng


     

    Năm 1334,142,000
    Năm 2313,028,000
    Năm 3313,028,000

    Yêu cầu đầu vào với Chương trình liên kết Đại học London ở BUV

    Yêu cầu học thuậtYêu cầu Tiếng Anh
    • 17 tuổi trở lên.
    • Đạt được 1 trong các điều kiện sau:
    • Hoàn thành chương trình IFP
    • Hoàn thành A level hoặc chứng chỉ Tú tài quốc tế IB:
    • a. Bằng tốt nghiệp THPT: tương đương với UK GCSE/IGCSE điểm từ A - C / 9 – 4, với điều kiện đạt điểm số từ 5 - 10 đối với các môn học trong năm cuối cấp (không bao gồm môn tiếng Anh)
    • b. Môn Toán đạt trình độ UK GCSE/IGCSE (điểm C) hoặc tương đương.

     

    Một trong các điều kiện sau: Có chứng chỉ tiếng Anh còn hiệu lực trong 3 năm: 

    • (IELTS): 6.0+,  không kỹ năng nào dưới 5.5.
    • Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế PTE, Học thuật: Đạt điểm trung trình 54, trong đó kỹ năng Đọc và Viết đại 54 điểm
    • (TOEFL) iBT Kiểm tra tiếng Anh như một ngoại ngữ (bao gồm Phiên bản thi TOEFL iBT tại nhà): Đạt điểm tổng 87, trong đó kỹ năng Đọc và Viết đạt 21+, kỹ năng Nói và Nghe đạt 19+.
    • Văn bằng, chứng chỉ đạt được trong 3 năm: Chứng chỉ Giáo dục Trung học Phổ thông Quốc tế (IGCSE): Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (hạng C).


     

    C. Chương trình Đại học ở British University Vietnam (BUV)

    Chương trình bằng cấp bởi British University Vietnam (BUV)
    Chương trình họcChi phí (Bao gồm học phí, phí Công tác sinh viên, phí Tài nguyên Giáo dục)Các ngành học đào tạo theo Đại học Staffordshire
    Năm 1153,376,500
    • Quản lý Khách sạn Quốc tế


     

    Năm 2153,376,500
    Năm 3153,376,500
    Năm 4153,376,500
    Chương trình bằng kép cấp bởi BUV - Staffordshire University
    Năm 1223,992,000
    • Tài chính - Kinh tế
    Năm 2223,992,000
    Năm 3223,992,000

    Với bằng học cấp bởi BUV, sinh viên Việt Nam khi tham gia xét tuyển đầu vào cần đáp ứng các tiêu chí sau: 

    • Tốt nghiệp THPT trong nước (hoặc các chương trình có giá trị tương đương như A Level, dự bị đại học quốc tế)
    • (IELTS): 4.5+,  không kỹ năng nào dưới 4.0
    • Hoàn thành IELTS Foundation Course tại BUV
    • Hoàn thành bài thi Kiểm tra tiếng Anh đầu vào với trình độ Trung cấp (Intermediate)

    * Được miễn 12 tuần đầu học tiếng Anh khi sinh viên đạt IELTS 6.0, không kỹ năng nào dưới 5.5.

    4. WikiAbroad - Đối tác uy tín của British University Vietnam (BUV) tại Việt Nam

    Là đối tác uy tín, được ủy quyền của BUV, WikiAbroad hân hạnh được cung cấp nhiều ưu đãi cho sinh viên Việt Nam khi đăng ký tuyển sinh BUV thông qua WikiAbroad. Ngoài lộ trình dễ hiểu, phù hợp với hồ sơ của cá nhân sinh viên, ưu đãi cho sinh viên nếu đăng ký học qua BUV qua WikiAbroad bao gồm: 

    • Phí ghi danh: 1,200,000 VND
    • Phí test tiếng anh: 480,000 VND
    • Ưu đãi giảm 10% học phí năm đầu (~23,000,000 VND)
    • Cơ hội nhận học bổng 30-50%

    Hi vọng thông qua các thông tin trên, sinh viên sẽ tìm được ngành học, chuyên trình đào tạo phù hợp với kĩ năng và mong muốn của bản thân. British University Vietnam thật sự là một sự lựa chọn đáng cân nhắc cho việc học tập và làm việc tại nước nhà nhưng vẫn có thể trải nghiệm được văn hóa của nước bạn, với chi phí tối ưu nhất!

    Trần Hạnh
    Trần Hạnh
    (Chưa có thông tin mô tả)