Table Of Contents [hide]

    Vậy là cuối cùng bạn cũng đã nhận được VISA du học rồi. Chúc mừng các bạn đã vượt qua được những phần khó khăn nhất trong hành trình apply đi du học của mình! Nhiều bạn sau khi có VISA du học đã chuẩn bị liên hoan chúc mừng và nghỉ xả hơi. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều thứ bạn cần phải chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới của mình. Nếu bạn đã nhận được VISA rồi, hãy cùng SLC lưu ý chuẩn bị các bước tiếp theo để chuẩn bị cho cuộc sống du học của mình càng sớm càng tốt nhé!

    Tìm nhà ở

    Lần đầu tiên bước chân tới một đất nước hoàn toàn xa lạ, bạn chắc hẳn không hề muốn phải lang thang khắp từng ngõ ngách để tìm nhà trọ đúng không nào? Bước đầu tiên, và cũng là bước quan trọng nhất sau khi nhận VISA du học, đó chính là tìm cho mình một chỗ ở cố định trước khi lên đường tới nước bạn.

    Sau khi nhận được VISA du học Úc, bước tiếp theo là phải tìm nhà 
    Tìm kiếm một chỗ ở phù hợp luôn là một vấn đề làm “đau đầu" các du học sinh.

    Tuỳ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của mình, bạn có thể lựa chọn các hình thức thuê nhà khác nhau. Nhiều nguồn khuyên các bạn nên hạ cánh tới nơi, book một chỗ ở tạm thời rồi mới bắt đầu đi tìm nhà mới. Tuy nhiên, việc này có thể mất khá nhiều thời gian và nếu bạn bay vào sát ngày nhập học, bạn sẽ không có nhiều lựa chọn nhà ở cho bản thân. Tụi mình vẫn khuyên là tốt nhất, các bạn hãy chốt một chỗ ở cố định trước khi sang để tránh những sự cố không đáng có khi tìm nhà.

    Phòng trọ cho học sinh nhận VISA du học Úc 
    Một phòng trọ của du học sinh. Instagram: @wrnewcastle

    Một số nguồn bạn có thể bắt đầu tìm kiếm là trên các hội nhóm sinh viên trên Facebook, dịch vụ Student Accommodation của nhà trường, hoặc các trang web tìm kiếm nhà share. Còn rất nhiều các hình thức tìm kiếm nhà ở khác mà các bạn có thể tham khảo. Nên lưu ý bạn cần phải cân nhắc kĩ và dành nhiều thời gian inspect để có thể tìm cho mình một nơi ở ưng ý nhé!

    Mở tài khoản ngân hàng

    Cùng với việc tìm accommodation, sau khi nhận visa du học bạn nên cố gắng mở tài khoản ngân hàng càng sớm càng tốt. Nhiều ngân hàng ở Úc cho phép du học sinh lập tài khoản ngân hàng và gửi tiền trước khi bay sang - đây là một lợi thế rất lớn giúp các bạn có thể an tâm hơn trong ngày bay mà không phải đem theo quá nhiều tiền mặt.

    Mở tài khoản ngân hàng sau khi nhận được VISA du học Úc 
    Bạn có thể nhanh chóng mở tài khoản ngân hàng cho mình và người thân sắp sang Úc với Commonwealth Bank.

    Fun fact: Bạn chuẩn bị đi du học Úc? Commonwealth Bank Australia cho phép du học sinh và visa holder mới đến Úc mở tài khoản ngân hàng hoàn toàn miễn phí và chuyển tiền sớm một tháng trước ngày bay đó!

    Mua vé máy bay

    Bạn cũng nên cân nhắc việc mua vé máy bay sớm sau khi có kết quả visa du học. Càng gần sát ngày nhập học giá vé máy bay càng có xu hướng tăng mạnh. Các bạn có thể tham khảo các trang web bán vé máy bay online, hoăc liên hệ với các đại lí bán vé máy bay để có thể nhận thêm ưu đãi về cân như: 

    • Google Flights 
    • Skyscanner 
    • Hopper 
    • Iwantthatflight 
    • Expedia
    mua vé máy bay sau khi nhận được VISA du học Úc 
    Một số trang web tìm kiếm vé may bay có thể kể đến Skyscanner, Google Flights, Expedia, …

    Pro tip: Suy nghĩ về việc tìm kiếm và mua vé máy bay trên mạng? Hãy để trình duyệt của bạn dưới dạng incognito để tránh việc giá vé tăng đột ngột. 

    Soạn hành lý

    Pack đồ đi du học
    Pack đồ đi du học nhiều lúc có thể là một “cực hình" cho các bạn không chuẩn bị sớm.

    Việc cân nhắc những thứ nên và không nên mang theo hành trang du học cũng là một vấn đề đau đầu cho các bạn du học sinh mới. Thông thường, các bạn sẽ đặt ra rất nhiều câu hỏi về những vật dụng và thực phẩm được phép mang đến nước bạn, cũng như đắn đo về các vật dụng tối cần thiết lúc lên đường. Rất may mắn là tụi mình đã soạn sẵn một checklist những đồ dùng cần phải mang theo khi du học cho các bạn ở đây rồi nhé!

    Chuẩn bị tinh thần

    Làm quen với cuộc sống du học

    Insider Guide
    Insider Guide là một guidebook rất hữu dụng cho các bạn du học sinh chuẩn bị sang Úc.

    Ngoài việc chuẩn bị cho những nhu cầu thiết yếu nhất trước khi lên đường, một việc nữa không kém phần quan trọng đó chính là dần tìm hiểu và làm quen với cuộc sống và sinh hoạt khi đi du học. Du học là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và nhiều chông gai. Đặc biệt các bạn trẻ xa nhà lần đầu sẽ không khỏi những bỡ ngỡ trong quá trình hoà nhập với văn hoá, ngôn ngữ và lối sống của nước sở tại. Chính vì vậy, việc lên mạng tìm hiểu thông tin, đọc guidebook và chuẩn bị tinh thần thật kĩ lưỡng sẽ giúp cho tâm lí bạn vững vàng hơn lúc lên đường.

    Chia tay người thân

    Chia tay người thân sau khi nhận VISA du học 
    Hãy trân trọng những khoảnh khắc bên người mình thương yêu!

    Sau khi nhận được VISA du học và quyết định được ngày đi, một việc không thể không quên đó chính là gửi lời chào tạm biệt tới những người mà bạn yêu thương. Nói lời chia tay với gia đình, bạn bè và cả quê hương của mình chưa bao giờ là điều dễ dàng. Bởi vậy, bạn hãy cố gắng sắp xếp thời gian, gặp gỡ lại những người bạn bè thân, tâm sự và nói lời yêu thương tới ông bà, cha mẹ và anh chị em của mình. Những hành động tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa này sẽ là động lực rất lớn giúp bạn vượt qua được nỗi cô đơn trong những năm tháng đầu tiên đặt chân tới một miền đất mới.

    Những điều cần lưu ý khác

    Thẻ điện thoại

    VISA du học Úc cần sim 
    Nhớ tìm hiểu cho mình một plan điện thoại phù hợp nhé!

    Bạn nên tranh thủ thời gian và tìm hiểu trước về các plan điện thoại ở đất nước bạn tới. Đa phần tiền cước điện thoại một tháng ở các nước khác sẽ đắt hơn ở Việt Nam rất nhiều. Tuy nhiên một số plan có thể có giảm giá cho học sinh, hoặc cho phép bạn trả phí trước. Điều này cũng có thể giúp bạn tiết kiệm được kha khá số tiền đó!

    Di chuyển khi xuống sân bay

    Bạn đã lên kế hoạch di chuyển thế nào khi đáp xuống sân bay chưa? Đa số các sinh viên đều phải tự xoay sở một mình sau khi đã hoàn tất thủ tục hải quan và đi qua cổng an ninh. Nếu bạn chưa giao tiếp được tốt, đừng nên lo lắng. Bạn có thể đặt trước dịch vụ đưa đón sân bay khi còn ở Việt Nam.

    Lạc lõng ở sân bay
    Pack đồ đi du học nhiều lúc có thể là một “cực hình" cho các bạn không chuẩn bị sớm.

    Một số trường đại học có hỗ trợ đưa đón sinh viên từ sân bay tới nơi ở khi bạn mới hạ cánh lần đầu tiên nữa. Không tìm được tài xế đưa đón? Mỗi sân bay đều có ít nhất một quầy information desk để trợ giúp. Bạn nên ghi lại các số điện thoại, địa chỉ nhà và thông tin cá nhân để nếu không tìm được tài xế, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của nhân viên sân bay.

    Phía trên là một số những việc bạn có thể bắt đầu làm ngay sau khi nhận được VISA du học. Còn rất nhiều thông tin về du học bạn có thể tham khảo từ chúng mình nữa. Hãy dành thời gian tìm hiểu ngay từ bây giờ nhé. Chúc các bạn lên đường thuận lợi!

    Hailey Tran
    Hailey Tran
    (Chưa có thông tin mô tả)