Table Of Contents [hide]

    Ngoài cái tên “xứ sở sương mù" như người người vẫn gọi, Anh còn là đất nước lý tưởng để sinh viên quốc tế được trải nghiệm nền giáo dục tiên tiến.  Vậy nếu lựa chọn ngành kinh tế để theo học tại Anh, thì du học sinh nên cân nhắc những trường nào ? 

    1. Đại học Oxford (University of Oxford)

    Khoa Kinh tế thuộc trường Đại học Oxford (University of Oxford) có chất lượng được đánh giá đứng thứ 4 trên thế giới. Được thành lập từ năm 1920, khoa Kinh tế của trường nổi tiếng trên thế giới với sự xuất sắc trong giảng dạy cũng như nghiên cứu bậc đại học và sau đại học.Oxford là trường đại học bao gồm các trường cao đẳng thành viên, với hơn 39 trường cao đẳng tự hoạt động. Tổng sinh viên của Oxford rơi vào khoảng 20,774 sinh viên, trong đó sinh viên quốc tế chiếm 41%.

    2. Đại học Cambridge (University of Cambridge)

     Với chất lượng giáo dục đứng thứ 6 thế giới, Cambridge hoàn toàn là đại học đáng để sinh viên quốc tế gửi gắm niềm tin. Đại học Cambridge được thành lập vào năm 1209, trải qua gần một thế kỷ trường tồn. Lịch sử lâu đời này giúp Cambridge ghi điểm, trở thành trường đại học lâu đời thứ 4 trên thế giới. Trường hiện có hơn 100 thư viện với hơn 15 triệu cuốn sách, 9 viện bảo tàng về nghệ thuật, văn hóa và khoa học, 1 vườn bách thảo cùng các cơ sở vật chất khác. Số lượng sinh viên ở Cambridge được ghi nhận là hơn 18,000 sinh viên, trong đó chiếm 38% tổng sinh viên là du học sinh nước ngoài.

    3.  Đại học Kinh tế London (London School of Economics)

    Dù chất lượng giáo dục chỉ thuộc top 30 trên thế giới, đại học kinh tế London vẫn là đại học vô cùng danh giá ở Anh. London School of Economics được thành lập vào cuối những năm 1800 với mục đích cải thiện xã hội, "bằng cách nghiên cứu các vấn đề đói nghèo và phân tích vấn đề bất bình đẳng".Trường có các mối quan hệ đối tác quốc tế với Đại học Columbia ở New York, Sciences Po ở Paris, Đại học Bắc Kinh ở Bắc Kinh, Đại học Quốc gia Singapore và Đại học Cape Town.Tổng sinh viên ở London School of Economics tính đến nay là hơn 10,600 sinh viên. Trong đó, sinh viên quốc tế chiếm gần 80%, tuy nhiên lượng sinh viên Việt Nam chỉ chiếm khoảng 1%.

    Xem thêm: 4 KINH NGHIỆM HỮU ÍCH VỀ CƠ HỘI VIỆC LÀM KHI DU HỌC ANH

    4. Đại học Cao đẳng London (University College London / UCL)

    Khoa Kinh tế thuộc Đại học Cao đẳng London có chất lượng được đánh giá đứng thứ 20 trên thế giới, theo thống kê xếp hạng theo chuyên ngành. UCL được thành lập vào năm 1826 và ghi điểm khi trở thành trường trường đại học đầu tiên ở Anh ủng hộ bình đẳng giới vào năm 1878. UCL là một trong những trường đại học có hệ thống nghiên cứu bậc Thạc sĩ lớn nhất tại Anh khi ghi nhận gần 52% sinh viên tham gia vào các nghiên cứu sau đại học. Tổng sinh viên ở UCL là hơn 34,590 sinh viên với 55% là sinh viên quốc tế.

    5. Đại học London School of Economics and Political Science (LSE)

    Là một trong bốn đại học tọa lạc tại thành phố thủ đô của Anh, xếp hạng 7 trên bản đồ đại học quốc tế do du học sinh lựa chọn. LSE mỗi năm đón gần 8000, chiếm gần 80% lượng sinh viên theo học, du học từ hơn 140 nước trên thế giới, thể hiện được sự đa sắc tộc, đa văn hóa ở ngôi trường nổi tiếng này. Trường đào tạo và giảng hơn 40 chương trình Cử nhân cùng hơn 140 khóa học, chương trình Thạc sĩ. Ban Kinh tế ở LSE được coi là một trong những Ban kinh tế tiên phong trên thế giới. LSE nhận giảng dạy ba chương trình Cử nhân kinh tế: Bachelor of Economics, Bachelor of Econometrics and Mathematical Economics và Bachelor of Economics with Economic History và ba chương trình Thạc sĩ tương đương. 

    Ngoài top 5 đại học nêu trên, Anh còn có rất nhiều đại học, cao đẳng nhận đào tạo kinh tế với chất lượng đầu ra đảm bảo, giúp du học sinh có nền móng tốt khi tốt nghiệp. Hy vọng qua bài viết này, các tân sinh viên có thể lựa cho mình một trường đại học để gửi gắm tương lai của mình. 

    Trần Hạnh
    Trần Hạnh
    (Chưa có thông tin mô tả)