Table Of Contents [hide]

    Mỹ luôn là điểm đến mơ ước của nhiều du học sinh trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Với nền giáo dục tiên tiến hàng đầu cùng chất lượng đời sống tốt, không ít các bạn trẻ đang nỗ lực để có cơ hội du học tại quốc gia này. Tuy nhiên, nhiều bạn hiện nay vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn ngành học phù hợp khi du học Mỹ.
     

    Hãy cùng WikiAbroad tìm hiểu top 7 ngành học hot nhất khi du học Mỹ hiện nay qua bài viết sau.

    1. Y khoa

    Nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng được quan tâm hơn bao giờ hết, nhất là ở các nước phát triển như Mỹ. Vấn đề nâng cao chất lượng sức khỏe con người ngày càng trở nên quan trọng. Do vậy các ngành nghề liên quan đến chăm sóc sức khỏe người dân nhận được sự chú trọng đào tạo từ Chính phủ Hoa Kỳ.
     

    Ngành y khoa tại Mỹ ( Health Professions) hiện nay bao gồm chuyên gia vật lý trị liệu, chuyên gia dinh dưỡng..v.v. với đông đảo số lượng du học sinh theo học. Theo các nghiên cứu số sinh viên quốc tế theo học các ngành liên quan đến y tế tại nước Mỹ hiện đang hơn 35 nghìn người.

    Why Is Primary Care Physician Important?

    Nước Mỹ tiên phong trong việc đào tạo các sinh viên quốc tế về y tế 

    https://images.squarespace-cdn.com/content/v1/5b913ac48f51305fb1c3545a/1561968038174-EJFCDQ94J43IOVGSE5SB/primary+care+physician 

    2. Mỹ thuật ứng dụng

    Trong những năm gần đây, ngành mỹ thuật ứng dụng ( Applied Art ) đang có xu hướng được rất nhiều sinh viên tại Mỹ theo đuổi. Bởi xu hướng áp dụng mỹ thuật vào các lĩnh vực của đời sống xã hội càng trở nên phổ biến.Người tiêu dùng đồng thời chú trọng vào cả tính thẩm mỹ lẫn tính hữu dụng của sản phẩm.

    Số lượng sinh viên du học tại Mỹ với ngành học mỹ thuật ứng dụng tại Hoa Kỳ hiện nay tương đối cao, nhất là các bạn trẻ có đam mê đối với nghệ thuật.Theo ước tính hiện nay có đến khoảng hơn 60 ngàn du học sinh tại Mỹ đang học mỹ thuật ứng dụng.

    Fine Arts Majors Have the Worst Job Prospects in the US, Says a New Study |  Artnet News

    Mỹ thuật ứng dụng hiện có tiềm năng phát triển rất lớn tại Mỹ

    https://news.artnet.com/app/news-upload/2018/09/art-artist-canvas-374054-1024x576.jpg 

    3. Các ngành khoa học tự nhiên

    Đây luôn là một chuyên ngành rộng với nhiều lĩnh vực nghiên cứu và mang tính học thuật cao, phù hợp với các bạn trẻ có niềm đam mê khoa học.

    Các bạn du học sinh có thể lựa chọn cho mình các chuyên ngành cụ thể như: khoa học thần kinh, khoa học nhận thức, thiên văn học, vật lý học với đội ngũ giảng viên kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị, phòng thí nghiệm. Tại Mỹ hiện nay đang có đến gần 80 nghìn sinh viên nước ngoài theo học ngành này.

    What Can You Do with a Degree in Natural Science? | Natural Science Program

    Du học các ngành khoa học tự nhiên tại Mỹ chưa bao giờ hết Hot

    https://www.fnu.edu/wp-content/uploads/2020/11/pexels-chokniti-khongchum-2280551-scaled.jpg 

    4. Khoa Học Xã Hội

    Khoa học xã hội là chuyên ngành cực kỳ phổ biến ở mọi quốc gia trên thế giới, trong đó hàng đầu là nước Mỹ. Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với những cái tên như CNN, Reuters, New York Times. Đó là đều là những trang báo của nước Mỹ đã nổi tiếng trên khắp thế giới. 

    Không chỉ bao gồm báo chí mà chuyên ngành khoa học xã hội ở nước Mỹ còn bao gồm: chính trị học, tâm lý học, xã hội học và nhiều ngành, lĩnh vực khác được đông đảo sinh viên theo học. Số lượng du học sinh đang theo học ngành này tại Mỹ lên đến hơn 80 nghìn người.

    Reflection: Social Science 2nd Semester Reflection

    Khoa học xã hội tại Mỹ được rất nhiều sinh viên trên thế giới quan tâm

    https://3.bp.blogspot.com/-2glZnPnsKNA/WLN2YxrljLI/AAAAAAAAAGo/IYvR7Da4Xc8X0w8KzVE8drKQ9qJlq29NgCLcB/s1600/Social_Sciences_and_Humanities_wordle.png 

    5. Toán và khoa học máy tính

    Hoa Kỳ Luôn là quốc gia tiên phong trong lĩnh vực khoa học máy tính. Là nơi sản sinh ra các tập đoàn công nghiệp lớn như: Apple, Microsoft, Meta, Google…. với các trường đại học hàng đầu như: MIT ,Stanford University, University of Washington, Georgia Institute of Technology University of California – Berkeley.

    Du học sinh tốt nghiệp các ngành học trên có cơ hội cao được tuyển dụng với mức lương tương đối cao. Thậm chí có cơ hội được tuyển dụng vào làm việc cho các tập đoàn công nghệ lớn tại Mỹ.

    Các lĩnh vực đối với ngành học này bao gồm: Lập trình máy tính, kỹ thuật phần mềm, toán học .Số lượng du học sinh đang theo đuổi ngành học toán và khoa học máy tính tại Mỹ là hơn 180 ngàn người.

    School of Computer Science & Mathematics | Avila University

    Mỹ là quốc gia dẫn đầu trong đào tạo về toán và khoa học máy tính

    https://722694.smushcdn.com/1806469/wp-content/uploads/2020/07/shutterstock_145575271-2560x1707.jpg?lossy=0&strip=1&webp=1 

    6. Quản trị kinh doanh

    Xu hướng toàn cầu hóa chính là “mảnh đất màu mỡ” cho các sinh viên tốt nghiệp các ngành học về kinh doanh và quản lý kinh doanh. Các doanh nghiệp trên toàn thế giới hiện đang rất “khát” nguồn nhân lực chất lượng cao đối ở mảng này.

    Số lượng sinh viên theo học các chuyên ngành như kinh doanh quốc tế, tiếp thị, tài chính, quản trị tổ chức quốc tế luôn ở mức cao. Sinh viên sau khi ra trường luôn nhận được sự  “săn đón” từ các nhà tuyển dụng. Hiện ngành này tại Hoa Kỳ đang có hơn 200 nghìn sinh viên từ các quốc gia khác nhau theo học.

    Business Administration - Montgomery County Community College

             Có rất nhiều lĩnh vực về kinh doanh và quản lý được đào tạo tại Hoa Kỳ

    https://www.mc3.edu/degrees-and-programs/programs/business/assets/business-administration/imgs/administration-1440x617.jpg 

    7. Kỹ thuật

    Nói đến các ngành nghề phổ biến nhất khi du học tại Mỹ, không thể không nhắc đến ngành học về kỹ thuật, bao gồm: dân dụng, cơ khí, hóa học và điện. Đây là ngành học mang lại cho du học sinh nhiều thuận lợi khi tìm việc làm với mức thu nhập cao.

    Với số lượng sinh viên theo học lên tới hơn 230,000 người, ngành kỹ thuật xứng đáng đứng Top 1 trong số những ngành có đông đảo sinh viên theo học nhất nước Mỹ. Bên cạnh đó, theo nhiều đánh giá thì xu hướng gia tăng mạnh mẽ số du học sinh đối với ngành này sẽ còn tiếp tục ở nhiều năm nữa.
     

    Why Study Engineering in the USA

    Mỹ luôn dẫn đầu trong việc đào tạo du học sinh chuyên ngành kỹ thuật

    https://1.bp.blogspot.com/-e-sOqFmVGfI/Wn_YCmWeoII/AAAAAAAAIRM/OFwWUOY1GQIOgzLGlfT7T1KjmVxAtn-agCLcBGAs/s1600/University%2Bof%2BArkansas%2B-%2BMicroelectronics-Photonics%2BProgram.jpg 

    Trên đây là 7 ngành học được đánh giá là phổ biến nhất khi du học nước Mỹ. WikiAdroad hy vọng đã giúp cho các bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về định hướng nghề nghiệp khi thực hiện ước mơ du học tại “xứ sở cờ hoa”.


     

    NGUYỄN DUY THUNG
    NGUYỄN DUY THUNG
    (Chưa có thông tin mô tả)