Table Of Contents [hide]

    Bức tranh của nước Mỹ được ghép từ nhiều nền văn hóa trên toàn thế giới. Đây là mảnh đất sinh sống và làm việc của nhiều cư dân đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau, trong đó có phần đông người Việt Nam. Hãy cùng WikiAbroad đi tìm hiểu về Top 5 Tiểu bang có nhiều người Việt sinh sống nhất tại Mỹ qua bài viết sau.

    1. Du học Mỹ bang California

    Nằm tại ven biển phía tây nước Mỹ với diện tích lên tới 410.000 km2. California chính là tiểu bang lớn thứ 3 ở Mỹ, dân số lên đến 36 triệu người-giữ vị trị là tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ. Khí hậu nơi đây khá dễ chịu và là mảnh đất màu mỡ, nhận được nhiều sự ưu ái từ thiên nhiên.

    California được xem là tiểu Bang có nhịp sống nhanh, năng động nhất nước Mỹ. Nơi đây nổi tiếng về các khu đô thị hiện đại bậc nhất, cùng các trung tâm kinh tế-tài chính, trung tâm công nghệ cao của thế giới. Một số cái tên phải kể đến như: Los Angeles, San Francisco, Thung lũng Silicon. 

     California là mảnh đất được thiên nhiên ưu đãi

    https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/9/93/GoldenGateBridge_BakerBeach_MC.jpg/1200px-GoldenGateBridge_BakerBeach_MC.jpg

    Bên cạnh đó, Tiểu bang này còn là nơi hội tụ của nhiều trường Đại học danh giá nhất thế giới như:  học viện kỹ thuật California – CalTech, đại học Stanford (Ivy League), đại học Nam California, đại học Berkeley,…Đây cũng chính là một trong những địa điểm thu hút du học sinh Việt Nam nhất

    Do tính chất khí hậu ấm áp tương tự như miền nam Việt Nam, cùng với sự thân thiện, không phân biệt chủng tộc ở đây. Cộng đồng người Việt sinh sống và làm việc tại đây tương đối đông, phần lớn Việt kiều Mỹ tập trung tại bang California. Nhất là ở khu vực quận Cam, Santa Clara và Los Angeles.

    Thị trường lao động tại đây chiếm tỷ trọng cao trong toàn bộ nền kinh tế nước Mỹ. Rất dễ dàng cho bạn tìm kiếm một công việc ở đây như nhân viên sản xuất linh kiện bán dẫn, phục vụ du lịch, khách sạn, phục vụ nhà hàng, dịch vụ điều dưỡng, chăm sóc y tế..

    2. Du học Mỹ bang Texas

    Nhắc đến những tiểu bang đông người Việt nhất nước Mỹ không thể không kể đến bang Texas. Đây là tiểu Bang lớn thứ hai nước Mỹ với dân số 26.1 triệu dân, chiếm diện tích lên tới 686.200km2. Texas nằm ở trung tâm phía nam nước Mỹ, tiếp giáp với Mexico và nhiều tiểu bang khác của nước Mỹ.

    Texas có tốc độ phát triển kinh tế rất nhanh

      https://brumdir.com/wp-content/uploads/2021/10/du-hoc-my-tai-bang-texas-28-03-2018-2.jpg

    Có đến 13% tổng số người Việt tại Mỹ tập trung ở Tiểu Bang này. Bởi nơi đây có thời tiết tương đối giống với Việt Nam. Đồng thời nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào tạo điều kiện cho nơi đây thu hút các ngành nghề như kỹ sư dầu khí, dầu mỏ, kỹ sư nông nghiệp.

    Nơi đây đóng góp đến ⅓ việc làm có thu nhập cao trên toàn nước Mỹ. Nhịp độ phát triển kinh tế sôi động giúp nơi đây trở thành nơi tọa lạc của trụ sở chính các công ty công nghệ cùng các trường đại học danh tiếng như: đại học Texas A&M, đại học Texas tại Austin, đại học Houston,…

    3. Du học Mỹ bang Washington

    Tiếp theo chính là vị trí thứ 3 trong danh sách đến từ tiểu Bang Washington - tiểu Bang nằm ở Tây bắc thái Bình Dương của nước Mỹ. Washington tiếp giáp với Canada và có tổng diện tích 184.827 km2 với dân số 7 triệu người. Thủ phủ của tiểu bang là Olympia và thành phố lớn nhất là Seattle.

    Việc tiếp giáp với phía nam với Canada là lý do khiến nơi đây có nhiều những đặc điểm tự nhiên tương đồng với đất nước Canada. Mật độ rừng che phủ cao, đặc trưng khí hậu vùng núi ven biển, quanh năm không khí trong lành, tươi mát. Bộ phận người Việt tại đây đứng thứ 3 trong tổng số người Việt sinh sống tại Mỹ.

    Mật độ người Việt ở Washington đứng thứ 3 trong tổng số người Việt sinh sống tại Mỹ

    https://duhocinec.com/static/assets/uploads/du-hoc-my/Chung/washington-tieu-bang-tot-nhat-nuoc-My/1-Washington_beststate.jpg

    Washington nổi bật trong về các ngành nghề như hàng không vũ trụ, chế tạo máy bay, công nghệ sinh học, dịch vụ du lịch, đặc biệt là du lịch biển. Bên cạnh đó sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp cũng là một thế mạnh của tiểu Bang.

    4. Du học Mỹ bang Florida

    Góp mặt ở vị trí thứ 4 trong Top 5 tiểu Bang có đông người Việt sinh sống nhất chính là Florida. Tiểu bang này có vị trí địa lý nằm tại vùng Đông Nam nước Mỹ. Florida là tiểu bang lớn thứ 22, đông dân thứ 4 và có mật độ dân số xếp thứ 8 trên tổng 50 tiểu bang của Mỹ.

    Khí hậu nơi đây quanh năm ấm áp, thời tiết trong lành, dễ chịu, có đường bờ biển dài và đẹp. Tạo điều kiện thu hút lượng dân nhập cư và khách du lịch khổng lồ đổ về đây. Những điều đó đã biến Florida thực sự trở thành một thiên đường du lịch, thiên đường giải trí.

    Florida chính là thiên đường của du lịch biển

    https://ushome.vn/Content/UserFiles/Images/Hinh-2021/Thang8/kham-pha-tieu-bang-anh-nang-bang-florida-hoa-ky-03.jpeg

    Florida chính là một khu vực kinh tế trọng điểm của nước Mỹ, nhất là đối với công nghiệp, du lịch và nông nghiệp. Đóng góp GDP cao thứ tư cho nước Mỹ. Đây cũng là nơi tọa lạc của 2 cái tên nổi tiếng orlando và Watt Disneyland. Tiểu bang này luôn nằm trong Top 10 địa điểm du học thu hút sinh viên quốc tế nhất tại Mỹ.

    Không những có mức lương tối thiểu cao với 8,56 USD/ giờ, Tiểu bang Florida còn là Tiểu bang có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất ở nước Mỹ. Người Việt sinh sống ở đây làm rất nhiều nghề, đa phần họ làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp ở các trang trại, những dịch vụ chăm sóc cá nhân, nổi tiếng nhất là nghề làm nail.

    5. Du học Mỹ bang New York

    Đây chính là trung tâm kinh tế - tài chính hàng đầu thế giới. Xét về mặt diện tích, New York xếp thứ 27 trong 50 bang của Hoa kỳ nhưng lại là tiểu Bang có dân số đứng ở vị trí thứ 4. New York có thời tiết khá thất thường và không được thiên nhiên ưu đãi nhiều. Nhiệt độ có thể lạnh cóng hoặc ấm áp nhưng độ ẩm lại khá ít. 

    Mặc dù thời tiết không được dễ chịu như một số Tiểu bang khác nhưng đây lại là xứ sở năng động bậc nhất thế giới. Nơi đây nổi tiếng bởi sự đa sắc tộc, con người thân thiện, sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế. Là Tiểu bang của phố Wall - khu phố có sức ảnh hưởng hàng đầu tới thị trường tài chính toàn cầu.

    New York passes the country's most ambitious climate target - Vox

    New York là trung tâm kinh tế - tài chính bậc nhất thế giới

    https://cdn.vox-cdn.com/thumbor/qkj77ift2lGUEhgLmtf_VVuND1c=/1400x788/filters:format(jpeg)/cdn.vox-cdn.com/uploads/chorus_asset/file/16387869/shutterstock_240592135.jpg 

    New York không chỉ ảnh hưởng đến toàn cầu về thương mại, tài chính mà đây còn là nơi dẫn đầu các xu hướng văn hóa và nghệ thuật trên đất Mỹ lẫn trên toàn thế giới. Nơi đây được mệnh danh là thủ đô văn hóa của thế giới. Tiểu bang này là nơi khởi phát của nhiều trào lưu văn hóa.

    Cuộc sống của người Việt tại đây khá ổn định. Đa phần người Việt Nam ở Tiểu bang New York sinh sống bằng các hoạt động dịch vụ, phục vụ cộng đồng. Những năm gần đây số lượng người Việt sang làm việc, sinh sống cũng như số lượng các bạn sinh viên Việt Nam sang New York du học có xu hướng tăng.

    Để bắt đầu lên kế hoạch cho việc sinh sống và học tập tại nước Mỹ. Việc tìm hiểu kỹ về nơi mà chúng ta có ý định đến là một điều hết sức cần thiết. Hy vọng qua bài viết trên chúng tôi đã cung cấp đến bạn những thông tin cần thiết nhất. Chúc các bạn có được sự lựa chọn ưng ý!
     

    NGUYỄN DUY THUNG
    NGUYỄN DUY THUNG
    (Chưa có thông tin mô tả)