Table Of Contents [hide]

    Mount Buffalo là một công viên quốc gia của Úc nằm cách thành phố Melbourne 5 tiếng lái xe. Đây là công viên với những dãy đá hùng vĩ, những thác nước lớn đổ ào ạt. Được bảo tồn vào những năm 1898, Mount Buffalo park rộng 31.000 hectare với nhiều thảm thực vật và cây cối quanh năm. Nhưng nếu chúng ta muốn có một chuyến đi mãn nhãn thì hãy vác ba lô lên và đi vào mùa thu các bạn nha. Không khí không quá nóng như mùa hè, hay lạnh lẽo của mùa đông. Mà thay vào đó là mùa cây thay lá mát mẻ. Các tán tây ven đường đua nhau thay màu lá mới nên chúng mang những màu cam đỏ rực rỡ. Đọc đến đây chắc các bạn rất tò mò về nơi tham quan xinh đẹp này rồi đúng không? Còn chần chờ gì nữa mà chúng ta không cùng nhau tìm hiểu sâu hơn về chuyến đi này? 

    Chuẩn bị hành lý 

    Để có một chuyến đi đầy đủ cho 2 ngày một đêm đến Mount Buffalo thì việc chuẩn bị kỹ lưỡng hành lý là một việc thiết yếu mà những người tham gia đều không thể bỏ qua. 

    Áo khoác là vật không thể thiêú cho chuyến đi này vì khi lên cao không khí cũng trở nên lạnh hơn.

    Bình đựng nước do chúng ta sẽ phải đi bộ rất nhiều nhưng khi lên đó bạn sẽ không thể gặp máy bán nước tự động hay cửa hàng. 

    Đồ bơi, kem chống nắng, vật dụng cá nhân, đồ đẹp để chụp hình ( cái này quan trọng nè )

    Để tiết kiệm chi phí các bạn có thể thuê xe caravan từ các công ty ( khoảng $70/ngày ) hay có thể cắm trại tại các khu cắm trại tập trung với giá ( khoảng $50/ngày ). Còn nếu đi ít người thì đem theo chăn ấm, chúng mình có thể ngủ trên xe ( đúng nghĩa đi phượt) và vệ sinh cá nhân ở các nhà tắm công cộng. 

    Bắt đầu hành trình đến Mount Buffalo 

    Ngày 1

    Chúng mình bắt đầu đi từ Melbounre lúc 12pm và đến được chân núi Buffalo tầm 4:30pm do dọc đường tụi mình có nghỉ ngơi dọc đường vài lần.

    Trên đường các bạn sẽ nhìn thấy những con đường đẹp tựa tranh do những đồi núi nhỏ tạo thành. Những thị trấn nhỏ dần xuất hiện sau một đoạn đường dài. Tại đây bạn có thể ghé vào nghỉ ngơi và thưởng thức các ly cafe nóng, mùi hương thơm nồng cùng vị béo từ sữa sẽ giúp tinh thần của bạn phấn chấn lên rất nhiều. Rời trạm dừng chân, chúng ta tiếp tục cuộc hành trình đến với công viên quốc gia Mount Buffalo. 

    Đường lên núi vòng vèo trắc trở vì vậy hãy chắc rằng người lái xe phải rất tỉnh táo để điều khiển xe một cách an toàn. Đến đây bạn sẽ dần thấy mình thật nhỏ bé đối với thiên nhiên hùng vĩ. Các ngọn núi cao thấp đan xen nhau đầy tỉ mỉ như những tác phẩm tranh sơn dầu của các hoạ sĩ nỗi tiếng. 

    Điểm đến đầu tiên : Ladies Bath Falls 

    Đây là nơi tham quan lý tưởng nhất vì đây là nơi có thác nước lớn nơi mà chúng ta có thể ngâm chân và hoà mình vào làn nước thiên nhiên mát lạnh sau một ngày dài trên xe. Tại đây các bạn có thể thay đồ và bắt đầu chụp hình được rồi. Với các bạn đam mê chụp ảnh thì chuyến đi này sẽ không làm bạn thất vọng đâu. 

    Tiếp theo chúng ta sẽ xuống núi, tìm khách sạn hay nơi nào đó mà chúng ta sẽ nghỉ ngơi vào tối nay. Sau khi nghỉ ngơi thay đồ các bạn có thể đến thị trấn nhỏ Porepunkah. Tại đây chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy nhà hàng ngay góc đường cùng ban nhạc địa phương đang biểu diễn tại đây. Khi đến đây chúng mình đã ăn Chicken Parmigiana. Món này gồm một miếng gà chiên giòn bên trên được phủ một lớp tương cà và phô mai béo ngậy. Món ăn kèm là xà lách cùng với khoai tây chiên. 

    Sau khi thưởng thức các món ăn tại đây. Chúng ta có thể đi bộ xung quanh thị trấn này và tận hưởng không khí trong lành mà chỉ có các vùng cao được các khu rừng bao phủ mới có. 

    Ngày 2 

    Chúng mình sẽ phải dậy sớm để ngắm bình minh vì tính từ chân núi đến đỉnh núi chúng ta mất khoảng 40 phút lái xe.

    The Horn của Mount Buffalo 

    Đến đây chúng ta sẽ có những bức ảnh từ độ cao 1.723m. Mặt trời dần lộ ra rõ hơn các tia nắng dần xuyên qua các đám mây, các mảng sương sớm cũng dần biến mất. Bầu trời rạng sáng ấm áp chiếu rọi những hạt sương sớm long lanh như những hạt ngọc.  

    Tiếp đến chúng ta sẽ xuống lại xuống núi nhưng trên đường đi chúng ta sẽ bắt gặp một khoảng trống khá lớn. Rất nhiều xe đậu lại đây. Nếu các bạn thích leo núi và khám phá hãy xuống xe và bắt đầu leo núi khoảng 1km ( 30 phút ) để có các bức ảnh đẹp với con đường hẹp cùng các hòn đá to hàng trăm lần  kích cỡ bạn.

    Tiếp theo đó chúng ta sẽ đến: 

    Red Stag - Deer and Emu farm 

    ( 7,1km từ chân núi ) 

    Địa chỉ : 324 Hughes Ln, Eurobin VIC 3739

    Đây là trang trại nai và đà điểu. Bạn có thể dùng bữa sáng tại đây. Đồ ăn rất ngon và đẹp mắt. Nhưng chúng ta nên đặt bàn trước vì khi bọn mình đến đây thì họ đã full bàn rồi. Món ăn bắt mắt cộng với không gian sống động xung quanh tạo cho chúng ta cảm giác hài lòng. Ngày chúng mình đến đây là một ngày đầy nắng, nắng tạo cho ta cảm giác ấm ấp cùng với ánh sáng đẹp, chúng mình có khá nhiều bức ảnh đẹp tại nơi này. Theo mình, 100% cho cho sự hài lòng khi đến đây. 

    Tại đây bạn có thể cho nai và đà điểu ăn với giá khoảng 15$. Đây là nơi thú vị cho các em nhỏ thích động vật. 

    Trên đường về Melbourne chúng ta sẽ ghé thăm khu vườn đạt giải thưởng nơi dành cho khách du lich năm 2013. Vé vào cổng là $12 tại đây bạn có thể thưởng thức một ly cafe trong khu vườn đầy nghệ thuật.

    Alowyn garden 

    Điạ chỉ : 1210 Melba Hwy Yarra Glen 3775 

    Khu vườn được thiết kế đối xứng mạnh mẽ tạo nên sự mềm mại của không gian kết hợp cùng sự sáng tạo của người nghệ nhân. Khu vườn dẫn dắt chúng ta xuyên qua các khu vườn nhỏ trưng bày, khu vườn bạch dương xám bạc. Các vùng được xác định rõ trong khu vườn, màu sắc hiển thị từ Xuân sang Thu. Xuyên suốt khu vườn là cổng vòm phủ đầy hoa tử đằng, hoa hồng dài khoảng 100m với đài phun nước cổ điển. 

    Cuối cùng, lời khuyên của mình dành cho các bạn du học tại Melbourne. Melbounre đẹp lắm các bạn ơi dù bận thế nào đi nữa hãy dành một ít thời gian khám phá. Mình dám chắc rằng các bạn sẽ có những kỷ niệm thật đáng nhớ. Cũng như bài viết trên, chỉ cần 2 ngày chúng ta đã có đủ thời gian đến rất nhiều nơi rồi. 

    Chi Phí cho chuyến đi. 

    Để có thể tham quan những nơi trên và có một kì nghỉ thật đầy đủ tiện nghi và có thể tận hưởng thì chúng ta chỉ cần khoảng 500$/ người cho tất cả chi phí từ A-Z luôn nha, từ nơi ngủ cho đến ăn uống,….  

    Tìm hiểu thêm :

    Là du học sinh, tuyệt đối không nên bỏ qua các hoạt động ngoại khóa!

    Nguyễn Kim Ngân
    Nguyễn Kim Ngân
    (Chưa có thông tin mô tả)